Theo đó, Cục Sở hữu Công nghiệp Việt Nam đã cấp giấy chứng nhận sở hữu công nghiệp cho mẫu café racer Honda Hawk 11 vào, sau khi thương hiệu mô tô Nhật Bản này nộp đơn vào… tháng 8/2022.
Như vậy, ngoài các mẫu cruiser mang kiểu dáng NEO Cafe dùng động cơ 4 xylanh là CB650R, CB1000R (không kể CB500 dùng 2 xylanh đã dừng phân phối)… đến nay Honda Việt Nam tỏ ra khá chịu chơi khi tiếp tục đưa về một mẫu mang kiểu dáng hoài cổ, thực sự không dành cho số đông là chiếc Honda Hawk 11 – một mẫu xe gọi nhớ các mẫu các dòng café racer những năm 1980 và 1990. Tuy nhiên Hawk 11 lại một sự kết hợp rất lý thú giữa thiết kế phần đầu xe của café racer và phần yên và đuôi xe của cruiser.
Cho dù đây là phân khúc kén khách nhưng hiện thị trường Việt Nam cũng đã có một số thương hiệu gia nhập cuộc chơi này, như Triumph Thruxton RS 1200 (giá bán 625 triệu đồng) hay Continental GT 650 của hãng xe Ấn Độ - Royal Enfield (192 triệu đồng).
Trên thế giới, Honda Hawk 11 đã ra mắt từ năm 2022 không chỉ gây ngạc nhiên về sự hồi sinh của thiết kế café racer mà còn là ở trang bị động cơ; chiếc xe này không dùng động cơ 4 máy với ưu thế về tốc độ mà lại dùng động cơ 2 xylanh song song Unicam – cùng loại với mẫu adventure cỡ lớn như Africa Twin 1000 (CRF1000L) hay mẫu Sport Touring NT1100. Honda Hawk 11 có công suất tối đa 110 mã lực và momen xoắn cực đại 104 Nm.
Hiện tại, Honda Hawk 11 được sản xuất tại Ấn Độ và có giá bán khoảng 1,2 triệu rupeé (tương đương 14.400 USD), chiếc xe này được bán tại Nhật Bản với giá bán 1,39 triệu Yên (tương đương 8.800 USD).