Thuê “chân dài” để tố cửa hàng bán hàng kém chất lượng?
Ngày 29/9, đoạn clip ngắn của Facebooker có tên Tuấn Idol với nội dung “dàn chân dài” cầm băng rôn và loa phóng thanh hô to khẩu hiệu “Đăng Quang Watch bán hàng kém chất lượng. Yêu cầu trả lại tiền” được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.
Hình ảnh "dàn chân dài" gây rối trước cửa hàng Đăng Quang Watch ngày 29/9
Theo những gì nam thanh niên này chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, anh có đến cửa hàng Đăng Quang Watch (địa chỉ số 8 Trần Duy Hưng) để mua một chiếc đồng hồ hiệu Epos (Thụy Sỹ) có giá 56,4 triệu đồng. Tuy nhiên, mới sử dụng 13 ngày thì đồng hồ bị kẹp kim và hấp hơi nước.
Do thấy sản phẩm gặp phải trục trặc, nam thanh niên liền mang đồng hồ đến cửa hàng cùng yêu cầu được đổi chiếc khác. Song, phía cửa hàng cho biết chỉ hỗ trợ đổi sản phẩm mới khi khách hàng trả thêm 10 triệu đồng.
Trước những câu hỏi về chất lượng của sản phẩm, đại diện của Đăng Quang Watch cho biết: “Ngày 14/9, khách hàng N.Đ.T có tới cửa hàng mua chiếc đồng hồ thương hiệu Epos có giá 56,4 triệu đồng. Đi kèm là phiếu bảo hành chính hãng, giấy tờ mua bán cùng giấy nhập khẩu hải quan đầy đủ và đã chuyển cho khách hàng.
Giấy tờ hải quan nhập khẩu chiếc đồng hồ hiệu Epos của Đăng Quang Watch
Đến ngày 27/9, sau khi sử dụng sản phẩm được 13 ngày, khách hàng có qua cửa hàng phản ánh đồng hồ bị hấp hơi và không chạy. Khi nhân viên cửa hàng nhận đồng hồ, tình trạng dây và vỏ có nhiều vết trầy xước.
Theo quy định của công ty, khách hàng đã mua sản phẩm sẽ được bảo hành khi có vấn đề về máy móc bên trong, các phần như dây, vỏ, mặt kính không nằm trong chế độ bảo hành.
Khi nhân viên bán hàng nói rõ về điều kiện bảo hành và được viết rõ trong giấy tờ mua bán thì việc khách hàng muốn đổi sang một mẫu đồng hồ khác sẽ phải mất chi phí hao mòn của bộ dây vỏ đã sử dụng. Bên công ty cũng hỗ trợ giá là 8 triệu đồng và khách hàng đồng ý rằng hôm sau sẽ qua cửa hàng để lựa mẫu khác.
Ngày 28/9, khách hàng trở lại cửa hàng nhưng muốn lấy lại tiền. Do điều kiện này không nằm trong điều khoản bảo hành nên cửa hàng không thể đáp ứng được cho khách hàng.
Dù đã đưa ra các phương án hỗ trợ thay máy, gửi sang hãng… nhưng khách hàng vẫn không chấp nhận và chỉ muốn lấy lại tiền. Tiếp đó, vị khách hàng này còn đưa người tới căng băng rôn và hô hào trước cửa hàng.
Đại diện của Đăng Quang cam kết những lời từ phía khách hàng trên mạng xã hội là thiếu thông tin chính xác và mang tính 1 chiều được viết khi khách hàng đang nóng giận. Đồng thời cam kết khẳng định 100% sản phẩm đều là hàng chính hãng và nếu bất kỳ ai phát hiện hàng giả, hàng nhái khi mua hàng tại công ty sẽ được đền bù 1 tỷ đồng.
Khách hàng cần xem kỹ những chính sách khi mua sản phẩm đắt tiền
Chính sách mua hàng mà phía Đăng Quang Watch ký kết với khách hàng T. có ghi rõ nội dung “Đổi sản phẩm tương đương trong 24 giờ kể từ lúc mua”. Việc khách hàng yêu cầu đòi lại tiền sau 13 ngày sử dụng trong khi sản phẩm khách hàng sử dụng vỏ dây đã xước khá nhiều là không hợp lý.
Bên cạnh đó, hãng đồng hồ Tụy Sỹ Epos cũng đã gửi đến khách hàng và người tiêu dùng Việt Nam khẳng định chất lượng đồng hồ cũng như quy trình bảo hành, chính sách giá của hãng và Đăng Quang là đồng nhất và hợp lý.
Để giải quyết trường hợp của khách hàng T, đại diện của Đăng Quang Watch cho biết, phía công ty sẽ hỗ trợ cho khách hàng đổi sản phẩm khác mà không phải chịu bất kỳ chi phí nào.
Tuy nhiên, kể từ sau khi đưa “đoàn quân chân dài” tới trước cửa hàng để gây náo loạn thì phía Đăng Quang Watch vẫn chưa thể liên hệ được với khách hàng T. Thậm chí trongthời gian này có khá nhiều trang mạng giả mạo cũng cũng được lập nên để để chia sẻ bài đăng trong lúc nóng giận của khách hàng, giật tít bêu xấu sau đó chạy quảng cáo.
Dưới những bài viết này còn được rất nhiều comment bình luận có lợi cho 1 hệ thống đồng hồ khác cạnh tranh với Đăng Quang Watch. Liệu có đang tồn tại một chiêu trò cạnh tranh không lành mạnh?
Còn về phần Đăng Quang Watch, khi đã làm dịch vụ - bán hàng, đặc biệt là kinh doanh các mặt hàng có giá trị cao như đồng hồ, đòi hỏi người bán hàng phải “linh hoạt”.
Đại diện Đăng Quang Watch cũng đã xin thay mặt công ty xin lỗi khách hàng vì sự việc vừa qua cũng như rút kinh nghiệm hơn về việc nhanh chóng tiếp nhận luồn thông tin, phản ánh của khách hàng để có trao đổi cụ thể, tránh mọi hiểu lầm không đáng có.