Tai nghe hỏng, hết hạn bảo hành, người dùng ở Điện Biên gửi đơn kiện Apple, Thế Giới Di Động

Như Thủy |

Cho rằng sản phẩm AirPods 2 có tuổi thọ thấp cùng với việc không nhận được hỗ trợ sửa chữa từ Thế Giới Di Động, ông Vũ Mạnh Hải đã nộp đơn kiện hệ thống này và yêu cầu bồi thường.

Ngày 23/8, ông Vũ Mạnh Hải, sống ở thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết đã nộp đơn kiện công ty cổ phần Thế Giới Di Động tại tòa án nhân dân quận 1, TP.HCM. Ông Hải cho biết mẫu AirPods 2 của mình có tuổi thọ thấp và không nhận được hỗ trợ sửa chữa từ bên bán hàng.

Cụ thể, theo nội dung đơn kiện, ngày 10/5/2020, ông Hải có mua một tai nghe AirPods 2 chính hãng với mức giá 4.990.000 đồng tại cửa hàng Thế Giới Di Động, địa chỉ: số nhà 1080, tổ 3, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Tai nghe hỏng, hết hạn bảo hành, người dùng ở Điện Biên gửi đơn kiện Apple, Thế Giới Di Động - Ảnh 1.

Ông Hải gửi đơn kiện Thế Giới Di Động lên tòa án quận 1, TP.HCM.

Đến ngày 15/6/2021, ông Hải nhận thấy tai nghe của mình không kết nối được với điện thoại. “Ngay sau đó, tôi đã liên hệ với cửa hàng Thế Giới Di Động ở phường Mường Thanh đề nghị được hỗ trợ đổi, trả thiết bị và bảo hành. 

Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng không có thiện chí hỗ trợ khách hàng. Quản lý cửa hàng cho rằng sản phẩm hết thời gian bảo hành nên họ hết trách nhiệm, không nhận sửa kể cả tôi bỏ phí sửa chữa”, ông Hải chia sẻ.

Trong đơn kiện gửi lên tòa án, ông Hải yêu cầu Thế Giới Di Động kiếm tra, khắc phục lỗi sản phẩm và bồi thường số tiền 4.990.000 đồng. Bên cạnh đó, ông Hải cũng gửi đơn kiện cho Apple và yêu cầu công ty bồi thường 1.600 USD cùng lời xin lỗi công khai.

Đại diện Thế Giới Di Động xác nhận ông Hải có đến cửa hàng ở tỉnh Điện Biên để yêu cầu đổi trả và bảo hành AirPods 2. Tuy nhiên, vì sản phẩm đã mua quá một năm (10/5/2020-15/6/2021), hết thời gian bảo hành theo chính sách của Apple nên công ty không thể xử lý cho khách hàng.

“Sau đó, ngày 21/6/2021 phòng chăm sóc khách hàng của Thế Giới Di Động đã liên hệ với ông Hải để trao đổi và giải thích về chính sách bảo hành sản phẩm. Nếu khách hàng có nhu cầu, Thế Giới Di Động sẽ nhận sản phẩm chuyển đến hãng để kiểm tra, đổi bù phí hoặc chuyển đối tác kiểm tra khắc phục lỗi tính phí. 

Sau khi có thông báo phí từ các bên này sẽ hỗ trợ một phần chi phí cho khách hàng. Khách hàng báo sẽ suy nghĩ và phản hồi lại. Đến ngày 27/6, khi nhân viên liên hệ lại, ông Hải cho biết không cần hỗ trợ gì thêm và sẽ tự liên hệ với phía Apple”, đại diện Thế Giới Di Động cho biết.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại