VinFast gia nhập hiệp hội ô tô ở Đức: Chung 'team' với nhiều 'ông lớn', tiếng nói có 'trọng lượng' hơn trên thị trường quốc tế

Minh Quân |

VinFast là thành viên thứ 38 của VDIK và là thành viên đầu tiên đến từ Đông Nam Á.

Ngày 28/9, Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe Cơ giới Quốc tế (VDIK) thông báo VinFast chính thức thành thành viên của hiệp hội. Thông tin được đăng tải trên trang chủ của VDIK. Như vậy, tính cả VinFast, VDIK có 38 thành viên, đến từ 12 quốc gia. VinFast là hãng xe Đông Nam Á đầu tiên gia nhập VDIK.

VinFast gia nhập hiệp hội ô tô ở Đức: Chung team với nhiều ông lớn, tiếng nói có trọng lượng hơn trên thị trường quốc tế - Ảnh 1.

VinFast trở thành thành viên mới nhất của VDIK.

Ông Reinhard Zirpel, Chủ tịch VDIK nhấn mạnh: "Với VinFast, lần đầu tiên VDIK làm việc với một hãng xe của Việt Nam. Nhờ vậy, chúng tôi đã có thành viên đến từ 3 nước châu Á, không chỉ tại châu Âu và Mỹ. Hiện tại, các hãng xe đang thành công ở giai đoạn đầu với lĩnh vực xe điện. Sau khi gia nhập VDIK, VinFast sẽ có tiếng nói hơn trên thị trường quốc tế".

Sau khi trở thành thành viên của VDIK, VinFast sẽ đẩy mạnh việc xâm nhập vào thị trường châu Âu. Bà Bích Trần - CEO VinFast châu Âu - chia sẻ rằng: "VinFast trở thành thành viên của VDIK đóng vai trò rất quan trọng đối với hãng".

VinFast gia nhập hiệp hội ô tô ở Đức: Chung team với nhiều ông lớn, tiếng nói có trọng lượng hơn trên thị trường quốc tế - Ảnh 2.

Đức là một trong những thị trường ô tô quan trọng nhất thế giới, nơi các phương tiện sử dụng điện đang phát triển nhanh chóng. Chúng tôi đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc thâm nhập thị trường và việc trở thành thành viên của VDIK sẽ là bệ phóng cho mục đích này".

Có trụ sở tại Đức, Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Quốc tế (VDIK - Verband der Internationalen Kraftfahrzeughersteller) đi vào hoạt động từ năm 1952. Hiện tại, VDIK có 38 thành viên đến từ châu Âu, Mỹ và 3 nước châu Á. Các thành viên tiêu biểu từ VDIK gồm Renault, Fiat, Alfa Romeo, Maserati, Peugeot, Land Rover, Jaguar, Volvo, Jeep, Dodge, Ram.

Các thành viên đến từ châu Á gồm: Toyota, Honda, Mitsubishi, Nissan, Mazda, Suzuki, Subaru, Lexus, Isuzu, Hyundai, Kia, Ssangyong và VinFast.

Tại Đức, các thành viên của VDIK đã bán được hơn 1,2 triệu xe hàng năm, chiếm thị phần khoảng 40% dù không có sự hiện diện của các hãng xe lớn như Mercedes-Benz, BMW hay Audi.

VinFast gia nhập hiệp hội ô tô ở Đức: Chung team với nhiều ông lớn, tiếng nói có trọng lượng hơn trên thị trường quốc tế - Ảnh 4.
VinFast gia nhập hiệp hội ô tô ở Đức: Chung team với nhiều ông lớn, tiếng nói có trọng lượng hơn trên thị trường quốc tế - Ảnh 5.

VF e36 - 1 trong 2 mẫu SUV điện của VinFast hướng đến thị trường châu Âu và Mỹ.

Châu Âu và Bắc Mỹ là 2 khu vực mà VinFast nhắm đến cho mảng xe điện. Cách đây vài ngày, VinFast tổ chức buổi họp mặt kín tại Ý,công bố một số thông tin về 2 dòng xe điện VF e35 và VF e36. Thông tin về VinFast liên tục được các hãng truyền thông phương Tây đưa tin.

Vào ngày đầu tiên của tháng 10, website chính thức của Los Angeles Auto Show đã cập nhật VinFast vào danh sách 29 thương hiệu tham gia triển lãm năm nay. Được biết, Los Angeles Auto Show chỉ là 1 trong 2 triển lãm tại Mỹ mà VinFast sẽ tham gia trong thời gian tới. Triển lãm tiếp theo sẽ là CES (Las Vegas) diễn ra vào tháng 1 năm sau.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại