Thắng dễ Trung Quốc, truyền thông Hàn Quốc vẫn cay đắng coi là "thất bại lớn nhất lịch sử"

Linh Đan |

Thắng dễ Trung Quốc, truyền thông Hàn Quốc vẫn cay đắng coi là "thất bại lớn nhất lịch sử"
Thắng dễ Trung Quốc, truyền thông Hàn Quốc vẫn cay đắng coi là "thất bại lớn nhất lịch sử"

Hàn Quốc không gặp mấy khó khăn để áp đảo và hạ gục Trung Quốc tại Cúp Đông Á 2019. Tuy nhiên những gì diễn ra bên lề trận đấu lại khiến truyền thông xứ Kim chi vô cùng thất vọng.

Ở lượt trận thứ 2 của Cúp Đông Á 2019 (EAFF Cup 2019) diễn ra vào tối 15/12, Hàn Quốc dù chỉ giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Trung Quốc nhưng đã có một trận đấu áp đảo hoàn toàn, có các thông số vượt trội về tỷ lệ kiểm soát bóng (66%-34%), cũng như số lần dứt điểm (16-2).

Chiến thắng này giúp đội chủ nhà có được 6 điểm sau 2 trận toàn thắng và sẽ cạnh tranh chức vô địch với Nhật Bản ở lượt đấu cuối. Tuy nhiên, truyền thông Hàn Quốc lại tỏ ra không mấy vui vẻ với trận đấu vừa kết thúc và cả những gì đang diễn ra ở EAFF Cup 2019.

Thắng dễ Trung Quốc, truyền thông Hàn Quốc vẫn cay đắng coi là thất bại lớn nhất lịch sử - Ảnh 1.

Tuyển Trung Quốc buồn bã vì thất bại, nhưng truyền thông Hàn Quốc cũng chẳng mấy vui vẻ dù đội nhà giành chiến thắng.

Nguyên nhân là bởi sức hút của giải đấu này đang trở thành điều đáng phải bàn khi có rất ít khán giả trực tiếp đến sân theo dõi các trận đấu.

Tiêu biểu như ở lượt trận vừa rồi, sân vận động Busan diễn ra hai trận đấu của tuyển nam, nữ Hàn Quốc, thế nhưng cũng chẳng thu hút được mấy người hâm mộ tới cổ vũ.

"Vào lúc 15h15, nữ Hàn Quốc gặp nữ Đài Bắc Trung Hoa. Sau đó đến lúc 19h30, đến lượt đội tuyển nam Hàn Quốc gặp Trung Quốc. Tuy nhiên sân vận động Busan yên tĩnh đến mức cứ như chẳng có gì diễn ra trên sân cả.

Có quá ít CĐV, dường như số phóng viên ở sân còn đông hơn vậy. Người hâm mộ dường như chẳng mấy bận tâm đến giải đấu và không có nhu cầu mua vé tới sân cổ vũ. Cúp Đông Á giống như một trò đùa và chẳng khác nào thất bại lớn nhất trong lịch sử bóng đá Hàn Quốc", tờ Sportal Korea viết.

Thắng dễ Trung Quốc, truyền thông Hàn Quốc vẫn cay đắng coi là thất bại lớn nhất lịch sử - Ảnh 2.

Hình ảnh ảm đạm trên khán đài sân Busan khiến truyền thông Hàn Quốc buồn lòng.

Tất nhiên, việc phóng viên còn đông hơn cả CĐV chỉ là cách nói hình tượng, nhưng không thể phủ nhận một việc lượng khán giả thấp kỷ lục đang là vấn đề gây đau đầu với ban tổ chức EAFF Cup.

Theo thống kê, cách đây 6 năm khi Hàn Quốc cũng là chủ nhà của EAFF Cup, lượng khán giả trung bình của cả giải là 19.655 người, trong đó trận Hàn Quốc – Australia chạm tới con số 31.517 CĐV.

Còn ở giải đấu năm nay, trận Hàn Quốc – Hong Kong (TQ) chỉ có 1070 CĐV, còn trận bóng đá nữ Hàn Quốc – Trung Quốc đạt 1.500 CĐV. Truyền thông Hàn Quốc thậm chí còn phải cay đắng thốt lên rằng "đội khách đến cổ vũ còn to hơn cả CĐV chủ nhà".

Thắng dễ Trung Quốc, truyền thông Hàn Quốc vẫn cay đắng coi là thất bại lớn nhất lịch sử - Ảnh 3.

EAFF Cup không thu hút được khán giả Hàn Quốc không chỉ đơn thuần bởi vắng những ngôi sao như Son Heung-min.

Theo tìm hiểu của phóng viên Hàn Quốc, nguyên nhân khiến khán giả không mấy mặn mà với EAFF Cup không chỉ bắt nguồn từ việc các cầu thủ đang chơi ở châu Âu không tham dự giải đấu này.

Mức giá cũng được coi là một vấn đề, khi cao nhất lên đến 90.000 won (gần 1.8 triệu VNĐ), thấp nhất cũng là 10.000 won (gần 200.000 VNĐ). Cùng với đó, sau khi trận đấu đầu tiên kết thúc, CĐV nói rằng họ phải ngồi chờ 1 tiếng rưỡi giữa trời lạnh để chờ trận tiếp theo diễn ra mà không được phép rời khỏi sân. Và điều này khiến họ "gần như bị đóng băng trên khán đài" bởi cái rét ở Busan vào lúc này.

Ngoài ra, công tác quảng bá giải đấu của ban tổ chức cũng là điểm còn hạn chế khi nhiều người nói rằng họ không hề biết về lịch thi đấu vì có quá ít thông tin.

Rõ ràng, trái ngược với sức hấp dẫn của AFF Cup tại khu vực Đông Nam Á, EAFF Cup của Đông Á đang gặp phải những vấn đề nan giải về sức hút và đang rơi vào tình trạng khán giả ngày càng không mấy mặn mà theo dõi.

Đọc tin tức mới nhất, xem tin bóng đá nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thethao@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
  •  
     
     
     
  •  
     
     
     
  •  
     
     
     
  •  
     
     
     
  •  
     
     
     
 
 
Công ty Cổ phần VCCorp

© Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Email: btv@soha.vn
Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

Liên hệ quảng cáo:
Hotline: 0942.86.11.33
Email: giaitrixahoi@admicro.vn
Hỗ trợ & CSKH:
Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Tel: (84 24) 7307 7979
Fax: (84 24) 7307 7980

Chat với tư vấn viên