"5000 lính dù Nga sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào"

Phan Hồng Hà |

Thượng tướng Vladimir Shamanov - Tư lệnh Lực lượng lính dù đổ bộ mới đây đã tiết lộ số lượng lính dù Nga sẵn sàng chiến đấu ở trong và ngoài nước, Interfax đưa tin.

"Hiện chúng tôi có hơn 10 tiểu đoàn lính dù đổ bộ phản ứng nhanh, sẵn sàng tham chiến ngay lập tức trên lãnh thổ Nga cũng như ở nước ngoài" - ông Shamanov tuyên bố.

Tuyên bố trên của Thượng tướng Shamanov được đưa ra tại diễn đàn Quân đội 2015, tổ chức từ 16-19/6 tại căn cứ quân sự Patriot ở ngoại ô Moscow.

Báo Vzglyad cho biết biên chế của mỗi tiểu đoàn từ 350-500 quân, như vậy có thể hiểu là khoảng 5000 binh lính Nga luôn ở tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

Ông Shamanov cho biết thêm trong thời gian tới, số lượng các tiểu đoàn lính dù phản ứng nhanh "sẽ tăng lên đáng kể".

Ngay từ cuối tháng 5, Tư lệnh Vladimir Shamanov đã hé lộ thông tin Nga sẽ thành lập lực lượng phản ứng nhanh. "Lực lượng lính dù đổ bộ phản ứng nhanh này có thể độc lập tác chiến, hoặc phối hợp với bộ binh trong các chiến dịch"- ông Shamanov nói.

Tháng 2 năm nay, NATO đã tuyên bố tăng cường lực lượng phản ứng nhanh, như một sự đáp trả "sự can thiệp" của Nga vào tình hình Ukraine. Từ trước đến nay, Phương Tây vẫn luôn cáo buộc Nga hậu thuẫn cho lực lượng nổi dậy ở Đông Nam Ukraine.

Chủ đề tăng cường vũ trang những ngày này lại tiếp tục được hâm nóng khi Mỹ tuyên bố sẽ gửi vũ khí hạng nặng đến các nước Baltic và Đông Âu, để "đề phòng khả năng Nga sẽ tấn công châu Âu".

Nga ngay lập tức tuyên bố sẽ triển khai tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M tại Kaliningrad.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 16/6 cũng cho biết, Nga sẽ trang bị thêm 40 tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) cho quân đội trong năm nay.

Ông nói:" Nếu ai đe dọa an ninh của chúng ta, chúng ta sẽ buộc phải hướng lực lượng đáp trả tới những lãnh thổ nơi xuất phát mối đe dọa đó”.

Được biết, hiện lực lượng lính dù đổ bộ Nga hiện đang tổ chức tập trận quy mô lớn ở nước cộng hòa Buryatia, thuộc Liên bang Nga.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại