Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn thực hiện từ năm 2003 với mục tiêu xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các thương hiệu mạnh trên thị trường.
Chương trình THQG năm 2022 thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp (DN) thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với DN trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu sản phẩm hàng hóa và dịch vụ cũng như phát triển thị trường.
Những DN đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình THQG Việt Nam là những DN tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam. Tham gia chương trình là một quá trình để DN đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí và các giá trị cốt lõi: "Chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong".
Ông Trần Văn Úy – TGĐ SCTV (bìa phải) tại Lễ Công bố sản phẩm đạt THQG năm 2022
Phát biểu tại buổi lễ, ban lãnh đạo khẳng định, xây dựng thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược, có phạm vi rộng, nhiều việc phải làm, đòi hỏi sự vào cuộc nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Đây là nguồn lực của từng doanh nghiệp nhưng cũng là của quốc gia nên việc xây dựng và giữ gìn thương hiệu quốc gia có tầm quan trọng chiến lược đối với doanh nghiệp và đất nước.
Truyền hình cáp SCTV vinh dự là 1 trong số 172 DN có sản phẩm đạt THQG năm 2022. Đây là lần thứ 2 SCTV đạt được danh hiệu cao quý này. Năm 2020, Chương trình THQG vinh danh 124 DN với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG và cũng là lần đầu tiên SCTV được vinh danh.
Trải qua 2 năm với không ít khó khăn, thách thức, nhất là trong bối cảnh dịch COVID- 19 diễn biến khó lường trên toàn thế giới, SCTV vẫn khẳng định vị thế của một DN có THQG, giữ vững vị thế hàng đầu trong lĩnh vực hoạt động của mình, duy trì tốc độ tăng trưởng cao, cả về lợi nhuận và doanh thu.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát ở nước ta, đa số các doanh nghiệp đều triển khai các hoạt động chung tay cùng cộng đồng. SCTV cũng đã ủng hộ 2 tỷ đồng kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 và tham gia nhiều hoạt động xã hội khác như: Hiến máu nhân đạo, hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại bệnh viện Thủ Đức, tặng quà cho các cháu thiếu nhi con của đoàn viên công đoàn, CNVC-LĐ bị cách ly, phong tỏa, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em bị bệnh tật hiểm nghèo…
Ông Trần Văn Úy – Tổng Giám đốc SCTV chia sẻ tại buổi lễ: "Chương trình THQG là một chương trình có ý nghĩa rất lớn đối với các DN, giúp nâng tầm vị thế của doanh nghiệp Việt Nam, truyền cho các doanh nghiệp động lực phát triển tích cực và mục tiêu phấn đấu chân chính, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
SCTV luôn xác định trọng trách của một DN có THQG, không ngừng củng cố nâng cao uy tín và sức cạnh tranh của sản phẩm thương hiệu, đảm bảo phát triển bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập, góp phần phát triển kinh tế - xã hội".