Sàn Tmall của Alibaba bán 200 tấn sầu riêng chỉ trong 1 phút

Hoài Thu |

Sàn Tmall của Alibaba bán 200 tấn sầu riêng chỉ trong 1 phút
Sàn Tmall của Alibaba bán 200 tấn sầu riêng chỉ trong 1 phút
Đăng tải bán sầu riêng trên trang Tmall - Ảnh: SCMP.

Sầu riêng là một trong những nông sản Thái Lan đang được thúc đẩy bán trên các sàn thương mại điện tử của Alibaba...

Chỉ trong vòng 60 giây từ khi mở bán sầu riêng, sàn thương mại điện tử Tmall của tập đoàn Alibaba đã tiêu thụ được 80.000 quả, tương đương 200 tấn.

Theo tờ South China Morning Post, đây là loại sầu riêng Monthong của Thái Lan được đưa vào bán sau thỏa thuận giữa hai chính phủ nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản vật địa phương của Thái Lan.

Theo thỏa thuận này, các cơ quan liên quan của chính phủ Thái Lan cùng các công ty con của Alibaba sẽ hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm thương mại điện tử, giao vận điện tử, du lịch và đào tạo.

Nằm trong thỏa thuận này, Alibaba đã ký với chính phủ Thái Lan hợp đồng trị giá 3 tỷ Nhân dân tệ (478 triệu USD) để bán sầu riêng của nước này.

Sầu riêng Thái Lan sẽ được bán qua các kênh bán lẻ trực tuyến và truyền thống của Alibaba, bao gồm sàn thương mại điện tử Tmall, các siêu thị phi tiền mặt Hema cũng như chuỗi siêu thị 450 RT-Mart thuộc sở hữu của Sun Art Retail Group - được Alibaba đầu tư 2,9 tỷ USD vào tháng 11 năm ngoái.

Trên Tmall, một đơn hàng 4,5 - 5kg sầu riêng Monthong có giá 199 Nhân dân tệ (32 USD), bao gồm thuế và phí vận chuyển. Sàn này cho biết đến nay đã bán được hơn 2 triệu quả sầu riêng, bao gồm cả những quả trước khi hợp đồng trên được thực hiện.

"Không chỉ sầu riêng, Thái Lan cũng nổi tiếng với các loại nông sản như chuối, gạo", Phó thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak nói tại buổi công bố kế hoạch hợp tác.

Ngày 19/4, một gian hàng gạo Thái cũng chính thức được mở trên sàn Tmall.

Alibaba cho biết khách hàng tại Trung Quốc đã mua lượng hàng hóa nhập khẩu có tổng giá trị 7,7 nghìn tỷ Nhân dân tệ (1,22 nghìn tỷ USD) qua các kênh bán hàng trực tuyến trong năm 2017, trong đó chiếm phần lớn là thực phẩm.

Ngoài các hợp đồng nông sản, trang du lịch trực tuyến Fliggy của Alibaba cũng đang làm việc với Tổng cục Du lịch Thái Lan nhằm cải thiện trải nghiệm du lịch cho du khách Trung Quốc tại Thái.

"Trung Quốc đang trở thành thị trường tiêu thụ lớn lớn nhất thế giới nhờ thu nhập tăng và tầng lớp trung lưu ngày càng đông đảo với 300 triệu người hiện tại.

Đây là thời điểm tốt nhất cho các quốc gia có định hướng thương mại nắm bắt cơ hội xuất khẩu sang Trung Quốc trong bối cảnh chính phủ tiếp tục mở cửa cho thương mại toàn cầu", Jack Ma – người đồng sáng lập, chủ tịch tập đoàn Alibaba nói.

Trong khi đó, Thái Lan là một trong những điểm du lịch phổ biến nhất của du khách Trung Quốc. Tháng 2/2018, lượng khách Trung Quốc đến Thái Lan đạt 1,2 triệu người, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước, theo dữ liệu từ Tổng cục Du lịch Thái Lan.

theo Vneconomy

Đọc thêm về:

    Đọc tin tức mới nhất về kinh doanh tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên