Sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần giá vé 300 nghìn đồng/4 tiếng "đìu hiu" khách ở Hà Nội

Minh Nhân |

Một tuần sau khi chính thức được đưa vào sử dụng, xe buýt hai tầng mui trần tại Hà Nội rất ế ẩm. Nhiều người cho rằng nguyên nhân chính là giá vé khá cao nên người dân còn e ngại trải nghiệm dịch vụ này.

Sau thời gian thí điểm và khảo sát tuyến đường, sáng ngày 30/5, tuyến xe buýt 2 tầng mui trần City tour tham quan Hà Nội chính thức được đưa vào hoạt động. Đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết, trong 2 ngày đầu tiên đưa xe buýt 2 tầng vào sử dụng, có gần 300 lượt khách hàng sử dụng loại xe này.

Tuy nhiên sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần lại trở về cảnh "đìu hiu" khách. Nhiều người cho rằng nguyên nhân chính là giá vé khá cao.

Theo đó, giá vé hiện đang được Transerco bán ra mức 300.000 đồng/vé 4 giờ, 450.000 đồng/vé 24 giờ, và 650.000 đồng/vé 48 giờ. Du khách có thể bắt đầu chuyến du lịch vòng quanh Thủ đô tại bất kỳ điểm dừng nào trong hành trình mà không nhất thiết tại thời điểm khởi hành đầu tiên.

Sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần giá vé 300 nghìn đồng/4 tiếng đìu hiu khách ở Hà Nội - Ảnh 1.

Ngày khai trương, tuyến xe buýt chật ních khách du lịch. Ảnh: Phương Thảo

Sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần giá vé 300 nghìn đồng/4 tiếng đìu hiu khách ở Hà Nội - Ảnh 2.

Nhưng chỉ một tuần sau lại khá "hẩm hiu".

Sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần giá vé 300 nghìn đồng/4 tiếng đìu hiu khách ở Hà Nội - Ảnh 3.

Kết thúc hành trình cũng chỉ có 1, 2 khách trên xe.

Sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần giá vé 300 nghìn đồng/4 tiếng đìu hiu khách ở Hà Nội - Ảnh 4.

Tại quầy bán vé, người dân hỏi về dịch vụ của xe là chính, chủ yếu là khách nước ngoài mới dám bỏ tiền ra mua vé.

Trả lời về vấn đề này, đại diện hãng xe cho rằng do người dân chỉ quen mua vé xe buýt cho mỗi lần sửa dụng nên còn e dè.

Trong khi đó với mức giá 300.000 đồng cho 4 giờ, khách có thể lên xuống xe tiếp theo, miễn là vé vẫn trong thời hạn có hiệu lực. Vị này cũng khẳng định, so với đi taxi, đi xe buýt 2 tầng tiết kiệm hơn do kết nối 30 địa điểm du lịch vòng quanh Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV, chiều 6/6, có những chuyến xe khởi hành mà có một hành khách nào. Khi đến các điểm dừng cũng chỉ lác đác 1, 2 khách nước ngoài đứng đợi sẵn. Tại quầy bán vé, người dân tập trung hỏi về dịch vụ của xe khá đông, còn mua vé lại khá... hiếm.

Theo chia sẻ của tiếp viên trên xe, thời điểm đông khách nhất là đầu giờ sáng nhưng cũng chưa quá nổi 10 người. Nhiều người lo ngại, loại hình xe buýt mui trần này sẽ sớm "chết yểu" do không thể trụ vững.

Nhiều người kiến nghị nhà xe nên điều chỉnh mức giá vé để thu hút khách hàng. Bạn Trang (quận Hoàn Kiếm) góp ý: "Nếu vé chỉ còn 150.000 đồng cho 2 tiếng đồng hồ thì hợp lý hơn thay vì 300.000 đồng/4h, bởi vì bình thường mình cũng không thể đi chơi nổi 4 tiếng".

Sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần giá vé 300 nghìn đồng/4 tiếng đìu hiu khách ở Hà Nội - Ảnh 5.

Thế nhưng theo ghi nhận thực tế vào chiều ngày 6/6 có những chuyến xe khởi hành không có một hành khách nào trên xe.

Sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần giá vé 300 nghìn đồng/4 tiếng đìu hiu khách ở Hà Nội - Ảnh 6.

Tại điểm dừng không có bất cứ hành khách nào...

Sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần giá vé 300 nghìn đồng/4 tiếng đìu hiu khách ở Hà Nội - Ảnh 7.

Thỉnh thoảng chỉ 1, 2 khách lên xuống.

Sau một tuần lăn bánh, xe buýt mui trần giá vé 300 nghìn đồng/4 tiếng đìu hiu khách ở Hà Nội - Ảnh 8.

Nhiều người nhận định, loại hình xe buýt này có thể sẽ "chết yểu" trong tương lai gần.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại