Phiên bản Tam Quốc diễn nghĩa kinh điển từng gây ấn tượng bởi những cảnh quay lớn hoành tráng. Trên thực tế, khá nhiều cảnh quay được thực hiện ở bãi đỗ ô tô. Trong một cảnh hiệu triệu binh lính, khán giả phát hiện ra bên rìa khung hình lọt vào vài chiếc ô tô.
Những bộ phim cổ trang được quay ở khu du lịch thì tình trạng ô tô vô tình đi ngang qua khi quay là rất thường gặp.
Nhưng cẩu thả nhất phải kể đến giây phút Triệu Lệ Dĩnh đứng trên tường thành trong phim Sở Kiều Truyện. Cột điện và cả nhà cao tầng hiện đại "lù lù" bên cạnh khung cảnh cổ nhưng đạo diễn dường như ngó lơ tất cả.
Những khung cửa kính trong phim Bạch nương tử truyền kì chắc chắn không thể là sản phẩm của thời cổ.
Hết nhà cửa, xe cộ thì đến trang phục hiện đại đôi khi cũng được "chưng diện" trong phim cổ trang. Ở trong cảnh phim đông người này, một nhân vật quần chúng mang giày Tây để đóng phim.
Dù đã cố giấu đôi tất hàng hiệu đằng sau lớp quần nhưng nam diễn viên này vẫn bất cẩn để lộ.
Có lúc thì đoàn làm phim lại để diễn viên ngang nhiên đeo ba lô hiện đại giữa bối cảnh thời xưa.
Trong phim Anh hùng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, khán giả phát hiện ra "vật thể lạ" dưới chân Lương Triều Vỹ. Đó là một chiếc bộ đàm vô tình bị đánh rơi mà không ai nhận ra cho đến khi phim được trình chiếu khắp nơi.
Trong Tân Anh hùng xạ điêu, bỗng nhiên một người phụ nữ đội mũ xuất hiện trong cảnh quay ở Tây Vực.
Một đôi chân mang giày thể thao chẳng biết ở đâu ra lại lọt vào trong một cảnh phim Tân Hoàn châu cách cách.
Ai cũng có thể thấy Quan Hiểu Đồng trong cảnh này chẳng hề bị khóa hay trói tay dù đang bị tra tấn.
Người lính trong bức hình trên lăn ra chết vì một mũi tên đâm xuyên... nách.
Búp bê thường được sử dụng thay em bé thật trong các cảnh phim hành động phức tạp nhưng nếu để quay cận cảnh thế này thì thật lộ liễu.
Nhặt sạn phim Hoàn châu cách cách.