Rolls-Royce bán được nhiều xe cho rich kid hơn cả BMW và đây là lý do

Thanh Linh |

Và những rich kid mua xe Rolls-Royce chủ yếu ở Trung Quốc và Mỹ và hình ảnh những chiếc xe siêu sang này không còn gắn liền với thế hệ "bô lão".

Đây là một thông tin gây sốc. Trong số các thương hiệu BMW, Mini và Rolls-Royce của tập đoàn BMW, Rolls-Royce là thương hiệu có lượng khách hàng trẻ nhất. Ai cũng biết thương hiệu xa xỉ này sản phẩm thì ít, thiết kế có phần hơi "nhừ", nhưng những rich kid giàu có lại đang đổ xô vào những chiếc xe Rolls-Royce đắt đỏ này.

Rolls-Royce bán được nhiều xe cho rich kid hơn cả BMW và đây là lý do - Ảnh 1.

Ngồi trên chiếc Rolls-Royce Phantom này là nhà thiết kế giày, người mẫu và doanh nhân người Thụy Điển Marcus Wetterheim, giám đốc sáng tạo và là người sáng lập Carlo Antonio, một thương hiệu giày cao cấp. Ảnh: Marcus Wetterheim.

Giám đốc điều hành Rolls-Royce Torsten Mueller-Oetvoes cho biết độ tuổi trung bình của khách hàng của thương hiệu là 43, và những người mua trẻ tuổi chủ yếu ở Trung Quốc và Mỹ.

Thực tế, đã từ lâu Rolls-Royce đã cố gắng "trẻ hóa" đội quân của mình. Gần đây nhất là chiếc Spectre. Ông Mueller-Oetvoe cho biết một phần lý do khiến Spectre được làm theo kiểu dáng coupe chính là để thu hút sự chú ý của những người trẻ tuổi.

"Coupe là một kiểu xe rất giàu cảm xúc và một thương hiệu thì lại rất cần đưa ra thông điệp", Mueller-Oetvoes nói với Automotive News Europe.

Rolls-Royce bán được nhiều xe cho rich kid hơn cả BMW và đây là lý do - Ảnh 2.

Trong những hình ảnh teaser ngụy trang, Spectre trông rất giống chiếc coupe Wraith hiện tại. Tuy nhiên, CEO của Rolls-Royce khẳng định không phải như vậy. "Chắc chắn, nó không phải người thừa kế của Wraith. Đó là một lời mời khác cho khách hàng của chúng tôi. Cảm giác rất khác, diện mạo rất khác", Mueller-Oetvoes nói.

Rolls-Royce chưa cung cấp thông tin nào về động cơ điện hay bộ pin của Spectre. Nhưng sử dụng cùng kiến trúc Architecture of Luxury như Ghost và Phantom mới nhất. Rolls-Royce có kế hoạch bán Spectre vào quý 4 năm 2023, sau khi đã cho chạy thử chiếc coupe trên quãng đường 2,5 triệu km - nhiều hơn bất kỳ sản phẩm nào trước đây.

Đến năm 2030, Rolls-Royce dự định trở thành một thương hiệu chạy hoàn toàn bằng điện. Điều này có nghĩa là công ty sẽ đưa ra một chiếc EV vào cuối năm 2023. Theo các nhà phân tích của AutoForecast Solutions, một chiếc crossover điện sử dụng cùng nền tảng có thể sẽ gia nhập mái nhà Rolls-Royce vào năm 2024.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại