Theo báo cáo của The Korea Herald, Galaxy Z Flip 6 và Fold 6 của Samsung đạt mức đặt hàng trước thấp hơn nhiều so với năm ngoái. Hiện có 910.000 đơn đặt hàng trước tại Hàn Quốc. Mức này chỉ bằng 90% so với con số tương đương vào năm ngoái với 2 chiếc Z Fold 5 và Z Flip 5.
Trong 2 chiếc điện thoại gập mới nhất, Z Flip 6 chiếm 60%, còn Z Fold 6 là khoảng 40%. Năm nay, mối quan tâm dành cho dòng Z Fold lớn hơn một chút khi có mức tăng 10% so với năm ngoái. Dòng Flip vốn hấp dẫn phần lớn đối tượng khách hàng quan tâm đến điện thoại gập hơn, chủ yếu nhờ kích thước nhỏ gọn và giá thành dễ chịu.
Tuy nhiên, Samsung vẫn nhận được tin tốt khi tệp người dùng trẻ tuổi của dòng điện thoại này đang bắt đầu tăng trưởng. Các con số cho thấy công ty làm rất tốt trong việc thu hút người tiêu dùng ở độ tuổi 20 đến 30.
Đây chính là những đối tượng mục tiêu của Samsung. Người tiêu dùng trong độ tuổi này chiếm "hơn một nửa" số lượng đặt hàng trước 2 chiếc điện thoại dòng Z năm nay.
Ngay sau sự kiện Unpacked vừa rồi, giám đốc mảng di động của Samsung, ông TM Roh chia sẻ, công ty kỳ vọng AI sẽ giúp dòng điện thoại gập của hãng tăng trưởng doanh số tăng 10% trong năm nay. Tuy nhiên, mục tiêu đó có thể sẽ không dễ đạt được, nhất là khi dòng Z năm nay được đánh giá là không nâng cấp nhiều so với 2023.
Ngoài AI, Z Fold 6 và Z Flip 6 chỉ mang đến một số thay đổi nhỏ về thiết kế và camera, còn hiệu năng vẫn không quá khác biệt, chưa đủ để thuyết phục người dùng về mức giá khởi điểm tăng lên với mỗi chiếc 100 USD.
Ngoài việc bị chê chậm cải tiến dòng Z, Samsung cũng phải đối mặt với chỉ trích với chiếc Galaxy Watch Ultra do vẻ ngoài rất giống Apple Watch Ultra. Chưa kể, phiên bản tai nghe Buds 3 Pro của hãng mới ra mắt tại Unpacked cũng "na ná" Airpods.
Năm ngoái, số lượng đơn đặt hàng trước Z Fold 5 và Z Flip 5 đạt mức kỷ lục ở 1,02 triệu, vượt xa kỳ vọng của Samsung. Chiếc Z Flip 5 cũng bỏ xa "người anh em" Z Fold 5 của mình khi chiếm tới 70% lượng đơn.