Đây là hoạt động ý nghĩa trong Tháng Thanh niên 2023 , kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn (26/3/1931 - 26/3/2023) do Chi đoàn 3, Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức Trung ương và Chi đoàn Ban Công tác Thiếu nhi T.Ư Đoàn phối hợp tổ chức.
“Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” giúp các em học sinh hình thành thói quen đọc sách, góp phần phát triển văn hóa đọc trong thiếu nhi, thúc đẩy phong trào đọc và làm theo sách, báo Đội. Qua không gian đọc sách sẽ khuyến khích thiếu nhi tìm hiểu, thực hành các hoạt động nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn.
Anh Phạm Trí Khoa, Bí thư Chi đoàn 3, Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức T.Ư cho biết, Trường PTDTBT THCS Văn Lăng là trường có đông các em học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Rất nhiều em sinh ra và lớn lên trong điều kiện gia đình có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn. Đến nay, nhà trường vẫn chưa có được một không gian đọc sách thân thiện, thoải mái, thư giãn cho các em học sinh.
Nắm được thực tế đó, Chi đoàn 3, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Chi đoàn Ban Công tác Thiếu nhi T.Ư Đoàn cùng với đơn vị đồng hành là Tập đoàn Hyundai Thành Công Việt Nam; Công ty TNHH Thái Hải; Quỹ từ thiện Lá xanh đã trao tặng công trình “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” đến các em học sinh Trường PTDTBT THCS Văn Lăng. Không gian nhằm giúp các em có được không gian sinh hoạt, học tập để trao đổi, tìm kiếm tri thức qua những trang sách, đặc biệt sau những giờ học căng thẳng.
Các em học sinh trường PTDTBT THCS Văn Lăng hào hứng với không gian đọc sách mới
Các em học sinh trường PTDTBT THCS Văn Lăng hào hứng với không gian đọc sách mới
Tại chương trình, đại diện đơn vị tổ chức và đơn vị đồng hành đã tiến hành khánh thành “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội” , trị giá 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, Chi đoàn 3, Đoàn Thanh niên cơ quan Ban Tổ chức Trung ương và Chi đoàn Ban Công tác Thiếu nhi T.Ư Đoàn cũng dành tặng 40 suất quà (trị giá 40 triệu đồng) bao gồm học bổng và đồ dùng học tập cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập của nhà trường.