NTK Đỗ Mạnh Cường xin lỗi sau khi chỉ trích khách hàng bất lịch sự

Mochi |

"Tôi chỉ là 1 người bán hàng như mọi người nói nhưng người bán hàng hay người làm bất kỳ ngành nghề nào cũng muốn được tôn trọng bằng 1 lời chào...", Đỗ Mạnh Cường chia sẻ.

Những ngày vừa qua, sự việc NTK Đỗ Mạnh Cường đăng tải dòng trạng thái chỉ trích khách hàng bất lịch sự khi hỏi mua sản phẩm nhận được sự quan tâm từ dân mạng.

"Có nhiều người bất lịch sự kinh khủng luôn! Vào hỏi giá đầm mà kiểu: Bao nhiêu? Cái này bao nhiêu shop? Inbox giá,... Không hiểu nổi cái lối ăn nói trống không, không chủ ngữ vị ngữ đấy là kiểu gì. Xin lỗi là tôi không bao giờ trả lời những người bất lịch sự vậy luôn cho nhanh nhé!", Đỗ Mạnh Cường viết.

Sau đó, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận cho rằng Đỗ Mạnh Cường quá gay gắt, chảnh chọe bởi câu hỏi "Cái này bao nhiêu shop" là câu hỏi thường được dùng, không hề thể hiện thái độ bất lịch sự.

NTK Đỗ Mạnh Cường xin lỗi sau khi chỉ trích khách hàng bất lịch sự - Ảnh 1.

Status khiến Đỗ Mạnh Cường nhận nhiều ý kiến trái chiều. Hiện anh đã xóa dòng trạng thái trên.

Trước nhiều ý kiến tranh cãi, mới đây Đỗ Mạnh Cường đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân. Anh gửi lời xin lỗi tới khán giả và thừa nhận bản thân đã nóng vội nên xử lý tình huống chưa được khéo léo:

"Trước tiên, cho phép tôi nói lời xin lỗi đến những ai cảm thấy không vui trước phát ngôn của mình về việc văn hóa ứng xử khi mua bán hàng online. Trong lúc bực bội, phát ngôn của tôi chưa được bình tĩnh và có phần hơi nặng nề, mong mọi người thông cảm. 

Cùng 1 vấn đề, nếu tôi chia sẻ tinh tế và khéo léo hơn, chắc mọi người sẽ hiểu điều tôi muốn nói 1 cách dễ dàng hơn!".

NTK Đỗ Mạnh Cường xin lỗi sau khi chỉ trích khách hàng bất lịch sự - Ảnh 2.

NTK Đỗ Mạnh Cường bên các con.

Đồng thời, Đỗ Mạnh Cường cũng giải thích, anh luôn có một đội ngũ nhân viên trả lời khách hàng trên fanpage. Ở trang cá nhân, nam nhà thiết kế luôn để giá sản phẩm rõ ràng nên mong ai nhắn tin trực tiếp cho anh giữ thái độ lịch sự, đặc biệt là lời chào hỏi.

"Tôi rất tôn trọng khách hàng của mình, dù chỉ là họ mua 1 chiếc áo thun 195k, tôi vẫn cố gắng trả lời dù tôi rất bận rộn với công việc sáng tạo...

Dưới tôi có hàng trăm nhân viên lo tư vấn cho khách nhưng tôi luôn nỗ lực kiếm tiền dù là nhỏ nhất cho ước mơ thành lập trại trẻ mồ côi của mình. Trước đây tôi tiếp những đơn hàng vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng, giờ tiếp đơn hàng vài trăm nghìn tôi vẫn vui vẻ vì tôi nghĩ, khi khách hàng lịch sự nhắn tin cho mình, tôi vẫn sẽ cố gắng trả lời. Dù trong những post bán hàng trên trang cá nhân của mình, tôi luôn để giá sản phẩm.

Có lẽ 1 lời chào không làm mất thời gian của nhiều người lắm. Người ta vẫn nói "Lời chào cao hơn mâm cỗ" là như vậy! Tôi chỉ là 1 người bán hàng như mọi người nói, nhưng người bán hàng hay người làm bất kỳ ngành nghề nào cũng muốn được tôn trọng bằng 1 lời chào mỗi khi gặp mặt, hay trao đổi tin nhắn với nhau.

Tôi không nghĩ mình quá khách sáo hay cầu kỳ, tôi chỉ mong muốn khi mở tin nhắn lên sẽ là những lời nói dễ thương như: Chào em/chào anh, em - anh cho em biết giá bộ trang phục này nhé. Thanks em -anh.

Và nếu như mong muốn của tôi quá khác với suy nghĩ của nhiều người, thì cho phép tôi được xin lỗi 1 lần nữa, và chúng ta kết thúc vấn đề này ở đây. Cũng là 1 bài học giúp tôi nhìn nhận được mọi thứ đang như thế nào và hạn chế những phát ngôn trên mạng xã hội.

Xin lỗi và chân thành cảm ơn mọi người đã lắng nghe!".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại