Theo đó, thương hiệu thời trang của Pháp Lacoste đã cho ra mắt các mẫu áo thể thao mới và nhiều khách hàng đã nhận ra logo trên áo không còn là hình ảnh huyền thoại của chú cá sấu mà thay thế vào đó là 10 loài vật khác.
Đây là lần đầu tiên công ty này bán sản phẩm in hình logo của loài vật khác. Kể từ khi thành lập công ty vào năm 1933, cá sấu luôn là biểu tưởng của những chiếc áo thể thao nổi tiếng của Lacoste.
Logo thêu hình cá sấu đã trở thành thương hiệu trong các sản phẩm của công ty Lacoste. Ảnh: Lacoste
Vì vậy, thật khó chấp nhận nếu logo thêu trên áo này bị thay đổi hoàn toàn. Đại diện của Lacoste chia sẻ, việc thay đổi mẫu logo cá sấu chỉ là mang tính tạm thời.
Bởi lẽ, Lacoste đang trong chiến dịch hưởng ứng "Giải cứu các loài vật" thuộc Tuần lễ Thời trang Paris ngày 1/3 vừa qua. Chương trình ý nghĩa này nhằm truyền tải thông điệp đối phó với mối đe dọa về các loài vật quý hiếm đang trong tình trạng nguy cấp.
Những chiếc áo có logo của 10 loài vật nguy cấp được trình diễn trong Tuần lễ thời trang Paris vào ngày 1/3 vừa qua. Ảnh: Eastnews
Do đó, logo cá sấu chắc chắn sẽ trở lại trong các sản phẩm của Lacoste.
Đây là một dự án đặc biệt của Lacoste nhằm hưởng ứng chiến dịch "Giải cứu các loài vật". Ảnh: Trendolizer
Hiện tại, thay thế logo cá sấu nổi tiếng là hình ảnh của 10 loài vật nguy cấp như cá heo Vịnh California, rùa Batagur trivittata, hổ Sumatran, cự đà Andega Rock, vượn cáo Northern Sportive và những động vật quý hiếm khác.
Hổ Sumatran là một trong số 10 loài vật được in logo trên áo của Lacoste. Ảnh: Eastnews
Hợp tác với Liên đoàn Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), Lacoste đã cho in số lượng áo thể thao phù hợp với số lượng cá thể còn sót lại trên Trái Đất của mỗi loài động vật quý hiếm.
Số lượng áo in logo phù hợp với số lượng thực tế của các loài vật nguy cấp trong tự nhiên. Ảnh: IUCN
Trên thực tế, Lacoste sẽ bán ra khoảng 1.775 áo in hình logo của các loài vật nguy cấp, trong đó có khoảng 30 chiếc in logo cá heo Vịnh California và áo in logo cự đà Andega Rock thì có số lượng nhiều nhất là 450 chiếc,...
Mỗi chiếc áo có giá 183 USD và tất cả số tiền thu được từ việc bán áo sẽ được chuyển đến IUCN để góp phần giúp bảo vệ động vật khỏi nguy cơ tuyệt chủng.
Trong một tuyên bố, đại diện của IUCN, cho biết 10 loài vật được in logo trên áo của Lacoste đều là những con có nguy cơ bị tuyệt chủng.
Do đó, hành động của thương hiệu Lacoste được giới chuyên gia bảo vệ thiên nhiên đánh giá cao và hi vọng việc này sẽ góp phần truyền cảm hứng cho các công ty khác thực hiện các dự án ý nghĩa tương tự trong thời gian tới.
Nguồn: Brightside, CNN