Du lịch bội thu vào tháng 5 - 6, khách ưu tiên tour giá rẻ

Hồng Phúc |

Nhiều người cho biết sẽ đi du lịch vào hai tháng 5 và 6 tới, đồng thời ưu tiên chọn tour giá rẻ.

Khách ưu tiên tour giá rẻ

Theo khảo sát Hành vi du lịch của khách Việt dịp hè 2021 do Outbox Consulting - một công ty cung cấp các giải pháp nghiên cứu và tư vấn chuyên sâu cho ngành du lịch và khách sạn vừa công bố, ngành du lịch sẽ "bội thu" vào cao điểm dịp hè năm nay.

Du lịch bội thu vào tháng 5 - 6, khách ưu tiên tour giá rẻ - Ảnh 1.

Khách ưu tiên tour giá trẻ dịp hè 2021. Ảnh: Hương Nguyễn.

Cụ thể, có đến 50% số người được hỏi cho biết sẽ đi du lịch vào hai tháng 5 và 6 tới. Hơn 30% du khách bắt đầu tìm kiếm thông tin về chuyến đi từ 3 - 4 tuần trước khi khởi hành.

Trong tất cả điểm đến, biển đảo vẫn được ưa chuộng nhất trong mùa du lịch hè với 62%, tiếp đến là khám phá thiên nhiên với 48%. Ngoài ra, nhu cầu khám phá và thưởng thức ẩm cũng được ưu tiên lựa chọn với tỷ lệ khá cao: 55% số người được hỏi. Hai trải nghiệm tại điểm đến được lựa chọn nhiều nhất là ngắm cảnh và trải nghiệm ẩm thực.

Khảo sát của Outbox Consulting cũng cho thấy Covid-19 kéo dài đã tác động mạnh đến tâm lý và túi tiền của du khách, làm cho hai yếu tố được ưu tiên hàng đầu hiện là an toàn và có ưu đãi.

Theo đó, gần 50% du khách chọn tour ngắn ngày (từ 2 - 3 ngày) để có chi phí thấp hơn; gần 90% số người được hỏi lựa chọn ưu đãi trực tiếp vào giá cả dịch vụ; gần 80% lựa chọn đi theo gia đình, bạn bè thay vì đi đoàn đông với người lạ vì tâm lý e ngại dịch bệnh.

Đi du lịch tự túc hoặc theo tour?

Trước xu hướng đi du lịch tự túc được nhiều công ty du lịch lữ hành chỉ ra, Outbox Consulting cũng cho biết thực tế nhu cầu này phụ thuộc khá nhiều vào độ tuổi, thế hệ: Gen X (độ tuổi từ 41 - 56); Millennials (25 - 40) và Gen Z (18 - 24 tuổi).

Ông Đặng Mạnh Phước, Giám đốc Công ty Outbox Consulting cho biết: Gen X có xu hướng lựa chọn hình thức du lịch theo tour, Gen Z và Millennials có xu hướng lựa chọn đi du lịch tự túc nhiều hơn.

Cụ thể, có đến 80% người được hỏi thuộc thế hệ Z và 73% người thuộc thế hệ Millennials chọn du lịch tự túc. Với những người lớn tuổi thì ưu tiên đi nhóm tour.

Khảo sát cũng chỉ ra với khách đi tour, trong khi thế hệ X và Z quan tâm nhiều nhất khi lựa chọn công ty lữ hành là giá cả thì Millennials chú trọng nhiều hơn đến thương hiệu của doanh nghiệp, dịch vụ chăm sóc khách hàng cùng những nhận xét của bạn bè, người thân về chất lượng tour.

Những người thuộc thế hệ X thường mua tour muộn nhất là một tháng trước khi đi còn Z và Millennials lại mua trước trước từ 1 - 2 tháng.

Đại diện Outbox Consulting cho rằng chân dung khách du lịch trong năm 2021 đã thay đổi rất nhiều so với trước đây vì Covid-19. Do đó, về dài hạn các doanh nghiệp nên lưu ý những thay đổi này để bắt nhịp tâm lý của khách du lịch, đưa ra những sự lựa chọn phù hợp dành cho du khách.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại