
Vào giữa tháng 3 này, lãnh đạo Toyota Úc đã đứng lên phản pháo những thông điệp công kích được phía lãnh đạo Ford Úc hướng tới Toyota Land Cruiser Prado. Trước đó, phía thương hiệu Mỹ từng cho rằng khoang hành lý chật hẹp của Land Cruiser Prado khiến họ mất đi lượng khách hàng đáng kể.
Cụ thể, giám đốc bán hàng và tiếp thị của Toyota Úc là Sean Hanley khẳng định phản hồi của khách hàng với Land Cruiser Prado là rất tốt, không như những gì mà phía Ford hay “một số ít YouTuber” nhận định. Vị lãnh đạo này khẳng định doanh số Prado đã vượt kỳ vọng đặt ra của Toyota với lượng đơn hàng đổ dồn về rất lớn.

Lãnh đạo Toyota lên tiếng phản pháo những chỉ trích nhắm vào Toyota Land Cruiser Prado đời mới. Ảnh: Toyota
Vẫn theo Sean Hanley, ông tin rằng Prado nhận nhiều chỉ trích vì mẫu xe này rất thành công và thu hút nhiều sự chú ý nên bị “dìm hàng” nhiều hơn.
Trước đó tại buổi ra mắt bản off-road Everest Tremor tại Úc, giám đốc tiếp thị Ford Úc là Ambrose Henderson từng khẳng định Prado đời mới nhất có khoang hành lý không hề tiện lợi. Khu vực này bị thu hẹp vì pin phục vụ hệ thống hybrid, đồng thời hàng ghế thứ 3 phía trước cũng khó gập hơn. Yếu tố này khiến Prado đời mới cũng bị “một số YouTuber” như Sean Hanley nhắc tới chỉ trích.

Sàn đuôi xe phải nâng cao để tạo không gian cho pin điện bên dưới gây ảnh hưởng tới không gian trên bản 5 chỗ. Ảnh: Drive
Nhận định về vấn đề trên, vị lãnh đạo Toyota thừa nhận đây là một bất cập nhưng “không tồi tệ như những bên khác khẳng định”. Toyota cũng sẽ cải thiện lại khoang hành lý Prado nhưng có lẽ không thể làm sớm vì hãng sẽ phải chỉnh lại cả cấu trúc đuôi xe do liên quan tới hệ thống hybrid.

Tình trạng tương tự trên Prado 7 chỗ. Ảnh: Drive
Doanh số Land Cruiser Prado cho thấy tuyên bố của vị lãnh đạo Toyota không phải là không có cơ sở. Trong tháng 2 vừa qua, Toyota bán được 2.723 chiếc SUV loại này, biến Land Cruiser Prado trở thành mẫu xe bán chạy thứ 4 nước Úc. Toyota tin rằng hãng có thể bán tới 26.000 xe trong 12 tháng mở bán đầu tiên tại thị trường trên.
Trong cả năm 2024, Toyota cũng vượt xa Ford khi bán được 241.296 xe so với chỉ 100.170 của đối thủ. Họ hứa hẹn sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường Úc năm thứ 23 liên tiếp trong năm 2025.
Dù vậy, phía Ford cũng có lý về nhận định của họ. Việc khoang hành lý Land Cruiser Prado nhỏ đi là sự thật, chưa kể doanh số Ford Everest tại thị trường trên cũng không hề thấp. Ngoài ra, chính Ford Everest vừa đạt doanh số 26.494 xe vào năm 2024 - phá vỡ kỷ lục trước đó do chính Toyota Land Cruiser Prado nắm giữ (21.000 xe vào năm 2021).