Vụ livestream bán dầu gội giá 18k của "chiến thần tóp tóp" Hà Linh là ồn ào đang gây "bão" mạng xã hội. Không để câu chuyện đi quá xa, mới đây, Dược phẩm Hoa Linh - đơn vị đứng sau sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân đồng thời là nhãn hàng hợp tác trực tiếp với cô "idol tóp tóp" tạo ra hiểu lầm về việc "phá giá" đã có lời xin lỗi chính thức gửi đến: Nhà thuốc, nhà phân phối và khách hàng.
Thư xin lỗi chính thức của Dược phẩm Hoa Linh dành cho nhà thuốc, nhà phân phối và khách hàng
Theo như chia sẻ trong tâm thư, Dược phẩm Hoa Linh nhận trách nhiệm cho sự thiết sót của mình, cụ thể là trong việc triển khai của công ty chưa chặt chẽ, từ đó dẫn đến những thông tin gây ảnh hưởng tới các kênh phân phối truyền thống.
Nhãn hàng nhấn mạnh thêm rằng khi thực hiện chương trình livestream kết hợp với KOC, chỉ có một mục đích duy nhất là tiếp cận và tăng nhận diện của người tiêu dùng về thương hiệu dầu gội Nguyên Xuân và các sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh. Từ đó mong muốn mở rộng thêm nhu cầu của thị trường trong tương lai. Đặc biệt, không có hiện tượng "bán phá giá" mà chỉ có deal bán các combo sản phẩm với mức giá ưu đãi hơn so với thông thường. Và số lượng sản phẩm bán có hạn, chỉ diễn ra trong thời gian ngắn (khoảng 20 phút).
Thương hiệu khẳng định rằng, luôn trân trọng và biết ơn sự hỗ trợ, hợp tác với các kênh bán hàng truyền thống. Đồng thời cam kết rằng các kênh bán hàng truyền thống luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng từ trước đến nay và trong tương lai đối với hoạt động kinh doanh của công ty.
Ồn ào đáng tiếc trong việc hợp tác với KOC bán hàng đã khiến thương hiệu truyền thống Dược phẩm Hoa Linh rơi vào khủng hoảng
Dược phẩm Hoa Linh vốn là thương hiệu truyền thống, nổi tiếng với các dòng sản phẩm quen thuộc với người dùng như: Dạ hương, thuốc ho Bảo Thanh, viên ngậm Bảo Thanh, Bổ phế Bảo Thanh trẻ em, Kem đánh răng dược liệu Ngọc Châu, dầu gội dược liệu Nguyên Xuân, nước rửa tay Ngọc Thảo, Trà tan Bảo Bảo, Xịt khử mùi Zuchi, Viên trĩ Trixbye,… Vốn dĩ từ trước đến nay, Dược phẩm Hoa Linh luôn tạo ấn tượng trong mắt người tiêu dùng bằng sản phẩm chất lượng, không hề sử dụng đến các chiêu trò PR. Và nhìn từ góc độ doanh nghiệp, có thể khẳng định ồn ào đáng tiếc trong việc hợp tác với "chiến thần tóp tóp" là điều công ty không hề mong muốn.
Một lời xin lỗi có thể chưa thể làm dân tình nguôi ngoai nhưng rõ ràng việc Dược phẩm Hoa Linh lên tiếng đã phần nào thể hiện trách nhiệm của nhãn hàng đối với các đối tác cũng như với chính sản phẩm do mình tạo ra.
Đây hẳn sẽ là bài học truyền thông đáng nhớ không chỉ của Hoa Linh mà còn dành cho các doanh nghiệp, thương hiệu khác.