Techcombank tiên phong cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Thanh Xuân |

Thay vì mất tới 1 tháng để hoàn thiện thủ tục, đi lại tới lui để được giải ngân các khoản vay mua nhà, giờ đây khách hàng chỉ cần lướt web, phối hợp với ngân hàng trong vòng 4-5 ngày là đã được giải quyết xong.

Làn gió mới trong lĩnh vực cho vay mua nhà

Những dự án có giá cả không hề thấp, trên 30 triệu đồng/m2 thuộc nhóm sản phẩm trung bình của Vingroup thuộc dự án ở Gia Lâm, Tây Mỗ và gần đây là quận 9, thành phố Hồ Chí Minh đều bán rất tốt, chỉ trong vòng mấy tuần, chủ đầu tư đã phân phối hàng nghìn căn hộ.

Có được thành tích đáng nể trên bởi thương hiệu Vinhomes đã được người tiêu dùng định vị là nhà ở chất lượng, dịch vụ tốt, khu đô thị có đầy đủ tiện ích, chất lượng sống của cư dân được đảm bảo.

Không chỉ với Vingroup, sản phẩm của những chủ đầu tư hướng đến chất lượng sống mới, trở thành môi trường sống lý tưởng của cư dân, để cư dân cảm thấy tự hào và hạnh phúc mỗi khi nhắc đến ngôi nhà của mình cũng được đón nhận tích cực.

Các dự án bất động sản đã buộc khải khác biệt hóa mới tạo được tiếng vang trên thị trường thì nay TCB cũng là ngân hàng tiên phong thổi làn gió mới đến thị trường cho vay mua nhà để phục vụ nhu cầu ở thực.

Từ tháng 9, TCB đã đưa vào triển khai chương trình "Cho vay mua nhà trên công nghệ M+", được coi như một cuộc cách mạng trong lĩnh vực tín dụng. 

Tạo đơn vay online, sử dụng các công cụ ước tính khả năng vay vốn và mức tiền phải trả mỗi tháng, xem trước nội dung hợp đồng tín dụng và các danh mục giấy tờ cần chuẩn bị, ký tá. 

Tất cả các bước, từ điền thông tin vào đơn đăng ký vay, thẩm định tín dụng, soạn thảo hợp đồng và cả bước giải ngân đều được ‘số hóa’, tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức cho khách hàng. 

Thời gian xử lý hồ sơ từ bước khởi tạo hồ sơ đến hoàn thành phê duyệt trả kết quả hạn mức tín dụng chỉ có 20 phút. Thời gian xử lý hồ sơ từ bước khởi tạo đơn vay tới khi hoàn thành giải ngân chỉ mất 4 ngày làm việc.

Bất ngờ vì thời gian hoàn thiện hồ sơ

Vừa hoàn tất thủ tục vay mua nhà tại dự án Vinhomes Smart City với gói vay trả góp của TCB, anh Hoàng Minh, nhân viên khối đầu tư một tập đoàn tư nhân cho biết:

Quá bận rộn ở văn phòng nên vợ chồng anh chỉ có thời gian vào buổi tối. M+ khiến anh bất ngờ vì nó giúp rút ngắn thời gian hoàn thiện hồ sơ vay vốn, cho phép anh thực hiện, theo dõi hợp đồng vay hoàn toàn trên thiết bị điện tử. 

Vợ chồng anh có thể kiểm soát tiến độ hồ sơ của mình, biết trước được khi nào hồ sơ xong để được giải ngân, các thủ tục cần ký trước khi ngân hàng giải ngân… 

Hoàng Minh đã mua được căn hộ và thực hiện xong các thủ tục tài chính sau hơn 1 tuần tìm hiểu, giờ đây 2 vợ chồng an tâm làm việc và chờ đợi thời gian dọn về căn nhà mơ ước sau vài tháng nữa.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, xu hướng khác biệt hóa của các dự án bất động sản đang được lan tỏa ra cả thị trườn, các dịch vụ bổ trợ với đích đến có thể là cá biệt hóa trải nghiệm khách hàng. 

Để thu hút được đông đảo khách hàng, không chỉ các chủ đầu tư dự án bất động sản sẽ phải sáng tạo hơn, đảm bảo yếu tố chất lượng hơn nữa mà các nhà cung cấp sản phẩm có liên quan như tín dụng, vật liệu xây dựng, công nghệ quản lý… cũng sẽ sáng tạo ra những chuẩn mực mới, cách làm mới bỏ xa những chuẩn mực cũ dù chúng vẫn còn hữu dụng.

Quy trình cho vay mua nhà M+ của TCB đem đến những chuyển động cá biệt hóa, độc đáo tiên phong có trên thị trường tín dụng Việt Nam.

Trên tất cả, TCB đã chú trọng tìm hiểu nhu cầu khách hàng, mạnh dạn tái thiết kế toàn bộ quy trình cho vay, đảm bảo hệ thống công nghệ có thể hỗ trợ và đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

"Toàn bộ quy trình xét duyệt hồ sơ vay vốn, có một số việc được con người kiểm soát đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật như kiểm tra chứng minh thư, thu nhập…, còn hầu hết các công đoạn khác đều được hệ thống công nghệ hỗ trợ", bà Nguyễn Vân Linh, Giám đốc dự án số hóa quy trình cho vay M+ của Techcombank cho biết.

Trên thực tế, khi ngân hàng cung cấp trải nghiệm khách hàng tiện lợi, đem đến nhiều giá trị và hiệu quả kinh tế cho khách hàng, sản phẩm sẽ trở thành nhu cầu tự thân của khách hàng. 

Điều này thể hiện ở kết quả đo lường mức độ hài lòng của khách hàng trải nghiệm hành trình vay mua nhà với quy trình số hóa M+ được TCB thực hiện mới đây, theo đó mức điểm M+ đạt được là 88,1% (đánh giá trên mức 9 điểm về độ hài lòng). Tỷ lệ hồ sơ được phê duyệt so với hồ sơ khởi tạo đạt đến 96%.

Khi đề cập đến tín dụng địa ốc, tiến sỹ Trần Du Lịch đánh giá rất cao các ngân hàng tập trung vào phân khúc khách hàng có nhu cầu nhà ở thực như TCB, bởi đây là những người mong muốn sở hữu nhà ở lâu dài và trả nợ từ thu nhập tiền lương hàng tháng. 

Triển khai tín dụng ở phân khúc này, ngân hàng hạn chế rủi ro khi khoản vay được phân tán, có nguồn trả nợ ổn định, chủ đầu tư cũng có dòng tiền đảm bảo, không lo khách hàng mất khả năng thanh toán cho các đợt đóng tiền tiếp theo theo tiến độ trong hợp đồng. 

Đây chính là giải pháp để thị trường bất động sản ấm dần lên và phát triển bền vững.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại