Tập đoàn này sẽ chính thức quản lý và vận hành dự án Swisstouches La Luna Resort quy mô gần 2.000 phòng tại Nha Trang ngay trong năm 2019. Bà Cassie Chen - Giám đốc phát triển thương hiệu Tập đoàn Swisstouches Hotels & Resorts đã có những chia sẻ thú vị với báo chí về vấn đề này.
Bà Cassie Chen - Giám đốc phát triển thương hiệu Tập đoàn Swisstouches Hotels & Resorts
Theo kế hoạch, Swisstouches La Luna Resort Nha Trang sẽ được vận hành thử vào cuối năm 2019 – đầu 2020, với tư cách là đơn vị vận hành của khách sạn và khu nghỉ dưỡng 5 sao của dự án, xin bà cho biết Swisstouches đã chuẩn bị những gì cho sự kiện này?
Mô hình của Swisstouches La Luna Resort khá khác biệt so với mô hình bất động sản khác tại Việt Nam. Với dự án này, chúng tôi không chỉ đóng vai trò là nhà phát triển bất động sản mà còn đảm bảo hỗ trợ tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng để vận hành khách sạn.
Tập đoàn chúng tôi có lợi thế để thực hiện song song các nhiệm vụ này vì Swisstouches được liên kết với Học viện quản lý du lịch và khách sạn HTMi Thụy Sĩ - tự hào được xếp hạng Top 14 trường Đào tạo quản trị du lịch tốt nhất trên toàn cầu.
Chúng tôi cũng đang hợp tác chặt chẽ với Tập đoàn La Luna Holdings – Chủ đầu tư dự án Swisstouches La Luna Resort để sớm đưa khách sạn vào vận hành đúng tiến độ, bảo đảm khách sạn đáp ứng các quy chuẩn cao cấp của Swisstouches.
Hai bên cũng hợp tác trong việc cấp học bổng đào tạo nguồn nhân lực cho hệ thống khách sạn tại Nha Trang.
Tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao Swisstouches La Luna Resort tại Nha Trang
Nhiều thương hiệu tên tuổi trên thị trường quản lý khách sạn như InterContinental, Wyndlham, JW Marriott… đã chọn Việt Nam để mở rộng kinh doanh. Theo bà, điều gì khiến thương hiệu Swisstouches khác biệt với những đối thủ cạnh tranh lớn này?
Ngoài dịch vụ lưu trú trên chuỗi khách sạn của Swisstouches, chúng tôi đang có một hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn Thụy Sỹ, học viện đào tạo (HTMi), hệ thống spa riêng biệt (Swisstouches Spa) và đặc biệt là Swisstouches Shop - hệ thống cửa hàng dành cho khách hàng lựa chọn những món quà lưu niệm lạ và độc đáo.
Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm tượng trưng của Thụy Sỹ như socola thượng hạng, những chú cún hay tuần lộc – linh vật độc đáo của Swisstouches… ngay tại cửa hàng trong chính mỗi hệ thống khách sạn.
Swisstouches có bộ nhận diện tiêu chuẩn và đồng bộ từ hệ thống trang trí, nội thất độc đáo, ẩm thực chất lượng, dịch vụ tiêu chuẩn…
Đối với dịch vụ chăm sóc khách hàng, chúng tôi áp dụng thước đo và tiêu chuẩn riêng ngay từ khi khách hàng đặt phòng, trong quá trình lưu trú và kể cả sau khi các vị khách đã rời đi để tạo ra trải nghiệm đáng nhớ.
Tất cả những điểm này đều được thực hiện đồng nhất trên tất cả hệ thống khách sạn của Swisstouches. Chúng tôi tin tưởng và vận hành theo nguyên tắc “Ấn tượng đầu cũng chính là ấn được sau cùng” thể hiện trên trên tất cả các phương diện của khách sạn từ con người, cơ sở và tới dịch vụ.
Bà có thể vui lòng chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết của Swisstouches trong việc cung cấp dịch vụ tiêu chuẩn để mang tới sự hài lòng cho khách hàng cũng như đảm bảo tỷ lệ buồng phòng cao cho khách sạn hàng năm?
Bước vào thị trường dịch vụ tại Việt Nam, chúng tôi đặt mục tiêu đưa chuẩn mực phong cách Thụy Sỹ dưới thương hiệu Swisstouches áp dụng hài hòa với bản sắc địa phương. Phương châm của chúng tôi là “Khách sạn của chúng tôi chính là nhà của bạn, những vị khách của bạn cũng chính là vị khách của chúng tôi”.
Trong lĩnh vực kinh doanh có sự cạnh tranh cao như khách sạn, việc thu hút và giữ được chân khách hàng đòi hỏi sự đầu tư công phu về tiền bạc và nguồn nhân lực.
Nhằm thu hút, làm hài lòng và giữ chân khách hàng, đòi hỏi nhà cung cấp dịch vụ không chỉ thông hiểu hành vi và tâm lý khách hàng, mà còn phải tinh tế trong việc tạo ra chuỗi trải nghiệm từ giai đoạn tìm kiếm, quyết định cho đến thời điểm sử dụng dịch vụ.
Phòng tiêu chuẩn tại các khách sạn Swisstouches đều có những dấu ấn “rất” Thụy Sỹ
Chúng tôi áp dụng tiêu chuẩn “SWISS” - đó là Nụ cười (Smile), Lời chào W (Welcome), Tương tác (Interactive), Làm hài lòng (Satisfy) và Hỗ trợ (Support) nhằm tạo ra những cảm xúc trải nghiệm đặc sắc cho du khách, mang lại chất lượng phục đẳng cấp.
Trên thực tế, các khách sạn tại Thụy Sĩ, Đức, Ấn Độ, Trung Quốc của Swisstouches luôn có tỷ lệ lấp đầy buồng phòng cao.
Bà có nhắc tới sự quan trọng của nguồn nhân lực, Swisstouches đã làm thế nào để có được những nhân sự tài năng?
Chúng tôi đang mở rộng thương hiệu mang tính quy mô toàn cầu, từ Thụy Sỹ, Đức, Ấn Độ, Trung Quốc và đặc biệt là Việt Nam. Vì vậy, Swisstouches cần phải có kinh nghiệm quản lý và vận hành hệ thống khách sạn cao cấp có sự đa dạng văn hóa, kinh nghiệm trong quản lý con người và dịch vụ du lịch.
Chúng tôi không chỉ tập trung vào thị trường mà còn luôn chào đón và phát triển thế hệ trẻ tài năng từ khắp mọi nơi trên thế giới và trở thành một phần thiết yếu trên con đường sự nghiệp sau này của họ.
Đây là lý do tại sao Swisstouches luôn tự hào có được lợi thế khi được hậu thuẫn từ Học viện Quản trị Du lịch và Khách sạn Thụy Sĩ (HTMi).
HTMi hiện đang mở rộng và có mặt tại Úc, Singapore và Dubai – Trung Đông. Những học viên quốc tế sẽ được đào tạo cấp chứng chỉ cho tới hệ thạc sỹ với chương trình đào tạo song song lý thuyết và thực hành. Học viện HTMi bảo đảm rằng tất cả những học viên tốt nghiệp sẽ trở thành những đại sứ thương hiệu của Swisstouches.
Mỗi đại sứ này luôn nỗ lực vượt lên các chuẩn mực trong từng chi tiết phục vụ, nhằm tạo ra những khoảnh khắc trải nghiệm độc đáo chạm đến cảm xúc của khách hàng.
HTMi - đứng Top 14 trên thế giới trong lĩnh vực đào tạo quản lý du lịch khách sạn
Kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực của Swisstouches tại Việt Nam sẽ được tiến hành như thế nào?
Theo nhu cầu thị trường và dựa vào nhiều nhân tố đáng quan tâm khác, học viện HTMi đã có kế hoạch đào tạo nhân sự Việt Nam. Mặt khác, chúng tôi cũng đang có chương trình đào tạo, thực tập chính tại Swisstouches La Luna Resort 5 sao tại Nha Trang với đầy đủ sự hỗ trợ và hướng dẫn chuyên nghiệp cho học viên trong môi trường văn hóa như một gia đình.
Đặc biệt, chúng tôi đã hợp tác với La Luna Holdings để tặng học bổng cho các con em của các nhà đầu tư vào các dự án Swisstouches La Luna Resort. Chương trình học bổng được áp dụng với tất cả khóa đào tạo tại HTMi.
Chúng tôi hy vọng rằng sự hợp tác giữa đối tác Thụy Sĩ và nhà phát triển bất động sản Việt Nam La Luna Holdings sẽ tạo ra một cột mốc quan trọng cho ngành dịch vụ khách sạn và du lịch Việt Nam, vun đắp nền tảng mới cho các thế hệ tương lai.
Xin cảm ơn bà!
Thông tin dự án Swisstouches La Luna Resort:
Website: www.swisstoucheslaluna.com;
Hotline: 024 2222 6789.