Real Madrid có thể không còn là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị vô địch La Liga hoặc Champions League mùa giải 2018-19. Tuy nhiên trên thương trường kinh tế, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn không hề có đối thủ xứng tầm.
Theo thông báo từ Đại hội đồng cổ đông, tổng kết mùa giải 2017-18, Real Madrid đạt doanh thu 751 triệu euro, cao hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng lĩnh vực quảng cáo, đội chủ sân Bernabeu đã bỏ túi 297 triệu euro (tăng 16%). Con số này được dự đoán sẽ tăng lên 305,24 triệu euro trong mùa giải năm nay.
Chính những sự tăng trưởng vượt bậc của Real đã thuyết phục được Adidas đồng ý ngồi vào bàn đàm phán cho một bản hợp đồng mới. Dự kiến, khoản đầu tư lên đến 1,1 tỷ euro sẽ được tập đoàn sản xuất đồ thể thao của Đức đổ vào Real trong một thập kỷ tới, từ 2020 đến 2030.
Số tiền khổng lồ này sẽ tạo nên một cột mốc mới trong thị trường bóng đá, biến Real Madrid trở thành nhãn hiệu thể thao hàng đầu thế giới. Áo đấu của Real, qua đó, sẽ trở thành thứ đồ xa xỉ có giá trị cao hơn mọi đội bóng còn lại.
Sau khi bản hợp đồng thế kỷ được ký kết, áo đấu của Real được dự đoán sẽ có mức giá rất cao.
Hợp đồng Real ký với Adidas giúp họ nhận được 110 triệu euro mỗi năm, bằng số tiền Nike bơm vào 21 đội bóng rổ hàng đầu đang thi đấu tại NBA. MU nhận được khoảng 62 triệu euro từ Chervolet hàng năm, trong khi đại kình địch của Real, Barcelona chỉ thu được 55 triệu euro từ Rakuten.
Được biết, dù Real đang có phong độ không tốt, Adidas vẫn tin tưởng đội bóng này sẽ sớm lấy lại vị thế trong tương lai.
Bản hợp đồng siêu khủng chuẩn bị ký với Adidas chỉ là bước đầu cho sự phát triển của Real. Hiện tại, Chủ tịch Florentino Perez đang tiến hành xoay vòng vốn để đại tu Bernabeu. Dự kiến sau khi tiêu tốn khoảng 500 triệu euro, Perez sẽ biến Bernabeu trở thành một SVĐ cao cấp nhất thế giới với hệ thống bảo tàng và nhiều ứng dụng công nghệ khác.