Toyota và Suzuki trong thập kỷ qua đã chia sẻ cho nhau khá nhiều khung gầm và mẫu xe để sử dụng qua lại. Một số ví dụ có thể kể đến Toyota Starlet - Suzuki Baleno, Toyota Rumion - Suzuki Ertiga, Toyota Urban Cruiser Hyryder - Suzuki Grand Vitara và Toyota RAV4 - Suzuki Across.
Trong số những bộ đôi trên, Suzuki đã cho mượn khá nhiều dòng xe đáng chú ý của mình như Grand Vitara hay Ertiga. Tuy nhiên, thương hiệu Nhật vẫn có những "vùng cấm" không thể để thương hiệu khác đụng tới.
Theo đại diện của Suzuki trao đổi với một tờ báo Ấn Độ là Autocar India (phân nhánh Ấn Độ của tờ báo Anh uy tín bậc nhất), hãng không bao giờ chia sẻ 2 mẫu xe mang DNA của mình là Swift và Jimny. Thông tin này xuất hiện khi có tin đồn cho rằng Toyota muốn mượn 2 dòng tên trên về phát triển một phiên bản riêng.
"Điều đó giống như việc yêu cầu Toyota cho Suzuki mượn Land Cruiser. Những mẫu xe như vậy là trái tim của thương hiệu và không thể chia sẻ và cả 2 phía tôn trọng điều đó", đại diện Suzuki cho biết.
Ngoài những thông tin xoay quanh việc Toyota muốn mượn Suzuki Jimny, có nguồn tin lại khẳng định hãng muốn tự phát triển một mẫu xe đối đầu Jimny bằng công nghệ sẵn có. Tuy vậy, nhóm tin này lại cho rằng bên thực hiện dự án là Daihatsu - thương hiệu con đang "ngập đầu" trong bê bối gian lận an toàn từ giữa tháng 12.
Xét tới sự bận bịu hiện tại của Daihatsu cùng số tiền khổng lồ mà họ phải bỏ ra vừa để đền bù các đối tác, vừa để nộp phạt và khắc phục hậu quả, khả năng Daihatsu có thể theo đuổi dự án SUV đối đầu Jimny là không cao.