Trong 3 tháng kết thúc ngày 30/9, Sony thông báo bán được 1,6 triệu điện thoại thông minh, giảm so với 1,8 triệu máy của cùng kỳ năm trước và giảm 0,4 triệu máy so với quý trước đó.
Về doanh thu, con số này tương ứng với 1 tỷ USD. Bất chấp các biện pháp cắt giảm chi phí, công ty vẫn báo cáo mức lỗ lớn hơn dự tính, chạm mốc 265 triệu USD do doanh số lao dốc tại châu Âu, Mỹ Latinh và Trung Đông.
Sony một lần nữa phải thay đổi dự báo kết quả kinh doanh. Ban đầu, trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2019, hãng điện tử Nhật Bản hi vọng doanh số smartphone đạt 10 triệu máy nhưng sau khi điều chỉnh giảm xuống 9 triệu máy hồi tháng 7, nay con số tiếp tục xuống thấp hơn, chỉ còn 7 triệu máy.
Ngoài ra, mảng di động của hãng còn dự báo lỗ kỷ lục 841 triệu USD, lớn hơn nhiều so với dự báo 264 triệu USD trước đó.
Trước đây, Sony hi vọng bộ phận smartphone có thể có lãi vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020 với sự hỗ trợ của 5G nhưng hiện tại, Sony cho biết lỗ dự kiến tiếp tục đến ít nhất là đầu năm 2020. Công ty đã giảm 50% chi phí vận hành liên quan đến bộ phận này.
Phần còn lại của Sony, bao gồm mảng bán dẫn, dịch vụ tài chính và PlayStation, đang hoạt động khá tốt. Bộ phận PlayStation mang về doanh thu 4,9 tỷ USD trong quý III, lợi nhuận 800 triệu USD, tăng 65% theo năm.
Sony đã bán được 3,9 triệu máy chơi game PlayStation 4 trong cùng kỳ. Tựa game độc quyền Gold of War tiêu thụ hơn 3 triệu bản chỉ trong 3 ngày đầu mở bán hồi tháng 4, trong khi Spider Man chạm mốc 3,3 triệu bản trong 3 ngày đầu tháng 9.
Dự báo cả năm 2018, Sony có thể thu về lợi nhuận 7,7 tỷ USD, cao hơn 30% so với mục tiêu ban đầu.