Citroen Ami đầu tiên về Việt Nam: Xe điện đô thị thiết kế lạ, 2 chỗ, giá quy đổi hơn 150 triệu đồng

Quốc Minh |

Mẫu xe điện cỡ nhỏ Citroen Ami được đưa về Việt Nam thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân, sử dụng động cơ điện có thể đi được vận tốc tối đa 45 km/h.

Chiếc Citroen Ami đầu tiên Việt Nam xuất hiện tại một garage siêu xe, xe siêu sang danh tiếng tại TP.HCM. Xe vẫn gắn biển số châu Âu và được đưa về thông qua đại lý nhập khẩu tư nhân. Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 2/2020, Citroen Ami là mẫu xe điện đô thị với thiết kế nhỏ gọn, 2 chỗ ngồi. Giá xe không được tiết lộ.

Citroen Ami đầu tiên về Việt Nam: Xe điện đô thị thiết kế lạ, 2 chỗ, giá quy đổi hơn 150 triệu đồng - Ảnh 1.

Citroen Ami đầu tiên về Việt Nam. Ảnh: Hai Dang Nguyen.

Người châu Âu có 3 lựa chọn, gồm mua, thuê dài hạn và chia sẻ xe. Nếu mua đứt, người dùng phải trả số tiền từ 6.585 USD. Đối với người thuê dài hạn (48 tháng), số tiền phải trả hàng tháng là 22 USD, đi kèm một khoản đặt cọc.

Và cuối cùng, Citroen Ami được sử dụng bởi Free2Move của tập đoàn PSA (công ty cung cấp dịch vụ di chuyển giống Grab ở Việt Nam) với giá thuê 0,29 USD mỗi phút, cùng khoản đăng ký hàng tháng 10,9 USD.

Với chiều dài 2,41m, rộng 1,39m và cao 1,52m, Citroen Ami ngắn và hẹp hơn chiếc Smart EQ Fortwo đáng kể. Trọng lượng chỉ dừng ở mức 485kg (bao gồm cả pin) nên chiếc xe được xếp vào phân khúc xe bốn bánh hạng nhẹ, giống Renault Twizy.

Ngoại hình Citroen Ami khá độc đáo với kiểu thiết kế đối xứng, cửa không đối xứng mở ra hai hướng ngược nhau khiến cho người đối diện ít nhiều khó khăn khi phải phân biệt đầu xe và đuôi xe.

Chiếc Citroen Ami đầu tiên ở Việt Nam dễ phân biệt hơn nhờ dải nhựa đen ở phía trước. Cửa sổ đặc biệt với kiểu gập lên bằng tay. Trần xe có giá gắn đồ, mâm họa tiết bông hoa và sở hữu ngoại hình sơn màu xám xi măng.

Citroen Ami đầu tiên về Việt Nam: Xe điện đô thị thiết kế lạ, 2 chỗ, giá quy đổi hơn 150 triệu đồng - Ảnh 2.
Citroen Ami đầu tiên về Việt Nam: Xe điện đô thị thiết kế lạ, 2 chỗ, giá quy đổi hơn 150 triệu đồng - Ảnh 3.

Nội thất thiết kế dạng mô-đun để gắn các thiết bị ngoại vi, như điện thoại và loa bluetooth. Xe sử dụng cụm đồng hồ dạng màn hình điện tử.

Bảng táp-lô chỉ 3 chức năng sưởi kính, quạt gió và đèn báo khẩn cấp, cùng cổng sạc USB. Người lái sang số bằng cách sử dụng nút bấm đặt cạnh ghế. Các khu vực trống được tối ưu để chứa đồ đạc. Xe có cửa sổ trời.

Người châu Âu được điều khiển Citroen Ami mà không cần bằng lái, chỉ cần có độ tuổi từ 16 trở lên, hoặc 14 tuổi trở lên ở Pháp.

Nhờ kích thước nhỏ, bán kính vòng quay 3,6m, và động cơ chạy hoàn toàn bằng điện, Citroen Ami được coi là giải pháp thiết thực cho những chuyến đi ngắn trong thành phố, và là giải pháp thay thế cho xe máy, xe đạp, hay phương tiện giao thông công cộng.

Trang bị động cơ điện 6kW (8 mã lực), Citroen Ami có tốc độ tối đa ở mức 45 km/h. Bộ pin lithium-ion 5,5 kWh giúp chiếc xe đi được quãng đường tối đa 75 km cho một lần sạc đầy. Pin có thể sạc đầy trong 3 giờ với nguồn điện 220V.

Xem thêm hình ảnh Citroen Ami:

Citroen Ami đầu tiên về Việt Nam: Xe điện đô thị thiết kế lạ, 2 chỗ, giá quy đổi hơn 150 triệu đồng - Ảnh 4.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại