Nhiều người dân chưa nắm rõ quy định đi lại giữa TP.HCM và 4 tỉnh

Tỷ Huỳnh/VOV-TP.HCM |

Sáng 4/10, ngày đầu tiên TP.HCM cho phép xe cá nhân đi lại giữa TP với 4 tỉnh lân cận (Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Long An) sau nhiều tháng “đóng cửa” để phòng dịch COVID-19.

Lực lượng chức năng kiểm tra các điều kiện của người dân qua lại 2 địa phương.

Lực lượng chức năng kiểm tra các điều kiện của người dân qua lại 2 địa phương.

Tại chốt G7 – chân cầu Vĩnh Bình đoạn giáp ranh giữa TP.HCM và Bình Dương, lượng xe lưu thông rất đông đúc, đôi lúc xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ. Phần lớn người dân sử dụng xe máy để di chuyển qua lại 2 địa phương. Anh Cao Phú Quốc (42 tuổi, ngụ Quận 12, TP.HCM) vui mừng vì được trở lại công việc sau nhiều tháng thất nghiệp.

“Tôi đi hôm trước mà không được qua chốt vì không có giấy xét nghiệm. Bữa nay tôi phải đi test COVID-19 rồi mới dám đi. Tôi thấy thủ tục qua chốt cũng hơi rườm rà chút nhưng rất vui vì được đi làm trở lại. Chứ ở nhà đâu có tiền đâu”, anh Quốc nói.

Theo quy định của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, người điều khiển ngồi trên xe cá nhân đi lại giữa thành phố với 4 tỉnh lân cận phải là người mắc COVID-19 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng hoặc đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine đủ 14 ngày sau tiêm và bắt buộc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 định kỳ 7 ngày/lần.

Tuy nhiên trong sáng nay không ít trường hợp bỡ ngỡ vì chưa nắm được quy định này. Do hiểu nhầm chỉ cần 1 trong 3 điều kiện là được qua chốt nên không ít người phải buộc quay đầu lại, nghỉ việc ngày đầu tiên đi làm.

Anh Bùi Văn Thành ngụ TP. Thuận An, Bình Dương làm việc tại TP.Thủ Đức, TP.HCM là một trong số trường hợp buộc phải quay đầu xe về Bình Dương cho biết, trước đây chỉ cần giấy đi đường là có thể qua chốt, nhưng nay TP quy định bắt buộc phải có kết quả xét nghiệm là gây khó khăn cho anh.

“Mấy ngày trước đi qua chốt thì dễ, còn hôm nay hết dùng giấy đi đường lực lượng chức năng họ đòi giấy kết quả test COVID-19. Mà để có một giấy xét nghiệm âm tính thì phải tốn 450.000 đồng. Với người thu nhập thấp như tôi 200.000 – 300.000 đồng/ngày thì quy định đó là gây khó khăn cho người dân”, anh Thành bày tỏ.

Thiếu tá Hoàng Minh Cường, Tổ trưởng chốt kiểm soát G7 đặt tại chân cầu Vĩnh Bình đoạn giáp ranh giữa TP.HCM và Bình Dương cho biết, trung bình mỗi ngày có 3.000 – 5.000 lượt phương tiện các loại lưu thông qua chốt. Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên TP.HCM cho phép xe cá nhân đi lại giữa TP.HCM với 4 tỉnh lân cận thì lượng xe qua đây đông hơn, đa số là người dân trên đường về quê.

“Người dân phải trình đủ các giấy tờ thủ tục chúng tôi mới cho qua chốt. Vì nếu cho qua khi đến địa phận tỉnh Bình Dương mà không có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, họ bắt quay đầu về TP.HCM, gây bất cập cho lực lượng phòng chống dịch của TP và Bình Dương”, Thiếu tá Hoàng Minh Cường cho hay.

Cũng trong sáng 4/10, nhiều tuyến đường nội thành ở TP.HCM lượng xe lưu thông cũng rất đông đúc. Nhiều tuyến đường còn có tình trạng kẹt xe nhẹ./.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại