TH gây ấn tượng quốc tế với giải Vàng cho Sữa học đường

Thanh Xuân |

Giữa bối cảnh Chương trình Sữa học đường trong nước đang tạo nên nhiều dư luận, việc TH giành giải Vàng quốc tế với sản phẩm Sữa học đường TH school MILK một lần nữa khẳng định sự nghiêm túc và tận tâm của thương hiệu này, vì một dòng sữa tốt cho sức khỏe và sự phát triển tầm vóc trẻ em Việt Nam.

TH giành giải Vàng sữa học đường- Trái ngọt từ những nghiên cứu khoa học nghiêm túc, tận tâm và minh bạch

Tại triển lãm Thực phẩm Thế giới lần thứ 27 – WorldFood Moscow 2018 vừa diễn ra ngày 17-20/9 vừa qua, sản phẩm sữa tươi học đường TH school MILK của Tập đoàn TH đã ghi dấu ấn với giải Vàng "Sản phẩm xuất sắc của năm".

Đây là ghi nhận mới nhất của cộng đồng quốc tế với sản phẩm sữa TH school MILK. Trước đó, TH school MILK cũng đã giành nhiều giải thưởng Quốc tế lớn khác như Giải thưởng Sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường (Best Health Education Initiative awards) tại Hội chợ thực phẩm quốc tế Gulfood (Dubai) tháng 2/2016. Tháng 5/2015, TH school MILK được trao giải thưởng Sản phẩm thực phẩm tốt nhất Asean.

TH gây ấn tượng quốc tế với giải Vàng cho Sữa học đường - Ảnh 1.

TH nhận giải Vàng "Sản phẩm xuất sắc của năm" cho sản phẩm TH school MILK

Cho đến nay, TH school MILK là sản phẩm sữa tươi học đường đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có nghiên cứu lâm sàng, kiểm nghiệm đối chứng về hiệu quả dinh dưỡng. 

Đây là thành quả từ việc TH đã tiên phong đi đầu trong việc nghiên cứu, thử nghiệm sữa tươi công thức bổ sung vi chất dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường. Đây là mô hình được phối hợp với Viện dinh dưỡng Quốc gia thực hiện tại 15 trường mẫu giáo và tiểu học với 3.600 trẻ thuộc huyện Nghĩa Đàn tỉnh Nghệ An.

Kết luận của nhóm nghiên cứu cho thấy Sữa tươi tiệt trùng Sữa học đường của Tập đoàn TH đã có hiệu quả cải thiện tình trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ em, cụ thể là đã giảm được tỉ lệ thấp còi ở mẫu giáo; giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, nhẹ cân, thể gầy còm; cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu và thiếu kẽm ở học sinh tiểu học.

Hãy làm ly sữa tốt nhất cho học sinh Việt Nam bằng "trái tim và tấm lòng người mẹ"

Năm 1946, Nhật Bản đã ban hành Luật bữa ăn học đường, trong đó có giải pháp về sữa học đường và sau 20 năm, chiều cao của trẻ em Nhật Bản đã vượt chiều cao trung bình của thế giới.

Niềm cảm hứng từ nước Nhật, đồng thời với khát khao chính đáng của một người mẹ mong muốn con mình phát triển chiều cao cũng như thể chất, bà Thái Hương – nhà sáng lập và tư vấn tập đoàn TH - nhận ra trách nhiệm của mình là cần phải trở thành một người làm "sữa học đường" có tâm và có tầm, để mang tới cho trẻ em Việt ly sữa tươi tốt nhất trong tuổi học đường.

Từ cái tâm đó, Tập đoàn TH đã tích cực thúc đẩy việc triển khai xây dựng mô hình Sữa học đường, tiên phong đi đầu trong việc nghiên cứu, thử nghiệm sữa tươi công thức bổ sung vi chất dinh dưỡng cho lứa tuổi học đường. 

Trong đó mô hình đầu tiên cũng đã triển khai tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An năm học 2013- 2014 được đánh giá là nghiêm túc, khoa học và có triển khai những nhóm đối chứng minh bạch.

Trẻ em ở huyện Nghĩa Đàn, đối tượng trọng điểm được "hưởng lợi" từ chương trình thử nghiệm sữa học đường của THTH gây ấn tượng quốc tế với giải Vàng cho Sữa học đường - Ảnh 2.

Trẻ em ở huyện Nghĩa Đàn, đối tượng trọng điểm được "hưởng lợi" từ chương trình thử nghiệm sữa học đường của TH

Về chương trình Sữa học đường, bà Thái Hương khẳng định, Quyết định số 1340/QĐ-TTg Phê duyệt Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và tiểu học đến năm 2020 là một quyết định vô cùng đúng đắn, thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực quốc gia.

Bởi lẽ, lứa tuổi vàng (từ 2-12 tuổi) là khoảng thời gian quyết định đến 86% sự phát triển thể chất ở trẻ em. Đây cũng là giai đoạn quan trọng để tác động dinh dưỡng, để các em lớn lên có chiều cao vượt trội và khỏe mạnh.

Đây là nhóm giải pháp quan trọng thực hiện Đề án 641 về việc nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt, Tập đoàn TH đã có các sáng kiến vận động các nguồn lực xã hội (trong đó có sự tham gia của ngân sách địa phương) hỗ trợ các bà mẹ cho con uống sữa học đường (thông qua Quỹ Vì tầm vóc Việt). 

Mô hình điểm được thực hiện tại Nghệ An năm học 2015-2016 và kéo dài trong các năm tiếp theo.

TH gây ấn tượng quốc tế với giải Vàng cho Sữa học đường - Ảnh 3.

Để tham gia vào chương trình Sữa học đường, các doanh nghiệp cần có nguồn sữa tươi đạt chuẩn, có trách nhiệm nghiên cứu, đầu tư vào sản phẩm không chỉ tiền bạc mà còn cả tình yêu thương với trẻ em

Bên cạnh đó, TH ý thức được rằng các doanh nghiệp muốn tham gia vào sân chơi Sữa học đường thì điều quan trọng nhất là phải đảm bảo chất lượng sữa, có năng lực sản xuất sữa tươi, đảm bảo các tiêu chí về an toàn thực phẩm và minh bạch thông tin về sữa tươi nguyên liệu. 

Sữa tươi trong chương trình là loại "sữa tươi tiệt trùng", đúng theo Quy chuẩn sữa quốc gia, đảm bảo kiểm soát từ thức ăn cho bò sữa, quy trình thú y, quy trình vắt sữa khép kín… để dòng sữa chế biến cho trẻ phải là dòng sữa an toàn, tươi sạch nhất.

Các tiêu chí nói trên TH đều đã đạt được. TH hiện có quy mô đàn bò lên tới 45.000 con ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An với quy trình chăn nuôi, lấy sữa và sản xuất theo công nghệ hiện đại nhất trên thế giới.

Nếu có thêm nhiều hơn nữa doanh nghiệp có "cái tâm" và "tầm" như TH, tin chắc rằng trẻ em Việt trong độ tuổi học đường sẽ được thụ hưởng dòng sữa chất lượng nhất, tốt nhất cho sức khỏe.

Sản phẩm TH school MILK là dòng sản phẩm tiêu biểu, sản xuất hoàn toàn từ sữa tươi của TH, bổ sung vi chất được tính toán một cách khoa học, chất lượng cao giúp thúc đẩy chiều cao, tăng cường thị lực và khả năng tập trung, phù hợp với lứa tuổi học đường (2-12 tuổi).

Sau khi kiểm nghiệm, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng nhẹ cân giảm mạnh khoảng 3%; suy dinh dưỡng thấp còi giảm khoảng 1,5%; tình trạng thiếu hụt 1 số vi chất dinh dưỡng chính (vitamin A, sắt, kẽm) đều được cải thiện rõ rệt.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại