Chàng giảng viên đại học đi du lịch mỗi tuần, đến Thái Lan hơn 100 lần

Minh |

Là giảng viên đại học, Thế Anh hiện còn làm một blogger du lịch. Nghề tay trái đến với anh từ sở thích chụp hình khi còn là du học sinh tại Đài Loan.

Mỗi tuần rời giảng đường để trải nghiệm

Thế Anh (35 tuổi) với danh xưng travel blogger, hiện đang là đại sứ cho Sở Du lịch Busan, Hàn Quốc, để giới thiệu đến người Việt về xứ sở kim chi. Cơ duyên làm blogger du lịch của anh đến từ sở thích chụp hình, được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội khi còn là du học sinh tại Đài Loan.

Từ năm 2015 đến nay, công việc chính của anh là giảng viên môn Marketing tại trường ĐH Quốc tế Miền Đông. Dù vậy, anh luôn dành thời gian cuối tuần để đi du lịch và chia sẻ lại kinh nghiệm của bản thân.

Tùy vào lịch công việc qua trong một tuần, anh Thế Anh thường đi các tỉnh trong nước; có khi nghỉ dưỡng tái tạo lại năng lượng cho cơ thể hoặc trải nghiệm các hoạt động mạo hiểm để vận động.

Chàng giảng viên đại học đi du lịch mỗi tuần, đến Thái Lan hơn 100 lần - Ảnh 1.

Ngoài là một giảng viên đại học, Thế Anh hiện còn là travel blogger, đại sứ cho Sở Du lịch Busan, Hàn Quốc.

Nếu có thời gian dài hơn, anh ưu tiên những chuyến du lịch xa, nhiều ngày để khám phá nhiều hơn. Mới đây nhất, anh đến Singapore để chia sẻ những trải nghiệm về đất nước này sau mùa dịch.

Tâm sự về nghề tay trái, Thế Anh bật mí: "Mình đã đi rất nhiều nơi, nên cũng đã dừng đếm. Mình đã dừng chân ở khoảng hơn 10 quốc gia, và 30 tỉnh, thành của Việt Nam và hy vọng có thể sắp xếp thời gian đi nhiều hơn để khám phá Việt Nam tươi đẹp.

Mình thích nhiều chuyến đi trong cuộc đời nhưng với mình ở một thời điểm tuổi 35, chuyến đi ý nghĩa nhất là khi có thể cho ba mẹ những trải nghiệm mới, kể cả trong nước và nước ngoài. Mình đã đến Thái Lan hơn 100 lần nhưng lần đi với ba mẹ, chia sẻ những suy nghĩ và hiểu biết của mình về xứ sở chùa Vàng làm cho mình mãn nguyện và nhiều cảm xúc nhất", chàng giảng viên bộc bạch.

"Sau 3 năm học Thạc sĩ tại Hàn, mình về nước và đi dạy tại trường ĐH Quốc tế Miền Đông. Thời điểm đó mình mới vào nghề, không có nhiều bạn bè ở Việt Nam. Mình rất cô đơn nên thành thông lệ, cuối tuần nào mình cũng… bay sang Thái Lan. Chiều thứ 6 dạy xong là mình xách vali lên máy bay sang chơi với bạn bè bên đó, đến tối chủ nhật lại bay về. Và thế là đem lòng yêu thích Thái Lan, có tháng mình đi tới đây 4 lần, mùa hè mình còn đi nhiều hơn nữa", Thế Anh chia sẻ thêm.

Trong những hành trình khám phá, chuyến đi đến Ladakh (Ấn Độ) trong 1 tháng của Thế Anh là chuyến đi được cộng đồng chia sẻ nhiều nhất.

Ladakh rất nổi tiếng với những người yêu thích trekking bởi sự hoang sơ. Nhưng Thế Anh muốn thâm nhập vào đời sống ở vùng đất này như một người bản địa. Anh không xem quá nhiều nội dung người khác đã làm về Ladakh, anh mang hành trang và máy ảnh đến Ladakh, tự mình khám phá, tự tìm góc chụp và câu chuyện về một Ladakh đời thường, chân phương. Chính điều này đã khiến người đọc thực sự thích thú và bị cuốn theo hành trình ấy.

Chuyến đi đến Ladakh (Ấn Độ) khiến cho chàng giảng viên được nhiều người biết đến.

Đi du lịch để thấy tâm hồn bình yên

Nghề giảng viên và công việc blogger song hành giúp Thế Anh cảm nhận như mình có một nhịp thở khác trong cuộc sống. Anh có được sự thay đổi trong công việc chính của mình, làm mới bản thân với những trải nghiệm, và truyền tải nó thành bài giảng. Đó cũng là mục tiêu của Thế Anh.

Anh muốn dùng các kiến thức cá nhân để xây dựng du lịch, và dùng dự án du lịch để trở thành kiến thức cho sinh viên.

Chàng giảng viên đại học đi du lịch mỗi tuần, đến Thái Lan hơn 100 lần - Ảnh 3.

Làm blogger du lịch khiến Thế Anh có nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Hạn chế duy nhất là đôi khi anhcảm thấy công việc của mình quá bận rộn, thời gian một ngày trôi qua quá nhanh. Ngày nào anh cũng quay video, chụp hình, chỉnh hình, đến tối lại soạn giáo án, chấm bài cho sinh viên, chuẩn bị bài giảng, họp hành… Và nhịp sống ấy đôi khi khiến anh nghẹt thở, buộc anh phải hy sinh thời gian cá nhân dành cho gia đình, bạn bè, giải trí.

"Mình là người ham công việc nhưng đôi khi không dành thời gian nhiều cho gia đình khiến bản thân cũng cảm thấy không vui. Mình luôn cố gắng cân bằng giữa công việc và đời sống cá nhân cũng như cân bằng bằng cách du lịch ở đâu đều đưa ba mẹ cùng đi. Dù vậy, mình vẫn suy nghĩ rằng, cuộc sống vốn đã vội vàng và tấp nập, hãy đi để thấy tâm hồn mình bình yên", chàng giảng viên bộc bạch.Một số điểm đến mà Thế Anh đã trải nghiệm.

Một số điểm đến mà Thế Anh đã trải nghiệm.