Sau hơn 1 tháng chính thức đi vào hoạt động, taxi điện Xanh SM đã phủ sóng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Từ kết hợp giữa taxi truyền thống tới taxi công nghệ như Ahamove (Đà Nẵng), Lado (Lâm Đồng), Én Vàng (Hải Phòng), ASV (phục vụ sân bay)..., di chuyển bằng phương tiện xanh đã dần trở nên quen thuộc với nhiều người dân.
Mới đây, dịch vụ hợp tác giữa công ty GSM và Be Group cũng đã chính thức đi vào hoạt động, mang tên beVinFast.
Cụ thể, từ 22/5, khách hàng gọi xe trên nền tảng của Be Group có thêm lựa chọn dịch vụ taxi điện của GSM, bên cạnh các dịch vụ beCar và beTaxi hiện có. Mẫu xe phục vụ khách hàng sẽ là VinFast VF e34.
So với dịch vụ của các hãng xe công nghệ khác, giá taxi trên ứng dụng Taxi Xanh SM là tương đối cạnh tranh. Nhưng khi đặt xe qua app Be, giá cả liệu có chênh lệch?
Thử đặt xe cùng một quãng đường từ 48 Lê Văn Lương (Hà Nội) đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), giá cước hiển thị cho dịch vụ GreenCar là 45.000 đồng. Trong khi đó, giá cước beCar là 42.000 đồng và beVinFast là 50.000 đồng. Cả 2 ứng dụng đều không sử dụng mã khuyến mãi.
Có thể thấy giá taxi điện VinFast trên ứng dụng Be có phần nhỉnh hơn so với đặt trực tiếp trên app Taxi Xanh SM và không chênh lệch quá nhiều với beCar.
Đặt một quãng đường khác từ Trung tâm Hội nghị quốc gia đến Văn Miếu Quốc Tử Giám (hơn 7 km), beVinFast thu phí 115.000 đồng và giá cước GreenCar cao hơn là 120.000 đồng. Trong khi đó, beCar có giá là 92.000 đồng.
Hay với một quãng đường từ An Dương Vương (Hà Nội) đến Trần Quốc Toản (Hà Nội), cước hiển thị cho dịch vụ GreenCar và beVinFast đồng thời là 174.000 đồng. Còn beCar thu phí là 138.000 đồng.
Như vậy, tùy thuộc vào quãng đường và thời gian di chuyển mà giá cước taxi điện có sự chênh lệch nhẹ, nhưng về cơ bản khá tương đồng nhau.
Trước đó, vào ngày 21/3, Be Group đã ký thỏa thuận đầu tư và hợp tác với Công ty CP Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) nhằm đưa ôtô điện và xe máy điện vào hoạt động dịch vụ vận tải công nghệ đầu tiên tại Việt Nam.
Theo thỏa thuận hợp tác, Be Group sẽ nhận khoản đầu tư trực tiếp từ GSM để hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng tiêu dùng đa dịch vụ, cũng như cung cấp dịch vụ vận chuyển công nghệ số một Việt Nam. Ngoài ra, thông qua các đối tác tài chính, GSM sẽ hỗ trợ tài xế của Be Group chuyển đổi từ xe chạy xăng sang xe điện.
Trong giai đoạn đầu, Be Group và GSM sẽ phối hợp với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cung cấp các chính sách ưu đãi độc quyền cho tài xế Be Group để thuê hoặc mua ôtô, xe máy điện VinFast thông qua GSM với chi phí hợp lý.
Dự kiến, Taxi Xanh SM của Công ty GSM sẽ có mặt tại Huế trong tháng 5, Nha Trang và Đà Nẵng vào tháng 6/2023 và có mặt tại ít nhất 5 tỉnh thành trên cả nước với mục tiêu gần 20.000 xe trong năm nay.