Shipper làm tròn đơn 36.500 đồng thành 37.000 đồng, khách “3 máu 6 cơn” làm một việc khiến chủ quán phải cầu cứu netizen

Thanh Phong |
Shipper làm tròn đơn 36.500 đồng thành 37.000 đồng, khách “3 máu 6 cơn” làm một việc khiến chủ quán phải cầu cứu netizen
Shipper làm tròn đơn 36.500 đồng thành 37.000 đồng, khách “3 máu 6 cơn” làm một việc khiến chủ quán phải cầu cứu netizen

Nhiều người cho rằng vị khách hàng này quá… ghê gớm, đồng thời nghĩ phương án giùm chủ quán để giải quyết êm đẹp nhất.

Có ngày nào bạn “sực tỉnh” ra việc mua bán online đã trở nên phổ biến tới mức nào chưa. Độ nửa thập kỷ trước thì mới nhen nhóm, ít lựa chọn, ăn uống truyền thống tại quán vẫn chiếm số đông. Vậy mà chỉ 2 - 3 năm trở lại đây thôi, thị trường giao nhận đồ ăn thức uống quá nở rộ. Tuy nhiên điều này cũng kéo theo không ít vấn đề, cùng những câu chuyện oái oăm.

Mới đây, trong một hội nhóm về quán xá hơn 260k thành viên, một chủ quán nọ đã phải đăng đàn nhờ tư vấn cách giải quyết để xoa dịu một vị khách khá khó tính. Cụ thể, shipper của quán đã tự ý làm tròn đơn 36.500 đồng thành 37.000 đồng. Vị khách thanh toán xong, chẳng nói chẳng đành liền vote cho quán 1 sao.

Shipper làm tròn đơn 36.500 đồng thành 37.000 đồng, khách “3 máu 6 cơn” làm một việc khiến chủ quán phải cầu cứu netizen - Ảnh 1.

Bài đăng nhờ dân mạng tư vấn trường hợp này giải quyết sao cho ổn thoả

Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang kinh doanh “thoi thóp” trong mùa dịch, lượt đánh giá có thể nói là một trong những thước đo quan trọng liên quan trực tiếp tới doanh số. Một vote 1 sao chắc chắn có ảnh hưởng không nhỏ nên mới khiến chủ quán này sốt vó như vậy.

Dưới bài đăng, dân mạng có khá nhiều “kế sách” để trợ giúp. Tuy nhiên nhiều người phân tích rằng lần này shipper chưa khéo léo, và khách cũng hành xử quá thẳng thừng, nhất là trong mùa dịch kinh doanh hạn chế thì càng gây khó khăn cho quán.

- “Đứng ra xin lỗi khách, nhận lỗi về mình, tặng thêm đồ cho khách để kèm tiền thối (dù 500 đồng) vẫn phải đưa lại. Nói chuyện với shipper xem vô tình hay cố ý để nhắc nhở nặng hoặc nhẹ về trường hợp này tránh lặp lại về sau”.

- “Dặn nhân viên trước khi thanh toán nói trước để xin khách hoặc quán thơm thảo bớt khách 500 đồng. Vì thực tế luôn có khách thoải mái, quan trọng cách nhân viên xử lý tình huống thôi”.

- “Nên thay đổi giá, không nên để giá có 500 đồng phía sau, chiến thuật giá lẻ thường là 19k - 29k - 39k chứ đừng để giá dính 500 đồng vì giờ lấy đâu ra tờ 500 đồng mà trao đổi. Khách dễ tính thì không sao chứ khó tính thì mệt luôn đấy”.

Shipper làm tròn đơn 36.500 đồng thành 37.000 đồng, khách “3 máu 6 cơn” làm một việc khiến chủ quán phải cầu cứu netizen - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ

Nhìn chung sau vụ việc này, tự quán cũng cần có thêm điều chỉnh hoặc lưu ý để những lần sau xử lý êm đẹp hơn. Còn nếu bạn là vị khách trên kia, bạn sẽ hành xử như thế nào?

Nguồn: Thuý Dii/ Mê Quán


theo DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ

Đọc thêm về:

    Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email cudanmang@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ
      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980
      Chính sách bảo mật

      Chat với tư vấn viên