BAIC BJ80 đầu tiên về Việt Nam: Thiết kế 'nhái' G-Class, giá không dưới 1 tỷ đồng

Quốc Minh |

BAIC BJ80 về Việt Nam thông qua một đại lý nhập khẩu tư nhân chuyên kinh doanh các dòng ô tô đến từ Trung Quốc.

Chiếc BAIC BJ80 đầu tiên vừa về tới Việt Nam thông qua đại lý nhập khẩu có trụ sở tại Hải Phòng. Xe dự kiến được phân phối trong thời gian tới, giá bán chưa được công bố. Chỉ biết tại Trung Quốc, BJ80 có giá bán 294.900-398.000 nhân dân tệ, tương đương 41.200-55.640 USD. Mẫu xe này ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, đến năm 2020 có phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Xe tại Việt Nam là phiên bản mới nhất.

BAIC BJ80 đầu tiên về Việt Nam: Thiết kế nhái G-Class, giá không dưới 1 tỷ đồng - Ảnh 1.

Chiếc BAIC BJ80 đầu tiên về Việt Nam. Ảnh: Kylin.

BAIC BJ80 từng gây tranh cãi vì kiểu dáng “sao chép” từ Mercedes-Benz G-Class và cũng nhắm tới phân khúc xe off-road cao cấp. Có thể nhận ra điều đó qua kiểu dáng hình hộp, trần xe phẳng, bản lề cửa lộ ra ngoài, cửa khoang hành lý mở ngang hay bánh dự phòng gắn phía sau. Thậm chí, hai mẫu xe còn tương đương về kích thước. BJ80 có chiều dài 4.765 mm và trục cơ sở 2.800 mm, trong khi G-Class thế hệ đầu tiên dài 4.717 mm và trục cơ sở 2.850 mm.

Phía đầu xe có lưới tản nhiệt và đèn pha được cho là "mượn" nhiều đường nét từ Jeep và Land Rover Defender thế hệ cũ. Mâm xe 20 inch.

Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz, rất thân thiết với BAIC. Daimler hiện sở hữu 12% cổ phần của BAIC và cả hai có liên doanh Daimler-BAIC. Nhưng khi bắt đầu phát triển BJ80 vào năm 2012, Daimler không hài lòng và thuyết phục BAIC loại bỏ dự án nhưng không thành công.

BAIC BJ80 đầu tiên về Việt Nam: Thiết kế nhái G-Class, giá không dưới 1 tỷ đồng - Ảnh 3.
BAIC BJ80 đầu tiên về Việt Nam: Thiết kế nhái G-Class, giá không dưới 1 tỷ đồng - Ảnh 4.
BAIC BJ80 đầu tiên về Việt Nam: Thiết kế nhái G-Class, giá không dưới 1 tỷ đồng - Ảnh 5.

Trước đây, BAIC BJ80 được trang bị động cơ 2.3T của SAAB/GM, trong khi phiên bản mới dùng động cơ xăng, tăng áp kép, 3.0L V6, cho công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động bốn bánh, khoá vi sai cầu sau cùng 4 chế độ lái (Tiết kiệm, Thoải mái, Thể thao và Tuyết).

BAIC BJ80 đầu tiên về Việt Nam: Thiết kế nhái G-Class, giá không dưới 1 tỷ đồng - Ảnh 6.
BAIC BJ80 đầu tiên về Việt Nam: Thiết kế nhái G-Class, giá không dưới 1 tỷ đồng - Ảnh 7.

Thiết kế khoang cabin ít giống G-Class hơn so với ngoại thất. Nội thất bọc da, ốp gỗ và nhôm. Một số trang bị đáng chú ý có thể kể đến màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch, cụm đồng hồ màn hình kỹ thuật số 10,25 inch giao diện giống Mercedes-Benz, sưởi vô-lăng hay khởi động nút bấm.

Bản cao cấp tại thị trường nước ngoài còn có cửa sổ trời và hai màn hình giải trí riêng cho hàng ghế sau. Danh sách công nghệ an toàn có ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, cảm biến trước/sau, ga tự động,...

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại