Theo Nielsen, chỉ riêng con số 14,1 triệu lượt xem của đài ABC đã có thể được coi là mơ ước của bất cứ ai trong ngành truyền hình Mỹ.
Trong khi đó, sự kiện hỏi-đáp của Tổng thống Trump - được phát sóng cùng thời điểm - bởi NBC, MSNBC và CNBC lại có lượt người xem thấp hơn hẳn.
Trên NBC, ông Trump thu hút 10,9 triệu lượt xem. Trên MSNBC, ông Trump thu hút 1,8 triệu lượt xem, và trên CNBC là khoảng 720.000 lượt xem. Vì vậy, tổng số khán giả của ông Trump trên cả 3 kênh là 13,5 triệu, vẫn ít hơn khán giả của ông Biden riêng trên ABC.
Trước đó, vào tối 15/10, cố vấn cấp cao chiến dịch tranh cử của ông Trump - Jason Miller - cho biết “chúng tôi sẽ có lượng khán giả lớn hơn nhiều so với ông Biden”.
Nhưng dữ liệu thống kê sau đó của Nielsen lại cho thấy điều ngược lại.
Thư ký báo chí của ông Biden, TJ Ducklo viết trên Twitter rằng: “Hóa ra, đã có nhiều người quan tâm đến việc theo dõi một nhà lãnh đạo có kế hoạch rõ ràng để kiểm soát đại dịch hơn là một người chuyên nói dối, gây hỗn loạn và kém cỏi, bất kể người này được xem trên bao nhiêu kênh.”
Trên thực tế, Nielsen chỉ kiểm đếm số lượng người xem hỏi-đáp trên truyền hình. Trong khi đó, số người xem sự kiện của hai ông Trump - Biden trên điện thoại, máy tính và các thiết bị khác của cả ABC và NBC đều rất cao.
Theo đánh giá của CNN, ông Biden đã có màn thể hiện ấn tượng hơn ông Trump trong sự kiện tối 15/10.
Dù cả hai buổi hỏi-đáp đều diễn ra vào 20h tối thứ Năm, nhưng sự kiện của ông Biden kéo dài trong 2 giờ, bao gồm cả phần tổng hợp sau sự kiện. Trong khi đó, sự kiện của ông Trump chỉ kéo dài 1 giờ.
ABC cho biết buổi hỏi-đáp của ông Biden là “chương trình truyền hình khung giờ vàng được xem nhiều nhất” kể từ lễ trao giải Oscar hồi tháng Hai.
Sự kiện của ông Biden cũng được lên lịch trước, vào đúng ngày đáng lẽ sẽ diễn ra buổi tranh luận Tổng thống thứ 2 nếu ông Trump không rút lui.
Đáng chú ý, Tổng thống Trump trước đó từng tham gia cuộc hỏi-đáp tương tự trên ABC vào ngày 15/9, thu hút 3,8 triệu lượt xem.
Còn ông Biden cũng từng tổ chức sự kiện tương tự trên NBC, MSNBC và CNBC vào ngày 5/10, thu hút tổng cộng 6,7 triệu lượt xem.
Theo CNN