Đạt tiêu chuẩn khí thải, Toyota Hilux trở lại Việt Nam, nhưng giá cao hơn cả Ford Ranger?

Hoàng Nguyễn |

Toyota Hilux đã tìm được đường trở lại Việt Nam sau khi đã đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mức 5 tại Việt Nam, tuy nhiên có vẻ như Toyota Hilux vẫn chưa hết khó khăn khi cạnh tranh cùng các đối thủ cùng phân khúc khi có giá bán khá cao, lên tới hơn 1 tỷ đồng, tức là hơn cả đối thủ Ford Ranger Ranger.

Một số tư vấn tại các đại lý Toyota đã bắt đầu nhận cọc trở lại cho mẫu bán tải Hilux 2023 kể từ bị ngừng nhập khẩu từ đầu năm 2022 do chưa đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Mức 5 tại Việt Nam (tương đương Euro5 của châu Âu).

Theo tư vấn bán hàng của một đại lý ở Thủ Đức (TP. HCM), hiện người mua có thể đặt cọc Toyota Hilux 2023 với 4 phiên bản chưa có thể cụ thể nhưng được phân cấp theo thông số kỹ thuật: Bản số sàn 1 cầu giá 740 triệu đồng, số tự động 1 cầu giá 800 triệu đồng, số sàn 2 cầu giá 910 triệu đồng, số tự động 2 cầu 1,05 tỷ đồng.

Đạt tiêu chuẩn khí thải, Toyota Hilux trở lại Việt Nam, nhưng giá cao hơn cả Ford Ranger? - Ảnh 1.

Toyota Hilux Revo mới tại Thái Lan.

Tuy nhiên, số lượng xe về đại lý hiện chưa nhiều nên không giao sớm với số lượng cho khách hàng và dự kiến đến tháng 1 năm sau những chiếc đầu tiên sẽ về đại lý và muộn nhất có thể đến tháng 3 (sau Tết âm lịch). Trong khi đó, Toyota Hilux 2023 tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như trước đây. Hiện khách hàng muốn mua Hilux 2023 có thể đặt cọc trước với 50 triệu đồng.

Tư vấn bán hàng của một đại lý tại khu vực Quận 6 (TP. HCM) còn cho biết khách đặt cọc xe có thể nhận được thêm bộ phụ kiện theo xe trong khi thời gian giao hàng dự kiến được thông báo từ tháng 3 - 4 năm sau.

Trong khi khu vực TP. HCM đã bắt đầu có thông tin về việc đặt hàng Toyota Hilux 2023, hiện đại lý tại khu vực Hà Nội vẫn khá im ắng. Tư vấn bán hàng đại lý Toyota thuộc quận Nam Từ Liêm cho biết hiện chưa có thông tin về các phiên bản; khách hàng có thể đặt cọc trước nhưng sẽ chưa có chính sách chính thức từ đại lý và dự kiến xe cũng sẽ về từ năm sau.

Đạt tiêu chuẩn khí thải, Toyota Hilux trở lại Việt Nam, nhưng giá cao hơn cả Ford Ranger? - Ảnh 2.

Với khoảng giá 740 - 1.050 triệu đồng, Toyota Hilux sẽ có giá bán đắt nhất phân khúc, cạnh tranh trực tiếp cùng các đối thủ: Ford Ranger (659 - 965 triệu đồng), Nissan Navara (699 - 970 triệu đồng), Mitsubishi Triton (650 - 905 triệu đồng), Mazda BT-50 (659 - 849 triệu đồng) và Isuzu D-Max (640 - 870 triệu đồng).

Từ đầu năm 2022, Toyota Hilux đã bị dừng phân phối tại thị trường Việt Nam do quy định khí thải Mức 5 (tương đương Euro5) bắt đầu có hiệu lực. Theo giải thích của Toyota Motor Việt Nam (TMV), do nguồn cung nhiên liệu dầu Euro5 còn hạn chế (đặc biệt tại các địa phương ngoài Hà Nội và TP. HCM) có thể gây bất tiện trong quá trình sử dụng và các nguy cơ gây ra các vấn đề về kỹ thuật nếu mẫu xe này không đúng loại nhiên liệu đạt chuẩn. Từ đầu năm 2022 đến nay, mới chỉ có 10 chiếc Hilux được phân phối đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Phiên bản mới của Toyota Hilux bán ra tại Việt Nam sẽ phải đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro5 để có thể lưu hành trên đường trong thời gian tới. Tuy nhiên, hiện chưa rõ chi tiết kỹ thuật của Toyota Hilux 2023, các tư vấn bán hàng cũng chưa có thông tin cụ thể.

Đạt tiêu chuẩn khí thải, Toyota Hilux trở lại Việt Nam, nhưng giá cao hơn cả Ford Ranger? - Ảnh 4.

Tại Thái Lan, mẫu bán tải mới có tên gọi Toyota Hilux Revo vẫn được trang bị động cơ Diesel 2.8L 4 xi-lanh cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.

Theo Thế Giới Phương Tiện

Đạt tiêu chuẩn khí thải, Toyota Hilux trở lại Việt Nam, nhưng giá cao hơn cả Ford Ranger? - Ảnh 6.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại