Vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu: Khách và nhà hàng hóa giải mâu thuẫn, bỏ qua cho nhau

Chi Chi |

“Hai bên đã tìm được tiếng nói chung, thông cảm, thống nhất đồng ý bỏ qua những sai sót không đáng có", ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết.

Nhà hàng và hóa đơn liên quan đến sự việc. Ảnh: Internet

Nhà hàng và hóa đơn liên quan đến sự việc. Ảnh: Internet

Liên quan đến vụ việc đoàn khách 22 người tố nhà hàng C.S (Nha Trang, Khánh Hòa) "chặt chém" với hóa đơn ăn hải sản lên tới 42 triệu đồng, ngày 6/5, UBND TP Nha Trang đã mời đại diện nhà hàng, du khách cùng làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành.

Ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho VOV hay, tại buổi làm việc, các bên đều mong muốn khép lại vụ việc để yên tâm làm ăn sau những lùm xùm không đáng có.

“Hai bên đã tìm được tiếng nói chung, cùng thông cảm, thống nhất đồng ý bỏ qua những sai sót không đáng có. Nhà hàng mong muốn trở lại hoạt động bình thường, phục vụ tốt hơn và du khách cũng tiếp tục công tác. Đối với thành phố Nha Trang, các cơ quan ban ngành đang thực hiện xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định như chưa niêm yết đầy đủ giá, các vấn đề an toàn thực phẩm”, ông Phan Thanh Liêm cho VOV hay.

Trao đổi thêm về vụ việc với báo Pháp luật TP.HCM, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang khẳng định quan điểm của TP là sau đến đâu xử lý đến đó, luôn hoan nghênh du khách phản ánh những bất thường về chất lượng du lịch của địa phương để có thể bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của du khách cũng như thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa.

Báo trên cũng liên hệ với ông Đ.X.M., người đại diện đoàn khách 22 người thì được xác nhận sự việc đã kết thúc.

Sự việc trên gây xôn xao mạng xã hội từ tối ngày 27/4, khi mà một hóa đơn hải sản lên tới 42 triệu đồng được đăng tải lên mạng khiến cộng đồng mạng choáng váng.

Theo người đăng bài, đoàn khách gồm 22 người muốn đến quán hải sản T.S 2 để ăn uống nhưng bị taxi cố tình đưa đến quán C.S. Sau đó, khi khách vào quán C.S ăn thì gặp tình trạng các món dọn trên bàn thực tế ít hơn trong hoá đơn, quán cũng không niêm yết giá ở menu và các bể để ốc, tôm, mực… làm cho khách cảm giác mình bị lừa nên đăng bài tố cáo.

Ngay khi sự việc gây xôn xao, UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã cử đoàn kiểm tra liên ngành để xác minh phản ánh của du khách và kết luận không có việc "chặt chém" tại quán C.S. như đoàn khách tố cáo.

Cụ thể, đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang đã đến quán hải sản C.S. làm việc, trích xuất camera thời điểm phục vụ đoàn khách nêu trên và kết luận: Số lượng thực phẩm đã chế biến tương đối phù hợp với số tiền thanh toán và chưa có cơ sở xác định quán này tăng giá bất hợp lý; Đối chiếu đơn giá trên hóa đơn bán lẻ, đoàn kiểm tra nhận thấy phù hợp với giá niêm yết tại quán. Đối chiếu giá mua vào - bán ra các mặt hàng, đoàn kiểm tra chưa phát hiện quán tăng giá bất hợp lý; Các cân cũng đều có tem kiểm định và còn hiệu lực...

Tổng hợp

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại