Khi Mitsubishi đồng loạt đưa các bản Xpander và Xpander Cross mới, Suzuki chọn cách cạnh tranh bằng giá bán. Hiện tại, mẫu xe được giảm mạnh nhất của Suzuki tại Việt Nam là Ertiga, với mức giảm đồng đều 40 triệu đồng cho cả 3 phiên bản.
Cụ thể, Ertiga GL tiêu chuẩn với số sàn giảm từ 499 triệu xuống còn 459 triệu đồng. Các bản số tự động cao cấp hơn là Ertiga Limited và Ertiga Sport giảm lần lượt từ 555 triệu và 559 triệu còn 515 triệu và 519 triệu đồng.
Suzuki cho biết chương trình giảm giá này áp dụng cho 150 người mua bản GL, 100 người mua bản Limited và 250 người mua bản Sport đầu tiên và chỉ có hiệu lực đến hết ngày 31/7 này.
Theo thống kê của VAMA, trong 6 tháng đầu năm, doanh số Ertiga đạt 1.099 xe. Trong đó, bản số tự động bán chạy hơn cả với 962 xe. Tính trung bình, mỗi tháng mẫu xe này có chưa đến 200 xe bán ra thị trường. Bởi vậy, nếu không có đột biến về doanh số, tất cả khách hàng mua xe trong tháng đều được hưởng ưu đãi.
Mức giá sau ưu đãi của Suzuki Ertiga đang tạo thêm sức ép cho "vua doanh số" phân khúc là Mitsubishi Xpander. Hiện tại, Xpander có 2 bản MT và AT với giá 555 triệu và 630 triệu đồng, đi kèm ưu đãi 10 triệu đồng bảo hiểm vật chất. Giá của Ertiga thấp hơn tới cả trăm triệu đồng.
Xét về trang bị, Suzuki Ertiga trong thời gian gần đây đã được bổ sung thêm nhiều tính năng, không thua kém so với các đối thủ trong phân khúc.
Phiên bản Sport cao cấp nhất đã có hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và cân bằng điện tử. Một số trang bị đáng chú ý khác trên mẫu xe này có màn hình giải trí 10 inch, điều hoà tự động, đề nổ bằng nút bấm...
3 phiên bản Ertiga dùng chung loại động cơ 1,5 lít, công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Các tính năng an toàn cơ bản trên xe có chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cảm biến lùi và 2 túi khí.
Ngoài Ertiga, Suzuki còn bán cả mẫu XL7 được phát triển trên cùng nền tảng. Hai mẫu xe này được định vị cạnh tranh bộ đôi Xpander và Xpander Cross của Mitsubishi.