Rùa mình đầy gai nhọn tựa khủng long thời tiền sử được phát hiện ở Mỹ

HD (lược dịch) |

Thoạt nhìn giống cá thể khủng long nhưng chính xác là một con rùa nặng khoảng 45 kg.

Các nhà nghiên cứu mới đây đã phát hiện cá thể rùa cá sấu hiếm gặp gần khu vực Gainesville, Florida, Mỹ.

Được mệnh danh là quái vật rùa cá sấu, một loài mới, có tên khoa học là Macrochelys suwanniensis mà các nhà khoa học mô tả vào năm 2014.

Các chuyên gia đã đặt bẫy và phát hiện ra hai cá thể đực và một cá thể cái. Con nặng nhất lên tới 45 kg, mình đầy gai nhọn.

Rùa mình đầy gai nhọn tựa khủng long thời tiền sử được phát hiện ở Mỹ - Ảnh 1.

Các chuyên gia phát hiện ra ba cá thể rùa cá sấu ở Florida, Mỹ

Được biết, họ phát hiện những con rùa ở dòng nước đen, nơi có năng suất sinh học thấp, vì vậy việc tìm thấy rùa trong khu vực suối nhỏ như vậy là trường hợp hi hữu.

Những con rùa này được ước tính khoảng từ 40 đến 80 tuổi. Ủy ban Bảo tồn cá và động vật hoang Florida đang làm việc với các nhà nghiên cứu ở Florida và Georgia để thu thập tài liệu về loài rùa đang có nguy cơ bị đe dọa tuyệt chủng.

Sau khi chụp ảnh và thu thập dữ liệu, họ đã thả những con rùa trở về môi trường sống tự nhiên. Theo National Geographic, rùa cá sấu được coi là khủng long trong thế giới rùa, là một trong những loài rùa nước ngọt lớn nhất thế giới, ngoại hình đáng sợ được ví như phiên bản hiện đại của loài khủng long thời xa xưa.

Loài rùa này phân bố chủ yếu ở vùng bắc Mỹ, xuất hiện nhiều ở các vùng nước miền Nam Hoa Kỳ. Có đầu to, bộ hàm cực khỏe, và gờ sắc nhọn, rùa cá sấu sở hữu lực cắn khủng có thể cắn vỡ mai của nhiều loại rùa khác. Rùa cá sấu sở hữu vỏ đầy gai nhọn, đuôi dày có vảy. Con đực trưởng thành có thể nặng đến 100 kg.

Số lượng rùa đã giảm trong những năm gần đây vì việc khai thác không kiểm soát và mất môi trường sống. Do vậy cần có những biện pháp thiết thực để bảo tồn loài rùa để nhiều thế hệ sau này vẫn có cơ hội chứng kiến loài sinh vật kỳ lạ này.