Đường đua công thức 1 Hà Nội (F1 Hà Nội) và các khu chức năng được triển khai trên tổng diện tích 88 ha, gồm một phần thuộc khuôn viên của Khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng. Ảnh: Cắt từ clip FORMULA 1.
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông báo phương án phân luồng, rào chắn tổ chức giao thông phục vụ thi công hai dự án cải tạo, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp và cống hóa thành mương kín tuyến mương Nguyễn Cơ Thạch đến hết đường Đỗ Xuân Hợp, quận Nam Từ Liêm để phục vụ xây dựng đường đua xe F1.
Tuyến đường được rào chắn để phục vụ xây dựng đường đua F1 dài hơn 5,5 km, gồm 22 góc cua.
Tại vị trí ép cọc phía phải tuyến được phép dịch chuyển thành hàng rào cục bộ, bề rộng mặt đường còn 3,57 m. Sau khi thi công xong nhà thầu dịch chuyển hàng rào lại như cũ và không thực hiện ép cọc trong thời gian cao điểm sáng từ 6h30 - 9h, chiều từ 16h30 - 19h00.
Hai chiều đường Nguyễn Cơ Thạch (từ ngã tư Hàm Nghi đến ngã tư Tân Mỹ) được rào bằng hàng rào di động, thu hẹp làn đường đang lưu thông bề rộng mặt đường phía trái tuyến từ 7,5 m xuống còn 5 m, phải tuyến từ 7,5 m xuống còn 4 m; kết cấu hàng rào tại các vị trí giao ngã tư có phần nửa trên bằng lưới để đảm bảo tầm nhìn cho các phương tiện và không thực hiện rào chắn trong phạm vi giao tại các ngã tư.
Một phần lòng đường bị rào chắn có thể sẽ ảnh hưởng đến các phương tiện tham giao thông trong thời gian thi công.
Công nhân đảm bảo an ninh trật tự và phân luồng giao thông
Khu vực rào chắn được lắp đặt các biển báo cấm dừng, đỗ xe cả 2 hai chiều; Biển cấm xe tải 3,5 tấn.
Dự kiến, tổng mức đầu tư hai dự án mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp và cống hoá tuyến mương Nguyễn Cơ Thạch khoảng trên 640 tỷ đồng, hoàn thành vào tháng 4.2020. Chặng đua F1 đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 4.2020. Chặng đua trên đường phố Hà Nội với quãng đường 5.565 km, diễn ra trong vòng 4 tiếng. Ảnh: Cắt từ clip FORMULA 1.