Sướng như người mua Land Rover tại Việt Nam: Xem nghệ thuật, lên cấu hình, chốt đơn từ trên cao, có quầy bar riêng phục vụ

Đức Khôi |

Showroom Jaguar Land Rover 3S mới khai trương ở Hà Nội là showroom tiêu chuẩn mới đầu tiên của hãng trên thế giới, mang đến cho khách hàng trải nghiệm không chỉ có mỗi xe.

Sướng như người mua Land Rover tại Việt Nam: Xem nghệ thuật, lên cấu hình, chốt đơn từ trên cao, có quầy bar riêng phục vụ - Ảnh 1.

Nếu như trước đây, khách đến showroom Jaguar Land Rover (JRL) chủ yếu chỉ được xem xe, thì nay đã được thay đổi hoàn toàn trải nghiệm. Trung tâm trưng bày mới của JLR được thiết kế theo tầm nhìn "Ngôi nhà Thương hiệu", thay vì chỉ trưng bày xe thì còn được bố trí một không gian như kết hợp giữa triển lãm nghệ thuật với khách sạn 5 sao. Đó là bước đi hiện thực hoá chiến lược "Modern Luxury" của hãng.

Sướng như người mua Land Rover tại Việt Nam: Xem nghệ thuật, lên cấu hình, chốt đơn từ trên cao, có quầy bar riêng phục vụ - Ảnh 2.

Trung tâm trưng bày có diện tích 1.673 m2, được thiết kế lấy cảm hứng từ hiệu ứng gợn sóng. Nếu không nói đây là showroom xe, những người lần đầu tiên bước vào có thể dễ nhầm thành không gian triển lãm nghệ thuật đặt ở sảnh của một khách sạn 5 sao. Lấy cảm hứng từ trung tâm điêu khắc, tranh nghệ thuật, bình gốm, lọ thuỷ tinh hay sách... được bố trí có ý đồ theo từng khu vực tương ứng với các dòng xe Defender và Range Rover. Bản thân những chiếc xe đặt trong showroom cũng là một phần trong tổng thể tác phẩm nghệ thuật lớn mà JLR muốn cho khách chiêm ngưỡng.

Sướng như người mua Land Rover tại Việt Nam: Xem nghệ thuật, lên cấu hình, chốt đơn từ trên cao, có quầy bar riêng phục vụ - Ảnh 3.
Sướng như người mua Land Rover tại Việt Nam: Xem nghệ thuật, lên cấu hình, chốt đơn từ trên cao, có quầy bar riêng phục vụ - Ảnh 4.

Giáo sư Gerry McGovern, Giám đốc Sáng tạo JLR, là người giám sát thiết kế và xây dựng nơi đây. Ông cho biết đây là cơ hội để truyền tải tầm nhìn về cuộc sống sang trọng hiện đại đúng nghĩa, tạo nên một không gian đầy sáng tạo, thể hiện chính xác triết lý thiết kế đương đại của JLR.

Sướng như người mua Land Rover tại Việt Nam: Xem nghệ thuật, lên cấu hình, chốt đơn từ trên cao, có quầy bar riêng phục vụ - Ảnh 5.

Đây có lẽ là showroom xe sang đầu tiên Việt Nam mang đến trải nghiệm khác biệt như vậy. Một quầy bar sang trọng là nơi mà khách có thể gọi một ly cocktail, mocktail hay cà phê để thưởng thức khi nghe tư vấn hoặc chờ xe bảo dưỡng. Ông James Hagger, Giám đốc Thiết kế Bán lẻ của JLR, cho biết rằng sự cởi mở, không có rào cản và bầu không khí thư giãn như vậy khiến nơi đây giống như một hộp trang sức sang trọng.

Sướng như người mua Land Rover tại Việt Nam: Xem nghệ thuật, lên cấu hình, chốt đơn từ trên cao, có quầy bar riêng phục vụ - Ảnh 6.

Nếu như tầng 1 là nơi mà khách hàng thưởng thức những không gian nghệ thuật thì tầng 2 là nơi mang đến nhiều thông tin về xe, cho dù không hề trưng bày một chiếc Land Rover nào. Tại đây, khách hàng có thể phóng tầm mắt xuống sảnh tầng 1 để ngắm trọn vẹn những chiếc xe được trưng bày. Một dãy ghế sofa kéo dài là nơi mà khách có thể nhâm nhi một ly cà phê trong khi ngồi để nghe tư vấn hoặc chờ xe bảo dưỡng.

Sướng như người mua Land Rover tại Việt Nam: Xem nghệ thuật, lên cấu hình, chốt đơn từ trên cao, có quầy bar riêng phục vụ - Ảnh 7.

Một phòng riêng trên tầng 2 được thiết kế dành cho khách muốn cá nhân hoá chiếc xe của mình. Vật liệu da, màu da hay màu sơn mẫu đều được trưng bày tại đây. Khách hàng tuỳ chọn cấu hình, hình ảnh chiếc xe theo cấu hình tương ứng được mô phỏng trực quan nhất trên màn hình lớn treo tường. Sau khi chọn xong cấu hình cho chiếc Land Rover của mình, khách hàng có thể bước sang phòng riêng để ký hợp đồng. Tất cả không gian được thiết kế mở, có sự thông suốt, liền mạch, nhưng vẫn đảm bảo được sự riêng tư ở từng khu vực.

Sướng như người mua Land Rover tại Việt Nam: Xem nghệ thuật, lên cấu hình, chốt đơn từ trên cao, có quầy bar riêng phục vụ - Ảnh 8.

Ở bên ngoài, showroom mới của Jaguar Land Rover chọn tên 2 dòng xe là Defender và Range Rover làm điểm nhấn. Cách bố trí như vậy cũng giúp khách đến showroom có thể dễ dàng biết được mình nên bước vào khu vực nào đầu tiên để đến với chiếc xe cần tìm hiểu. Bên cạnh đó, khi bước vào bên trong showroom, khách hàng cũng sẽ được một nhân viên trợ giúp đặc biệt, là người sẽ hướng dẫn họ trong suốt hành trình trải nghiệm "nghệ thuật" bên trong.

Sướng như người mua Land Rover tại Việt Nam: Xem nghệ thuật, lên cấu hình, chốt đơn từ trên cao, có quầy bar riêng phục vụ - Ảnh 9.

Mất 18 tháng để đội ngũ JLR Việt Nam hoàn thiện showroom thứ 2 của hãng tại Hà Nội. Đây là showroom JLR đầu tiên trên thế giới được thiết kế theo tiêu chuẩn mới. Địa điểm tiếp theo mà JLR khai trương showroom mới sẽ là tại TP. HCM.

Sướng như người mua Land Rover tại Việt Nam: Xem nghệ thuật, lên cấu hình, chốt đơn từ trên cao, có quầy bar riêng phục vụ - Ảnh 10.

Hiện tại, showroom 3S mới của JLR chỉ trưng bày xe Land Rover. Với chiến lược mới của hãng, Jaguar sẽ là xe thuần điện nên sẽ về Việt Nam vào thời điểm phù hợp nhất trong tương lai, khi cơ sở hạ tầng và nhu cầu của khách hàng đã sẵn sàng. Mặc dù vậy, hãng vẫn bố trí 5 trụ sạc tại showroom mới, trong đó có 2 trụ sạc siêu nhanh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời gian tới.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại