Ngày 13/04/2022, Tân Hoàng Minh đã gửi thông báo về việc thực hiện cam kết và mục tiêu trả toàn bộ các khoản đầu tư cho khách hàng. Theo đó, văn bản được ký bởi Phó tổng giám đốc kiêm người đại diện theo uỷ quyền của tập đoàn cho hay doanh nghiệp đang hết sức nỗ lực để duy trì và khôi phục lại hoạt động, đồng thời cũng đang tiến hành các biện pháp để khắc phục hậu quả, nhằm thực hiện đúng cam kết với mục tiêu hoàn trả toàn bộ các khoản tiền đầu tư cho khách hàng.
Người đứng đầu công ty là ông Đỗ Hoàng Minh đã gửi đơn đề nghị vào ngày 8 và ngày 12/4 tới Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công An, đề nghị tháo gỡ các vướng mắc phát sinh từ sự cố nêu trên, trong đó có việc thay đổi người đại diện theo pháp luật của Tân Hoàng Minh và các công ty là tổ chức phát hành trái phiếu, hoàn tất các văn bản uỷ quyền cần thiết để đảm bảo cơ sở pháp lý trong việc điều hành và quản trị các công ty liên quan theo quy định của Luật doanh nghiệp năm 2020.
Đồng thời, đơn vị cũng đã có công văn gửi Uỷ ban chứng khoán Nhà nước, đề nghị hướng dẫn cụ thể về trình tự, thủ tục, thời hạn thu hồi trái phiếu đã phát hành và hoàn trả tiền cho khách hàng.
Theo Tân Hoàng Minh, do vướng mắc pháp lý trong bối cảnh vụ án mới ở giai đoạn điều tra ban đầu, công ty này cần phải chờ ý kiến của các cơ quan chức năng, dẫn đến chưa thể hoàn trả tiền cho khách hàng. Doanh nghiệp cam kết sẽ sớm đưa ra lộ trình thanh toán phù hợp với hướng dẫn của các cơ quan Nhà nước và quy định pháp luật.
"Chúng tôi đang cố gắng bảo đảm các hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng thời triển khai các phương án tài chính phù hợp... Chúng tôi đang tích cực tìm kiếm các đối tác để kịp thời bán tài sản được phép và thu xếp nguồn tài chính nhằm sớm hoàn trả tiền cho khách hàng", văn bản cho hay.