Làm lộ thông tin của hàng trăm nghìn khách hàng, British Airways bị phạt 20 triệu Bảng

Quỳnh Chi |

Hãng hàng không British Airways của Anh đã bị phạt 20 triệu Bảng do vấn đề bảo mật dữ liệu làm lộ thông tin cá nhân.

Đây là mức phạt lớn nhất do Cơ quan giám sát bảo vệ dữ liệu Anh tại Anh đưa ra tính đến nay cho lỗi này.

Ngày 16/10, Cơ quan giám sát bảo vệ dữ liệu Anh cho biết đã phạt British Airways 20 triệu Bảng, mức phạt lớn nhất từ ​​trước đến nay, vì không bảo vệ dữ liệu, khiến thông tin chi tiết của hơn 400.000 khách hàng bị lộ trong một cuộc tấn công mạng vào năm 2018.

Văn phòng Ủy viên Thông tin (ICO) cho biết, các nhà điều tra của họ nhận thấy, British Airways lẽ ra phải xác định các lỗ hổng trong hệ thống bảo mật của mình và xử lý bằng các biện pháp có sẵn vào thời điểm đó, điều này sẽ ngăn chặn được việc bị lộ thông tin cá nhân của khách hàng.

Làm lộ thông tin của hàng trăm nghìn khách hàng, British Airways bị phạt 20 triệu Bảng - Ảnh 1.

Mức phạt được đưa ra thấp hơn so với năm 2019. (Ảnh: Reuters)

ICO cho biết: "Việc British Airways không hành động để xử lý lỗ hổng này là không thể chấp nhận được, gây ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn khách hàng".

Trong một tuyên bố, British Airways cho biết, hãng này đã cảnh báo cho khách hàng ngay khi biết về vụ tấn công.

Mức phạt này thấp hơn đáng kể so với số tiền phạt 183,4 triệu Bảng mà ICO đề xuất vào năm 2019, một phần nguyên nhân là vì cuộc khủng hoảng mà ngành hàng không hiện đang phải đối mặt do dịch COVID-19.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại