Thaco sụt giảm thị phần ô tô, nhường “ngôi đầu” cho Toyota

Nguyễn Thắm |

Trong tháng 3 vừa qua, Thaco sụt giảm mạnh từ mức 37,3% xuống 26.9% còn thị phần của Toyota lại tăng từ 20,1% lên 30,2% và trở thành nhà sản xuất chiếm thị phần lớn nhất VAMA.

Trong tháng 3/2019, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 32,308 xe, tăng 160% so với tháng 2/2019 tăng 54% so với tháng 3/2018, trong đó bao gồm 22,528 xe du lịch; 8,917 xe thương mại và 863 xe chuyên dụng.

So với tháng trước, doanh số xe du lịch tăng 151%; xe thương mại tăng 170% và xe chuyên dụng tăng 390%. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 19,769 xe, tăng 157% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12,539 xe, tăng 164% so với tháng trước.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 3/2019 đạt 78.252 xe, tăng 31% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, doanh số xe ô tô du lịch đạt 58.882 xe tăng 48%; xe thương mại đạt 17.998 xe tăng 1% và xe chuyên dụng 1.372 xe giảm 32% so với cùng kì năm ngoái.

Về thị phần, trong tháng 3 vừa qua, Thaco sụt giảm mạnh từ mức 37,3% xuống 26.9%, tuy nhiên doanh số của nhà sản xuất này lại tăng từ mức 4.267 xe lên 8.087 xe do doanh số toàn thị trường tăng tới 160%.

Ngược lại, Toyota lại có tháng bán hàng ấn tượng khi tăng từ 20,1% lên 30,2% tương ứng với doanh số tăng từ 2.300 xe lên 9.068 xe và trở thành nhà sản xuất chiếm thị phần lớn nhất VAMA.

Cũng trong tháng 3/2019, Mitsubishi tăng trưởng thị phần ấn tượng từ 3,7% lên 8,6% tương ứng doanh số 420 xe lên 2.585 xe do mẫu xe Mitsubishi Xpander đạt doanh số đứng thứ 2 thị trường ô tô trong tháng vừa qua.

Ngược lại, Honda và Ford là những nhà sản xuất lại sụt giảm thị phần. Cụ thể, Ford đạt doanh số 2.501 xe tương đương 8,3% thị phần còn Honda đạt doanh số 2.710 xe tương đương 9% thị phần. Mặc dù vậy, do xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường nên doanh số bán xe của 2 nhà sản xuất này vẫn cao hơn tháng 2/2019.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại