Reels, đối thủ của TikTok, sẽ được Instagram tung ra tại Mỹ vào đầu tháng 8

Tấn Minh |

Nỗ lực đánh bại TikTok đến từ Mỹ liệu có thành công?

Instagram vừa xác nhận đang chuẩn bị ra mắt Reels - được xem là đối thủ của TikTok - tại Mỹ. Công ty này dự kiến sẽ mang tính năng video mới toanh, vốn được thiết kế dành riêng cho các nội dung sáng tạo với thời lượng ngắn gọn, lên nền tảng của mình vào đầu tháng 8. Trước đó, hồi đầu tháng 7 này, Reels đã xuất hiện tại Ấn Độ ngay sau khi chính phủ nước này ban hành lệnh cấm TikTok. Reels còn đang được thử nghiệm tại Brazil, Pháp, và Đức.

Được biết, Instagram sẽ mang Reels đến Mỹ và hơn 50 quốc gia khác chỉ trong vòng vài tuần lễ.

Một người phát ngôn của Facebook đã xác nhận sự kiện ra mắt Reels tại Mỹ và quốc tế, rằng "Chúng tôi rất phấn khởi được mang Reels đến nhiều quốc gia hơn nữa, bao gồm Mỹ, vào đầu tháng 8", nhưng không cung cấp thêm chi tiết cụ thể nào liên quan các thị trường khác.

"Cộng đồng người dùng tại các quốc gia đang thử nghiệm của chúng tôi đã cho thấy sức sáng tạo vô biên trong các video dạng ngắn, và chúng tôi nghe được từ các nhà sáng tạo và mọi người trên toàn thế giới rằng họ đang phấn khích để được bắt đầu sử dụng nó" - người này nói thêm.

Reels được thiết kế để thách thức trực diện với sự thống trị ngày một vững chắc của TikTok. Được đặt trong một khu vực mới bên trong ứng dụng Instagram, Reels sẽ cho phép người tạo và đăng các đoạn video ngắn khoảng 15 giây, bao gồm nhạc và các âm thanh khác, tương tự như TikTok. Ngoài ra, cũng như TikTok, Reels cung cấp một bộ công cụ biên tập - như một đồng hồ đếm ngược và các công cụ dùng để tinh chỉnh tốc độ của video chẳng hạn - nhằm biến việc ghi hình các nội dung sáng tạo trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, Instagram không có trang feed gồm 2 tab cuộn được như TikTok đang có hiện nay.

Reels, đối thủ của TikTok, sẽ được Instagram tung ra tại Mỹ vào đầu tháng 8 - Ảnh 1.

Giao diện tính năng Reels

Động thái nhanh chóng tung ra Reels ở nhiều thị trường được thực hiện trong bối cảnh TikTok đang ngày càng phải đối mặt với sự kiểm tra kiểm soát gắt gao vì mối liên hệ của nó với Trung Quốc. Ấn Độ đã cấm ứng dụng này, cùng với 58 ứng dụng di động khác được thiết kế bởi các công ty Trung Quốc, vào tháng 6 vừa qua. Chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây cho biết đang cân nhắc một lệnh cấm tương tự đối với TikTok, vì những lý do liên quan an ninh quốc gia. Hôm qua, phía Mỹ tiết lộ quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong vài tuần tới.

Kể từ khi tin tức liên quan lệnh cấm xuất hiện, các đối thủ của TikTok bỗng trở nên sôi động hơn, bao gồm Byte, Triller, Dubsmash, và Likee. Snapchat cũng đã bắt đầu thử nghiệm tính năng như TikTok cho các nội dung video cộng đồng, và YouTube thì đang cho chạy một chương trình thử nghiệm quy mô nhỏ hơn.

Nhờ phạm vi phủ sóng của Instagram, họ có cơ hội thu hút hàng chục triệu người dùng Mỹ nếu TikTok biến mất. Nhưng người dùng TikTok có thể không đồng loạt chuyển sang một ứng dụng mới duy nhất nếu lệnh cấm được ban hành. Đã có những dấu hiệu cho thấy cộng đồng TikTok đang chia rẽ - các vũ công thích ứng dụng như Dubsmash và Triller, trong khi thế hệ Z lại thích Byte.

Hiện chưa rõ ngày ra mắt cụ thể của Instagram Reels tại Mỹ.

Tham khảo: Techcrunch

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại