Và một điều nguy hiểm hơn là các loại đồ uống này bổ sung rất nhiều đường.
Sản phẩm nước ép trái cây Fruit Shoot Hydro hoàn toàn không có trái cây, trong khi hai sản phẩm nước ép khác đang được quảng cáo tại Anh là Still Vimto và Ribena chỉ chứa 5% trái cây và được bổ sung rất nhiều đường.
Quảng cáo cho sản phẩm Vimto nhấn mạnh vào hàm lượng quả mâm xôi bất chấp thực tế là nước ép từ quả mâm xôi chỉ chiếm 0,1% trong thành phần đồ uống này.
Các tác giả báo cáo cho rằng sử dụng những đồ uống bổ sung quá nhiều đường sẽ làm sâu răng và tăng tỉ lệ trẻ em bị béo phì. Ngoài ra, các tác giả khuyến nghị cần đưa ra những quy định chặt chẽ hơn để bảo vệ trẻ em không bị ảnh hưởng bởi những quảng cáo đồ uống nhẹ hoặc đồ ăn nhanh cũng như cần thực hiện tốt hơn việc ghi nhãn sản phẩm để các bậc phụ huynh và trẻ em có thể hiểu rõ về sản phẩm họ sử dụng. Báo cáo này cũng kêu gọi cấm quảng cáo đồ uống và thức ăn nhanh trên tivi trước 9 giờ tối.
Theo An Ninh Thủ Đô