Sơn Tùng M-TP: Thực sự là ngôi sao hay kẻ theo đuôi?

Bông Hoa |

Ở thời điểm hiện tại, Sơn Tùng là một ngôi sao đối với số đông khán giả trẻ nhưng cũng chỉ là kẻ theo đuôi trong mắt không ít người.

Xuất hiện trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 10, Sơn Tùng M-Tp nhanh chóng trở thành một hiện tượng với bản hit Cơn mưa ngang qua. Tìm hiểu thêm về anh, công chúng được biết chàng trai này từng đỗ thủ khoa Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh năm 2012.

"Không phải dạng vừa đâu", đó ắt hẳn là suy nghĩ của nhiều người ở thời điểm ấy. Và Sơn Tùng nổi tiếng, chuyện âu cũng là lẽ thường đối với một cái tên mới vừa có sắc, vừa có tài.

Đường hoàng bước khỏi giới Underground, Sơn Tùng M-Tp trở thành thần tượng của giới trẻ. Ở mỗi chương trình có anh biểu diễn, cánh bảo vệ lại đau đầu. Fan quá đông đúc, đã vậy lại cuồng nhiệt.

Họ đến thật sớm để chờ thần tượng, đi theo anh được vài ba bước chân tới khi anh vào hậu trường rồi vào ngồi nghe anh hát. Chờ anh diễn xong, đám đông lại tụ tập ở cánh gà la hét.

Khi Sơn Tùng ra xe về nhà, họ cũng đi theo, miệng la tay níu được vài ba phút, ấy vậy mà ai cũng sướng rơn, mừng mừng tủi tủi, thậm chí còn chảy nước mắt.

Không cần nhắc chuyện xưa, chỉ hôm qua thôi, hết Lưu Thiên Hương, Lan Khuê rồi đến Thanh Duy, ai cũng bị fan của Sơn Tùng nhắc thẳng thừng khi lỡ tay chia sẻ MV We dont talk anymore của Charlie Puth và Selena Gomez.

Ở khía cạnh tích cực, không phải ca sĩ nào ở thời điểm này cũng sở hữu một lượng fan cuồng nhiệt đến như vậy.

Sơn Tùng M-TP: Thực sự là ngôi sao hay kẻ theo đuôi?  - Ảnh 1.

Lượt view MV của Sơn Tùng còn nhỉnh hơn We dont talk anymore.

Đó là chưa kể đến việc, Chúng ta không thuộc về nhauWe dont talk anymore được tung ra cùng một ngày nhưng lượt xem MV của Sơn Tùng lại nhỉnh hơn hai giọng ca nổi tiếng nước ngoài.

Trong khi đó, so về độ phủ sóng, Sơn Tùng M-TP chỉ chiếm thiểu số. Quả là đáng nể!

Rồi có người còn quá lời khi tuyên bố: "Tui nghĩ Charlie Puth và Selena Gomez nên cảm thấy biết ơn. Vì nếu không có Sơn Tùng thì chả ai thèm nghe bài hát của họ đâu".

Câu chuyện thật như đùa ấy là minh chứng chính xác nhất cho tình yêu của người hâm mộ đối với Sơn Tùng. Mù quáng nhưng có thật.

Bấy nhiêu thôi là đủ để thấy, Sơn Tùng M-Tp có quá nhiều thuận lợi để trở thành một ngôi sao "hot" như ngày hôm nay.

Với tài năng và niềm đam mê âm nhạc, Sơn Tùng đủ sức làm ra những sản phẩm âm nhạc của riêng nhưng dường như đi vay mượn lúc nào cũng nhẹ nhàng hơn tự sáng tạo. Và thay vì là một, là duy nhất, anh lại chọn trở thành bản sao.

Thế nên, hạnh phúc có nhưng không được trọn vẹn. Bên cạnh những tung hô, sản phẩm nào của Sơn Tùng cũng vướng phải chỉ trích đạo, nhái. Thậm chí, có lần anh còn bị gỡ các sáng tác trong một bảng xếp hạng khá uy tín.

Sơn Tùng từng suy sụp, giữa miệng tiếng dư luận. Nhưng bài học ấy dường như hơi khó để thuộc lòng.

Sau mỗi ồn ào lại là một sản phẩm hao hao, lai tạp hơn nữa. Từ âm nhạc, thần thái, trang phục rồi kịch bản... tất cả dường như được sắp xếp một cách có chủ ý để tạo nên một cơn bão công kích.

Sơn Tùng M-TP: Thực sự là ngôi sao hay kẻ theo đuôi?  - Ảnh 2.

Không thích là người tiên phong, Sơn Tùng thích dẫm vào dấu chân người khác.

Mới đây nhất, MV Chúng ta không là của nhau còn bị nhận xét như sau: "Nhạc thì giống We dont talk anymore. Rap thì giống Rapmonster của Bts trong bài Fire. MV thì lai lái mẫu tây giống G-dragon.

Quần áo thì hơi giống NCT - U. Ngã xuống bồn tắm giống Zico trong Eureka. Cố làm đoạn hook "Chúng ta không thuộc về nhau " mà nhiều phát nghe chả liên quan".

"Nhái từ Đông sang Tây", "Sơn Tùng đã trở lại để cho công chúng thấy, anh vẫn sống và vẫn đạo", đó là cách mà rất nhiều người đang nói về sản phẩm và nam ca sĩ đến từ Thái Bình.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, đọc hết những phản hồi thì mới thấy, sự chỉ trích đó nghiêm trọng đến độ nào.

Đương nhiên, tất cả những cáo buộc đều có cơ sở, có quá nhiều điểm trùng hợp giữa sản phẩm của Sơn Tùng và những sản phẩm của những nghệ sĩ khác trước đó.

Cho đến thời điểm này, Sơn Tùng và ê-kíp vẫn im lặng. Đó là một sự lựa chọn thông minh. Chỉ đáng tiếc, sự thông minh nhất thời ấy chưa chắc đã mang lại kết quả tốt đẹp.

Bởi, không một sự nổi tiếng dài hơi nào có thể được nuôi dưỡng bằng những sản phẩm giống hệt, chẳng một nghệ sĩ nào chỗ đứng vững vàng trong lòng khán giả bằng cách vay mượn chất xám của người khác.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại