Chị Nguyễn Thuỳ Liên, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Học viện Self Hiil, một tổ chức thuộc lĩnh vực công nghệ giáo dục, đã lên sóng Shark Tank mùa 4 để gọi vốn 100.000 USD cho 10% cổ phần.
Chị Thùy Liên cho biết mục tiêu giáo dục của học viện nhằm huấn luyện các phụ huynh 18 - 40 tuổi (hoặc người có con nhỏ 0 - 8 tuổi) để họ có năng lực bài bản, đào tạo con mình trưởng thành toàn diện.
Được biết, nữ start up có hai con nhỏ, trong quá trình dạy con học tại nhà, chị nhận ra chính gia đình mới là cái nôi ảnh hưởng tới con cái nhiều nhất. Vì vậy, chị muốn giúp cho các bậc cha mẹ phụ huynh hiểu được làm thế nào để dạy con cái một cách tốt nhất.
Self Hill xuất hiện ấn tượng trên sân khấu Shark Tank, khiến chủ tịch NextTech cũng nhún nhảy theo
Liên hệ với chị Thùy Liên sau chương trình, chị tâm sự: "Thật ra lý do ban đầu mình ấp ủ ý tưởng thành lập Self Hiil là vì muốn chia sẻ những lợi ích của việc tự học đúng cách, đặc biệt là trong việc tự học về bản thân.
Nhưng khi bắt tay vào làm thì mình thấy động lực khiến mình vượt qua biết bao thách thức và theo đuổi đến bây giờ là vì con của mình. Thời gian mình ấp ủ Self Hiil cùng lúc với việc mình hướng dẫn con gái đầu và một vài bạn nhỏ khác học lớp 1.
Qua thực tế giảng dạy mình mới thật sự thấm một điều rất cơ bản: Giáo dục gia đình quyết định rất lớn đến hạnh phúc và sự hình thành nhân cách của đứa trẻ, và bạn bè trên lớp tác động đến tâm lý của con hơn mình nghĩ rất là nhiều.
Trong khi đó, các ba mẹ hầu như phải tự học cách nuôi dạy con trưởng thành về tâm lý và nhân cách. Nếu mình muốn con lớn lên trong một môi trường lành mạnh và vui vẻ thì phải bắt đầu từ việc hỗ trợ các ba mẹ một phương pháp tự học đúng đắn và hiệu quả."
Bà mẹ hai con quyết định sáng lập Self Hill xuất phát từ chính thực tế nuôi dạy con cái của mình
Trong quá trình thương thảo, nữ start up đã rơi nước mắt ngay trên sóng truyền hình sau khi được Shark Hưng yêu cầu chia sẻ lý do cốt yếu, sâu thẳm nhất có thể thuyết phục các "cá mập" rót tiền đầu tư.
Chị Thuỳ Liên bộc bạch, chính chị cũng không ngờ mình đã rơi nước mắt khi trải lòng với mọi người: "Thật sự là chính mình cũng bất ngờ khi thấy nước mắt mình rơi, vì đã rất lâu rồi mình không khóc.
Khi Shark Hưng gợi ý là hãy nói điều sâu thẳm trong lòng mình thật sự muốn nói thì tự nhiên bao nhiêu phương án thuyết trình của mình bị tan biến.
Lúc đó, trong mình hiện ra hình ảnh của đứa con thứ hai của mình. Bé là đứa con mình để tâm nhiều nhất vì từ nhỏ đã ốm yếu, mãi đến gần 4 tuổi mới bớt bệnh và bắt đầu được mình hướng dẫn về tư duy, lối sống nên mình đã lo lắng nhiều về tương lai của bé.
Nhưng mình đã tạm gác những lo lắng đó để tập trung vào những việc cần làm cho cả hai con. Rồi câu hỏi (và cả ánh mắt) của Shark Hưng đã khơi được tâm tư sâu thẳm bên trong mình. Sau khi kết thúc phần thi, nước mắt mình vẫn chưa ngừng lại, đến mãi 3 tiếng sau mới hết.
Thật sự cũng biết ơn chương trình, sau khi khóc xong, mình đã nhẹ lòng đi rất nhiều và mình cảm được sâu hơn sự kết nối của con với mình."
Giọt nước mắt xúc động của CEO Thùy Liên
Bày tỏ ý định đầu tư vào startup, Shark Việt đề nghị đầu tư 100.000 USD cho 50% cổ phần.
Trong khi đó, Shark Phú đề nghị 100.000 USD cho 10% cổ phần nhưng kèm điều kiện ông chính là học viên trong khóa học, nếu khóa học không hiệu quả, ông Phú có quyền lấy lại tiền đầu tư và chứng minh được startup đủ khả năng hoàn tiền lại được.
CEO Thuỳ Liên chấp nhận lời đề nghị của Shark Phú. Chị mạnh dạn khẳng định sẽ hỗ trợ Shark Phú "học làm cha mẹ" và quyết cắn răng bán căn nhà của hai vợ chồng để trả lại cho Shark Phú nếu không thành công, nhất quyết không bán sức lao động hay làm nhân viên của Sunhouse.
Sau khi xem chương trình, nhiều khán giả cảm thán rằng đến các "cá mập" cũng mềm lòng trước nước mắt phái đẹp và quyết định rót tiền.
Nhưng nữ CEO Self Hill khẳng định, các Shark có sự đồng cảm với tâm tư của bà mẹ hai con hơn mềm lòng và "cơ hội các Shark trao luôn kèm theo điều kiện. Tiền chỉ được rót khi Shark thật sự hiểu được sản phẩm."