Kinh doanh hàng hóa ai cũng có chiêu trò để sản phẩm, hàng hóa của mình ấn tượng nhằm mục đích câu kéo người tiêu dùng. Ngay cả người bán ngô dạo cũng tìm cách để ngô nhanh chín bằng cách cho một hai cục pin vào nấu chung. Muốn nấu ngô ngọt, thơm, tươi và để lâu không bị ôi thiu, khi nấu ngô người ta còn cho thêm hương vị, đường hóa học, muối diêm. Sau khi ra lò, ngô sẽ rất ngon và tươi như mới chặt vào luộc, người ăn khó có thể phát hiện.
Người tiêu dùng được phen tá hỏa khi "công nghệ" luộc ngô được phanh phui trên báo chí. Lúc bấy giờ họ mới biết được nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm chỉ vì sở thích ăn hàng ngày. Hàm lượng chì vào trong cơ thể quá cao sẽ gây tổn thương gan, thận, não, tủy xương, dây thần kinh...
Những ai thích ăn bún cá cũng rùng mình khi báo chí phanh phui nguồn nguyên liệu của những bát bún cá này. Cá ế, cá chết được các lái buôn lọc lấy thịt giao bán cho các cửa hàng bún cá.
Sau khi được tẩm ướp kỹ lưỡng và rán giòn trong chảo dầu đã chuyển màu, đặc sánh... món cá trở nên bắt mắt, ngon lành nằm yên vị trên bát bún cá và được thực khách tấm tắc khen ngon. Đấy còn chưa kể đến việc rán giòn những đĩa cá ươn trong chảo dầu, mỡ dầu mỡ đã chuyển màu đặc sánh, đen ngòm.
Món ăn vặt, món ăn điểm tâm thì có thể dừng, còn những thực phẩm không thể thiếu như gạo liệu có an toàn? Câu trả lời được đưa ra khi gần đây tại Đài Loan đã phát hiện hàng chục tấn gạo chứa thuốc trừ sâu vượt mức. Điều đáng nói ở đây là loại gạo bị phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu là của một thương hiệu uy tín trên thị trường.
Bên cạnh đó thì cơ quan chức năng liên tiếp bắt được những chuyến hàng chở nội tạng, xương động vật hôi thối, bốc mùi, thậm chí có giòi. Thử nghĩ nếu cơ quan chức năng không phát hiện thì những thứ bỏ đi này sẽ lên bàn ăn ở đâu đó mà người thưởng thức chúng mà không hề hay biết.
Vì lợi nhuận mà người kinh doanh không màng tới sức khỏe của người tiêu dùng. Họ dùng mọi thủ đoạn chỉ vì lợi ích của cá nhân. Trên đây chỉ là những trường hợp điển hình, bên cạnh đó còn rất nhiều những cá nhân, cơ sở kinh doanh dùng những "độc chiêu" khiến người tiêu dùng kinh ngạc.
(Tổng hợp)