Tai nghe AirB và AirB Pro bản thương mại: Hoàn thiện kém cao cấp, gặp lỗi ngay khi vừa mở hộp

PV |

Không ít người dùng đã chia sẻ những trải nghiệm không mấy hài lòng với tai nghe AirB và AirB Pro phiên bản thương mại.

Tối ngày 5/12, Bkav chính thức trình làng bộ đôi tai nghe AirB và AirB Pro, dòng tai nghe không dây true-wireless "Made in Vietnam" đầu tiên. AirB và AirB Pro có mức giá lần lượt là 1.49 triệu đồng và 2.99 triệu đồng, hiện đang được phân phối tại các đại lý bán lẻ (Bạch Long, ClickBuy, Di Động Việt, Hoàng Hà, Thế Giới Số 360) cũng như trên các trang thương mại điện tử Shopee/Lazada và trang web chính thức Bphone.vn.

Tai nghe AirB và AirB Pro bản thương mại: Hoàn thiện kém cao cấp, gặp lỗi ngay khi vừa mở hộp - Ảnh 1.

Sự kiện ra mắt AirB và AirB Pro được Bkav tổ chức theo hình thức trực tuyến vào tối qua (5/12)

Trong ngày hôm qua, Bkav cũng đã thực hiện giao tai nghe AirB tới khách hàng đã đăng ký đặt trước và AirB Pro cho khách hàng "đặt móng" trước đó. Mặc dù đã giao phiên bản thương mại tới tay khách hàng, tuy nhiên không ít người dùng khi nhận tai nghe AirB đều có khẳng định bản thương mại này vẫn còn tồn đọng nhiều vấn đề, cả về lỗi phần mềm cũng như các chi tiết thiết kế bên ngoài.

Cụ thể, nhiều người dùng cho biết tai nghe AirB của họ vẫn gặp phải tình trạng thiết kế case sạc "kém tinh xảo" như nhiều chi tiết nhựa thừa, các khớp nối bị hở, case sạc bị xước dăm dù vừa mới bóc hộp, cá biệt có trường hợp có người còn tìm thấy một sợi tóc trong hộp của tai nghe khi vừa mới bóc seal sản phẩm. Điều này khác xa so với những gì được Bkav đề cập về tai nghe AirB: "thiết kế cao cấp, hoàn thiện tinh xảo".

Tai nghe AirB và AirB Pro bản thương mại: Hoàn thiện kém cao cấp, gặp lỗi ngay khi vừa mở hộp - Ảnh 2.

Nhiều chi tiết nhựa thừa lem nhem ở khu vực khớp nối bản lề (Nguồn: Người dùng hội nhóm Vật Vờ Studio)

Tai nghe AirB và AirB Pro bản thương mại: Hoàn thiện kém cao cấp, gặp lỗi ngay khi vừa mở hộp - Ảnh 3.

Hộp sạc AirB bị xước ngay khi vừa bóc hộp sản phẩm (Nguồn: YouTube Vật Vờ Studio)

Tai nghe AirB và AirB Pro bản thương mại: Hoàn thiện kém cao cấp, gặp lỗi ngay khi vừa mở hộp - Ảnh 4.

Một người khác thậm chí còn tìm thấy một sợi tóc bên trong hộp của AirB (Nguồn: YouTube The Pixel)

Tai nghe AirB và AirB Pro bản thương mại: Hoàn thiện kém cao cấp, gặp lỗi ngay khi vừa mở hộp - Ảnh 5.

Phần khớp nối bản lề cũng xuất hiện nhiều chi tiết nhựa thừa, cho thấy chất lượng hoàn thiện sản phẩm không cao (Nguồn: YouTube The Pixel)

Tai nghe AirB và AirB Pro bản thương mại: Hoàn thiện kém cao cấp, gặp lỗi ngay khi vừa mở hộp - Ảnh 6.

Bụi bẩn xuất hiện cùng với phụ kiện đi kèm (Nguồn: YouTube The Pixel)

Bên cạnh đó, không ít người dùng gặp phải lỗi không thể ghép nối tai nghe AirB và AirB Pro với smartphone. Khi bật Bluetooth và cố gắng ghép nối, thông báo lỗi "Ghép nối bị AirB Pro từ chối" xuất hiện.

Tai nghe AirB và AirB Pro bản thương mại: Hoàn thiện kém cao cấp, gặp lỗi ngay khi vừa mở hộp - Ảnh 7.

Thông báo ghép nối bị từ chối khi ghép nối với điện thoại Vsmart (Nguồn: YouTube Vsmart Fans Club)

Tai nghe AirB và AirB Pro bản thương mại: Hoàn thiện kém cao cấp, gặp lỗi ngay khi vừa mở hộp - Ảnh 8.

Một người dùng Bphone B86s cũng gặp phải tình trạng tương tự khi cố gắng ghép nối với AirB Pro (Nguồn: Người dùng hội nhóm Bphone Fans Club)

Để khắc phục tình trạng từ chối ghép nối, nhiều người cho biết khi gặp lỗi này thì sẽ cần phải reset cả hai tai nghe bằng cách gõ 5 lần liên tiếp, sau vào mục Bluetooth trong điện thoại để thực hiện ghép nối lại. Như vậy để sử dụng một cách bình thường, người dùng buộc phải reset tai nghe AirB và AirB Pro trước khi sử dụng.

Tai nghe AirB và AirB Pro bản thương mại: Hoàn thiện kém cao cấp, gặp lỗi ngay khi vừa mở hộp - Ảnh 9.

Bkav hướng dẫn các thao tác với AirB, trong đó chạm nhanh 3 lần và giữ 8 giây để reset từng tai một. Với AirB Pro là chạm nhanh 5 lần liên tiếp

Về chất lượng âm thanh, với trải nghiệm ban đầu, nhiều người dùng cũng như các reviewer cho biết chất âm của tai nghe AirB và AirB Pro không thực sự tốt về các dải âm, đặc biệt là dải âm trầm. Tuy nhiên, Bkav hiện đã tung ra một bản cập nhật phần mềm cho tai nghe AirB Pro để cải thiện vấn đề này. Người dùng có thể tiến hành cập nhật thông qua ứng dụng AirB Pro, hiện đã có mặt trên cả App Store và Google Play Store.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại