Thanh Hóa: Khách du lịch tố bị khách sạn "đuổi thẳng cổ" đoàn 30 người vì dám chê cơm khách sạn

Kim Anh - Định Nguyễn |

Sau khi thông báo với quản lý sẽ ăn trưa, tối ở ngoài do chất lượng bữa ăn không đảm bảo như thỏa thuận, đoàn khách 30 người liền bị chủ khách sạn ngắt điện 10 phòng, buộc dọn đồ và trả phòng ngay lập tức. Tuy nhiên, Giám đốc khách sạn Q.T. cho rằng không có đuổi khách, việc ăn tại khách sạn đã thỏa thuận từ trước.

"Không ăn thì không cho ở"

Mới đây, tài khoản T.H.L. - bác sĩ đang công tác ở một bệnh viện tại Hà Nội đã chia sẻ trên trang cá nhân về chất lượng dịch vụ cũng như bữa ăn mà đoàn 30 người các anh được phục vụ tại khách sạn Q.T. ở Hải Tiến -Thanh Hóa khiến nhiều người không khỏi bức xúc.

Thanh Hóa: Khách du lịch tố bị khách sạn đuổi thẳng cổ đoàn 30 người vì dám chê cơm khách sạn - Ảnh 1.

Nội dung chia sẻ được đăng tải trên trang cá nhân tài khoản T.H.L.

Nội dung đoạn chia sẻ như sau:

"Đoàn chúng tôi gồm 30 y bác sĩ ở Hà Nội đăng ký đặt phòng qua điện thoại ở Khách sạn Q.T. ở Hải Tiến-Thanh Hóa, đặt trước 10 phòng và ăn tối cùng ngày(24/6/2016).

Theo thỏa thuận, đoàn chuyển khoản đặt trước 10 triệu tiền phòng và thỏa thuận tối 24/6 ăn thử một bữa, nếu không ổn thì sẽ chủ động ăn ngoài tự túc.

Đến Hải Tiến vào lúc chiều tối 24/6/2016, nhận phòng và xuống nhà ăn của khách sạn để thưởng thức bữa tối, ý kiến cảm nhận chung của mọi người là đồ ăn... rất ít và không tươi.

+ Tôm: To lắm, không biết gọi là tôm biển hay tôm đồng, nằm ngay đơ như 6 em như bị... thoát vị đĩa đệm hoặc rút mất xương sống - mất khả năng co duỗi.

+ Mực: To lắm, ăn không cẩn thận khéo chui qua kẽ răng... xuống trực tiếp dạ dày luôn mà không mắc lại tý nào, mùa này nắng to thế mà các em ý vẫn như bị còi xương ý, lạ thật, nằm co ro một dúm đến tội. Mình hỏi bàn bên cạnh:"ông thấy mực thế nào", anh bạn cười, trả lời: "Đây là mực á?"

+ Sò nướng: Ok tạm ổn, không bình luận.

+ Canh ngao chua: một bát bé tý tẹo, lèo phèo vài chú ngao... Nhìn đúng... ngao ngán (có lẽ vì nóng quá nên ngư dân không đi mò ngao nhiều chăng?)

Các món còn lại đều "vừa miếng, ăn thì lo mà không ăn thì đói". Cho nên ăn tôm mực xong ,nhìn thấy đĩa thịt ba chỉ, anh em trong đoàn mừng đến rơi lệ, tranh cướp nhau hỗn loạn đến tý xảy ra án mạng.

Được cái... món ngon nhất là món cà trắng chấm mắm "mọi", ngon hết ý, hôm đấy ăn no được là nhờ món này làm chủ đạo.

Ăn xong mãi lâu, không thấy hoa quả đâu nên mọi người bảo đi chơi dạo biển, cô trong đoàn em hỏi thì quản lý trả lời rất hồn nhiên: "em quên mất", quá đáng yêu.

Sự đáng yêu hồn nhiên này khiến em nhớ lại kỷ niệm ngày trước ăn ở một quán khá nổi tiếng ở Hà Nội, hôm đó có món bánh xèo rán cháy đen đen, khi thắc mắc hỏi, quản lý cũng hồn nhiên trả lời rằng: "chắc do lửa to quá nên nó cháy anh ạ", làm em nhớ mãi, nay được gặp lại ở Hải Tiến, thật toàn kỷ niệm đẹp.

Sau đó mặc dù mọi người đi dạo biển hết rồi, nhà bếp vẫn chu đáo hì hục bổ dưa đem ra bàn, còn ăn hay không em không biết, riêng em chả được miếng nào, lúc về nghe đâu thanh toán bớt cho mỗi bàn 20.000.

Nhưng đỉnh điểm nhất phải là vụ sáng ngày hôm sau(25/6/2016).

Ăn sáng xong, à không phải gọi đúng ra là ăn sáng cho nó xong, ăn phở mà tưởng món phở chua Lạng Sơn, ăn cháo tưởng cơm nát, duy chỉ có... mỳ 4 tôm vẫn là huyền thoại.

Xong, thông báo với chủ khách sạn là trưa cả đoàn sẽ ra ăn ngoài kèm góp ý về bữa ăn tối qua.

Đùng phát, chủ khách sạn bảo đuổi cả lũ ra đường, trả phòng ngay, mặc dù còn chưa đến 11h (lúc đó là 9h sáng).

Phân bua, đàm phán chán, cả lũ xách vali ra vào không dưới 3 lần vì chủ cắt hết điện và điều hoà các phòng, chủ bảo: "Nếu không ăn ở đây thì không cho ở".

Lại kiềm chế, lại đàm phán, đoàn thì nhiều phụ nữ và con nhỏ, chẳng ai muốn ra đường lúc gần trưa nắng nóng thế này, có bà mẹ 2 con nhỏ còn suýt khóc...

Đàm phán tiếp, chủ đưa ra lý do: "Các anh chị ăn ngoài không đảm bảo vệ sinh, về đây đau bụng, "phóng uế" thì chúng tôi dọn à".

Chịu hết nổi, cái gì cũng có giới hạn của nó, cả đoàn lếch thếch xách vali khỏi khách sạn, ai cũng mệt mỏi và bức xúc về cách đối xử với khách du lịch ở khách sạn Q.T., mọi người đành bắt xe đến Sầm Sơn và tiếp tục hành trình khổ ải".

Thanh Hóa: Khách du lịch tố bị khách sạn đuổi thẳng cổ đoàn 30 người vì dám chê cơm khách sạn - Ảnh 2.

Nội dung đặt phòng và order thực đơn bữa ăn với khách sạn Q.T.

Trao đổi với chúng tôi, chị H. - người trực tiếp liên hệ đặt phòng và đồ ăn cho cả đoàn cho biết: "Trước khi đến, mình đã trao đổi trước về phòng ở cho đoàn và do đến đó vào 8h tối, khá muộn nên cả đoàn có đặt thêm đồ ăn cho mọi người với giá 150.000 đồng/suất, nếu thức ăn đảm bảo thì sẽ đặt những bữa sau vì nghĩ đoàn đông, có nhiều trẻ con nên đỡ phải đi lại nhiều vất vả.

Tuy nhiên sau bữa ăn tối, thức ăn khiến cả đoàn không hài lòng, đỉnh điểm là bữa sáng miễn phí nhưng không thể nào ăn được, hầu hết mọi người phải đi ăn sáng ở ngoài.

Sáng đó, mình có phản ánh với chị phụ trách ăn uống, và đề nghị trưa nay cả đoàn sẽ ăn ở ngoài cải thiện, còn tối và bữa mai sẽ tiếp tục ăn tại khách sạn.

Tuy nhiên, quản lý khách sạn không đồng ý và nói thẳng "không ăn thì không cho ở" khiến mình khá bất ngờ.

Quản lý khách sạn cho rằng, tiền phòng đã rẻ thì đoàn nên ăn ủng hộ khách sạn, nên sau đó mình có đề nghị sẽ tiếp tục đặt những bữa sau ở đây. Người quản lý này cũng đã đồng ý".

Tuy nhiên, khi cả đoàn đã đi ra ngoài, một quản lý khác gọi đoàn lại và khăng khăng "không ăn thì sẽ phải dọn đi chứ không được tiếp tục ở với thái độ gay gắt khiến nhiều người trong đoàn khá khó chịu.

"Liên tiếp sau đó mà những lần bật tắt điện và điều hòa giữa thời tiết nóng bức càng khiến mọi người bức xúc.

Vì đoàn mình đi hầu hết là cán bộ, bác sĩ và có cả khách mời nên khi thấy không thể đàm phán, không thể thương lượng được, do vậy cả đoàn 30 người đã quyết định trả lại phòng và di chuyển địa điểm du lịch.

Nhưng khi mới chỉ thông báo mà chưa dọn đồ thì quản lý khách sạn đã cho ngắt điện, tắt điều hòa buộc đoàn 30 người phải chuyển khách sạn lúc 9 giờ sáng", chị H. cho biết thêm.

Chị H. bày tỏ: "Nghĩ biển Hải Tiến năm nay vắng khách hơn nên cả đoàn dự định đến đó cho đỡ đông nhưng không ngờ chất lượng dịch vụ ở đây khiến cả đoàn thất vọng.

Chia sẻ lên đây cũng muốn mọi người ai có đi du lịch tại Hải Tiến thì nên tránh nghỉ tại khách sạn Q.T. để khỏi "tiền mất tật mang", phá hỏng cả kỳ nghỉ".

Thanh Hóa: Khách du lịch tố bị khách sạn đuổi thẳng cổ đoàn 30 người vì dám chê cơm khách sạn - Ảnh 3.

Du khách đã phải dời khỏi nhà nghỉ vào giữa trưa. Ảnh: facebook

Sau khi đăng tải, đoạn chia sẻ trên đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Hiện nay đang là mùa du lịch, chất lượng dịch vụ, ăn uống tại các khách sạn được khá nhiều du khách quan tâm. Thái độ phục vụ cũng như chất lượng bữa ăn ở khách sạn Q.T. khiến nhiều người bức xúc.

Bạn L.T. chia sẻ: "Khổ thân các bác sĩ, được bữa đi nghỉ mát mà thành nghỉ nóng chật vật mà lại còn không được ưng ý.

Mọi người nên tìm hiểu kĩ thông tin khách sạn cũng như kinh nghiệm của những người đã từng đi để có thể hưởng trọn kỳ nghỉ một cách thoải mái nhất".

"Mình thấy dịch vụ tại bãi biển ở Thanh Hóa đi lên, nhưng một số khách sạn nhân cơ hội lượng khách đổ về đông chất lượng bắt đầu kém, làm xấu hình ảnh du lịch Thanh Hóa.

Sở VHTT-DL nên quản lý dịch vụ cũng như giá cả phòng chặt chẽ hơn nữa, đảm bảo du khách có kỳ nghỉ thật thoải mái", T.H. bày tỏ.

Giám đốc Khách sạn Q.T: Không đuổi khách, việc ăn tại khách sạn đã thỏa thuận từ trước

Liên quan đến sự việc trên, sáng 29/6, trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Thanh Kiên, Giám đốc Khách sạn Q.T. cho biết, ông đã nắm được sự việc.

Tuy nhiên, ông khẳng định khách sạn không đuổi khách mà do khách tự ý thanh toán tiền phòng rồi bỏ đi.

"Đoàn khách hôm đó thuê phòng ngày 24 đến ngày 25/6. Khách sạn hàng ngày có nhiều đoàn khách đến ở.

Riêng đoàn khách này chúng tôi đã rất ưu ái khi cho thuê phòng với giá 800.000 đồng/ngày đêm (2 người lớn và 2 trẻ nhỏ) trong khi giá niêm yết của khách sạn là 850.000 – 1.350.000 đồng/phòng tức là đã giảm 50 nghìn/phòng", ông Kiên nói.

Thanh Hóa: Khách du lịch tố bị khách sạn đuổi thẳng cổ đoàn 30 người vì dám chê cơm khách sạn - Ảnh 4.

Khách sạn Q.T. - nơi đoàn khách gồm 30 người đã thuê phòng nghỉ. Ảnh: facebook

Theo ông Kiên, tiền ăn của khách thì được tính riêng và có thỏa thuận với nhau từ trước. "Khách thống nhất đặt phòng nghỉ và ăn ở đây.

Buổi tối họ vào muộn và báo ăn thì suất ăn của họ cũng được chuẩn bị đầy đủ. Khách chỉ chê mỗi thịt bò hơi dai, chúng tôi cũng không biết được bò già hay bò non", ông Kiên kể lại.

Ông Kiên cho rằng, thực tế khách muốn đi ăn ở ngoài, gặp quản lý của khách sạn có giải thích nếu khách đặt phòng để nghỉ ăn ở đây nhưng khách đi ăn ngoài thì khách sạn chỉ phục vụ hết ngày hôm đó.

Những ngày sau không phục vụ tiế nữa vì hợp đồng đã thỏa thuận từ trước nhưng khách đã không thực hiện đúng cam kết.

Ông Kiên cho biết, những ngày bình thường khách ăn ở đâu là tùy khách nhưng những ngày cuối tuần thì khách sạn có quy định khách phải ăn ở khách sạn.

"Ngày cuối tuần không riêng gì khách sạn chúng tôi mà khách sạn khác cũng yêu cầu khách đặt ăn tại chỗ thì mới nhận phòng, hai bên thỏa thuận với nhau nếu không ưng khách có thể không thuê.

Tuy nhiên, khách thỏa thuận từ trước là ăn ở khách sạn nhưng lại không thực hiện. Đến 1h ngày hôm sau (25/6), họ tự ý bỏ đi.

Khách đi ăn sau đó mới chuyển đi chứ không phải chúng tôi đuổi. Có camera quan sát, chúng tôi sẵn sàng đối chất với khách.

Người ta đặt hôm trước 150.000 đồng/suất cơm, nay ăn gì thì mình lên thực đơn, ngày hôm sau khách ăn gì thì nhà hàng sẽ đi lấy đồ ăn chuẩn bị nhưng hôm sau khách không thông báo trước và tự đi ăn ngoài", ông Kiên cho hay.

Về thông tin không ăn ở khách sạn bị đuổi ra ngoài thì ông Kiên khẳng định "không có chuyện đó, ai dám đuổi khách".

Khách nói rằng đồ ăn quá ít và không ngon miệng, chủ khách sạn Q.T. cho biết: "Chúng tôi bao giờ cũng có thực đơn, làm đủ món.

Nếu khách nói đồ ăn không ngon thì sản phẩm của chúng tôi mua có đầu vào đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không như bán vặt ngoài bãi biển mà chúng tôi có thương hiệu đảm bảo đàng hoàng nên đương nhiên phải ngon", ông Kiên khẳng định.

Theo ông Kiên, hiện ông đang làm đơn tố cáo nhóm khách vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín của khách sạn. "Tôi sẵn sàng đối chất với nhóm khách trên.

Chúng tôi làm ăn lâu dài và lâu năm nên luôn giữ chữ tín. Nếu kinh doanh không đảm bảo khách ai dám đến nữa. Tôi đang làm đơn gửi công an tố cáo nhóm khách này", ông Kiên nêu.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại