"Rick Kid" biết cách kiếm thì sẽ biết cách tiêu

ĐẶNG ĐẠT |

Vừa qua, mạng xã hội đăng tải 1 video clip phỏng vấn những bạn trẻ được gọi với cái tên "Rick Kid" trong Sneaker Fest 2018 tổ chức tại TP.HCM. Sau khi clip được đăng tải, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều gây tranh cãi trên các trang mạng xã hội.

Nhiều bạn trẻ cho rằng, việc mặc những bộ đồ quá đắt như vậy là không phù hợp với lứa tuổi, bên cạnh đó cũng có nhiều bình luận ác ý cho rằng các bạn trẻ có mặt trong clip khi còn đang sống dựa vào gia đình, bố mẹ mà đã ăn chơi như vậy là rất đáng lên án.

PV Lao Động đã có cuộc trao đổi với những bạn trẻ có biệt danh "Rick Kid" để hiểu hơn về những người trong cuộc, họ đang nghĩ gi?

Rick Kid biết cách kiếm thì sẽ biết cách tiêu - Ảnh 1.

Mới 18 tuổi nhưng Dương đã sở hữu siêu xe Ferrari từ tiền kinh doanh cá nhân. Trong ảnh, chiếc áo mang thương hiệu Givenchy trị giá hơn 80 triệu VNĐ.

Bạn Dương (SN 2001) là một người có tiếng trong cộng đồng "Rick Kid" tại Hà Nội chia sẻ: "Bản thân tôi đã tự kinh doanh từ khi còn đang đi học để có tài chính độc lập và cũng một phần đáp ứng sở thích dùng hàng hiệu của cá nhân.

Không phải cứ ít tuổi là phải tiêu tiền bố mẹ, rất nhiều bạn trẻ hiện nay đã tự kinh doanh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Việc kiếm được tiền và tự đáp ứng thú chơi của mình đó là quyền của cá nhân họ".

"Còn với những bạn trẻ được bố mẹ đầu tư thì so với lứa tuổi của các bạn khi mặc bộ đồ gần trăm triệu như vậy cũng có chút không hợp lí. Nhưng nói đi phải nói lại, họ có điều kiện thì họ sẽ cho con mình quyền lợi ấy.

Cá nhân tôi mong mọi người đừng quá khắt khe với việc này, hãy nghĩ đơn giản là họ biết kiếm tiền thì họ phải biết học cách tiêu tiền", Dương bày tỏ.

Bạn Raven, du học sinh Việt Nam tại Úc, thuộc cộng đồng "Rick Kid" tại Úc, chia sẻ: "Cá nhân tôi cho rằng, bộ cánh các bạn trẻ trong clip mặc có lên tới hàng trăm triệu đồng thì nó cũng không phải là quy định của sân chơi này.

Đây là nơi để những người đam mê và yêu thích những nhãn hiệu tên tuổi, hay đơn giản chỉ là những món đồ theo trend (xu hướng - PV) đang hot tham gia chia sẻ trao đổi với nhau".

Rick Kid biết cách kiếm thì sẽ biết cách tiêu - Ảnh 2.

Raven du học sinh tại Úc cộng đồng "Rick Kid" tại Úc.

"Đây là một hình thức tư duy hoàn toàn mới mà ở nước ngoài đã có từ rất lâu, nay du nhập vào Việt Nam để mở mang sự hiểu biết của giới trẻ về thời trang trên thế giới.

Ngay cả ở Úc, nơi tôi đang theo học, việc người trẻ mua những bộ quần áo hàng hiệu có giá trị là hết sức bình thường.

Với góc độ về gia đình, tôi nghĩ cha mẹ của những bạn trẻ này họ biết điều kiện gia đình mình ở đâu và chắc chắn họ đủ thông minh để quyết định được cách chi tiêu cho con cái mình", Raven chia sẻ.

Rich Kids được hiểu theo cách đơn giản nhất đó là “mạng xã hội độc nhất dành riêng cho giới nhà giàu”, là diễn đàn và là sân chơi cho những người hoặc nhóm người thượng lưu có đời sống xa xỉ.

Với tâm lý muốn được nổi bật của giới thượng lưu mà từ đó hình thành lên nguồn gốc của danh xưng "Rick Kid".

theo Lao Động

Đọc thêm về:

    Xem tin tức nóng nhất, đọc báo nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thoisu@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên