Mới đây, một tài khoản Facebook có tên N.B.T. đã vô cùng bức xúc khi chia sẻ về câu chuyện đặt xe công nghệ của mình . Cụ thể, chị T. đặt một cuốc xe di chuyển khoảng 8,1km và có tài xế nhận. Tuy nhiên, sau khi nhận xong, tài xế này lại nhắn tin cho chị T. rằng: "Xa em không chạy".
Thấy vậy, chị T. nhắn lại: "Em ấn hủy giúp chị nhé" thì tài xế lại nhờ ngược lại: "Chị hủy giúp em". Vì đang vội nên chị T. không kịp đọc tin nhắn và mở ứng dụng khác để book xe.
Và chỉ 1, 2 phút sau vào lại thì chị nhận được tin nhắn của tài xế nói trên hăm dọa mình: "Mày không hủy thì tối nay cái số của mày vứt đi đi".
Chỉ 2 phút chưa ấn hủy chuyến, khách hàng đã bị tài xế dọa nạt.
Chia sẻ của chị T. đã nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Dưới phần bình luận, số đông đều tỏ ra bức xúc vì tin nhắn lỗ mãng của người tài xế:
- "Đã làm nghề dịch vụ vận chuyển thì xa gần không quan trọng! Khi khách book phải thì mình nên đi ạ! Nếu không đi được thì cũng nên bảo một câu là chị ơi chị hủy chuyến giúp em được không vì xa quá giờ đang nắng nôi em không đi được. Thế thôi!
Đây anh ấy chỉ nói xa em không đi? Vậy có khác gì vả vào mặt khách không?".
- "Người ta đã bảo là vội nên mới thoát ứng dụng luôn để book ứng dụng khác chứ có ý định không hủy đâu! Còn ông tài xế nhận cuốc xong lại kêu xa thì ý thức đi làm kiếm tiền kiểu gì vậy?".
- "Hủy giúp thì ok thôi nhưng không phải kiểu 2 phút sau quay ra dọa nạt khách. Xa không đi được còn nhận, nhận xong nhờ khách hủy mới được 2 phút không thấy khách nói gì quay ra chửi".
- "Ăn nói văn minh 1 tý nhờ người ta hủy cho thì đã không nên chuyện, đã thế mới 2 phút chưa thấy hủy đã chửi khách là thế quái nào? Bạn chủ top đang vội nên đặt cuốc khác là quá bình thường mà".
- "Chả hiểu sao vẫn còn người bênh được ông tài xế. Xa không muốn đi thì đừng có nhận, nhận xong đòi hủy, người ta chưa kịp hủy đã chửi, ăn nói đàng hoàng còn chẳng ăn ai".
- "Là mình thì mình cũng không hủy nhé. Có lý do tử tế thì còn hủy cho chứ cái kiểu bảo xa không đi xong lại còn thái độ lồi lõm thì cứ để đấy đấy, xem định làm gì".
Cư dân mạng bức xúc vì hành động của tài xế trong trường hợp này.
Bên cạnh đó, cũng có một số người tỏ ra thông cảm cho tài xế vì nếu hủy chuyến nhiều thì sẽ khó nhận cuốc còn khách hàng hủy thì không sao.
Tuy nhiên, nhiều người thường xuyên di chuyển bằng taxi, xe ôm công nghệ thì cho biết, khách hàng hủy chuyến nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến việc đặt xe trong những lần sau.
Dù thế nào thì rõ ràng người tài xế trong câu chuyện này cũng sai. Ngoài việc nhận chuyến nhưng vì xa nên muốn hủy cộng với thái độ dọa nạt khách hàng là cách xử không thể chấp nhận được.
Taxi, xe ôm công nghệ quả thực đã đem lại cho khách hàng nhiều lợi ích song nó cũng khiến cho khách hàng nhiều khi rõ ràng phải mất tiền mà vẫn mua sự bực tức vào người.
Hy vọng sau câu chuyện này, các hãng taxi, xe ôm công nghệ cũng sẽ có biện pháp trong việc tuyển dụng tài xế cũng như tranning về vấn đề chăm sóc, phục vụ khách hàng sao cho chuyên nghiệp hơn.