Sau nhiều năm hướng tới các đối thủ Tây Á, châu Âu, tại King's Cup 2019 quyết định gửi lời mời tham dự đến một đội bóng Đông Nam Á: Việt Nam. Việc lựa chọn Việt Nam có nhiều mục đích khác nhau.
Trong hơn một năm qua, bóng đá Việt Nam vượt trội Thái Lan về thành tích ở rất nhiều giải đấu lớn như U23 châu Á, Asiad, AFF Cup và Asian Cup. Mới đây, U23 Thái Lan thua U23 Việt Nam tới 0-4 tại Mỹ Đình.
U23 Việt Nam thắng Thái Lan 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020
Người Thái Lan vừa muốn kiểm chứng sức mạnh của mình, vừa muốn một chiến thắng "rửa mặt". Từ HLV đến các cầu thủ Thái đều bày tỏ quyết tâm cao độ tại King's Cup.
Nhưng bên cạnh đó, Thái Lan cũng thu lợi lớn nhờ giải đấu này. Theo nhiều nguồn tin, đài Thairath TV là đơn vị nắm giữ bản quyền King's Cup đang muốn đẩy giá bán lên gấp 3-5 lần, do nắm được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ Việt Nam. Các năm trước đó, bản quyền King's Cup dao động ở khoảng 50.000-70.000 USD.
Các trận đấu King's Cup được tổ chức tại Chang Arena - SVĐ của CLB Buriram - với sức chứa 32.600 chỗ ngồi. Ngay từ lúc này, nhiều CĐV Việt Nam đã lên kế hoạch sang Thái Lan cổ vũ cho đội tuyển, kết hợp đi du lịch. Buriram không phải cái tên quá lạ lẫm, bởi đây là nơi tiền vệ Xuân Trường đang thi đấu.
Chang Arena chẳng khác nào "sân nhà" của Xuân Trường
Không chỉ Việt Nam, người hâm mộ Ấn Độ cũng khá quan tâm đến King's Cup. Dù bị loại từ vòng bảng Asian Cup, những gì ĐT Ấn Độ làm được, đặc biệt là chiến thắng 4-1 trước Thái Lan tạo nên hiệu ứng đặc biệt.
Sự kỳ vọng càng dâng cao khi trước thềm giải đấu, LĐBĐ Ấn Độ mời được HLV Stimac về nắm ĐTQG. Nhà cầm quân người Croatia từng dẫn dắt ĐT Croatia, là thầy của những Modric, Kovacic...
Dự kiến, nguồn thu từ Ấn Độ cũng sẽ rất đáng kể. King's Cup 2019 vẫn còn một tháng nữa mới khai mạc, nhưng người Thái đã nhìn thấy nhiều cái lợi trước mặt.